AFF Cup 2020: ĐT Indonesia lo mất hai ngôi sao chơi ở châu Âu

BÌNH AN (tổng hợp)| 25/11/2021 20:01

ĐT Indonesia đang lo sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu là Elkan Baggott và Egy Maulana Vikri.

ĐT Indonesia đang tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 với 25 cầu thủ. Tuần trước, họ đã đá giao hữu với Afghanistan và để thua 0-1. Tại AFF Cup 2020, Indonesia ở bảng B cùng Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Lào.

Liên đoàn bóng đá Indonesia PSSI cho biết HLV Shin Tae Young sẽ tiếp tục tuyển quân và đem đến Singapore 30 cầu thủ trước khi chốt danh sách.

sikap-orang-tua-soal-hubungan-egy-maulana-dengan-putri-umi-pipik_m_196559.jpeg
Egy là tài năng sáng giá nhất của Indonesia.

Tuy nhiên, hai ngôi sao sáng giá nhất của ĐT Indonesia lúc này là Elkan Baggott và Egy Maulana Vikri, sau khi tham gia trận giao hữu với Afghanistan, đã rời trại huấn luyện ở Thổ Nhĩ Kỳ để trở về CLB của mình.

Trung vệ 19 tuổi Elkan Baggott đang thuộc biên chế Ipswich Town ở giải League One (Anh) nhưng chưa được ra sân trận nào cho CLB mùa này. Anh từng 2 lần chơi cho ĐT U19 Indonesia và chỉ mới 1 lần khoác áo ĐTQG. Elkan được đánh giá cao với chiều cao 1m94, khả năng không chiến tốt sẽ giúp củng cố hàng phòng ngự của ĐT Indonesia.

79449-egy-maulana-vikri.jpg
Egy được CĐV gọi là "Messi Indonesia".

Trong khi đó, Egy Maulana Vikri đang thi đấu cho CLB Senica ở giải VĐQG Slovakia. Năm nay 21 tuổi, Egy cũng được đánh giá cao ở vị trí tiền vệ công và có thể chơi tiền đạo, dù chỉ cao 1m68. Cầu thủ này được xem là tài năng sáng giá nhất của Indonesia khi từng được nhiều CLB danh tiếng tại châu Âu ngỏ lời: Benfica, Ajax, Espanyol.

Egy từng có 3 năm chơi bóng tại Ba Lan cho CLB Lechia Gdansk, và là gương mặt quen thuộc của các tuyến trẻ Indonesia từ U16 đến U23. Anh cũng có 8 lần khoác áo ĐTQG.

elkan-baggott.jpeg
Chiều cao 1m94 là điểm nổi bật của Elkan Baggott.

Hiện tại HLV Shin Tae Young chỉ còn lại 23 cầu thủ và đang rất lo ngại sẽ không có sự phục vụ của Elkan và Egy tại AFF Cup do không được CLB chủ quản đồng ý nhả quân. Đây là hai quân bài được HLV người Hàn Quốc đánh giá rất cao do trưởng thành và được đào tạo tại môi trường bóng đá đỉnh cao của châu Âu, nhận lời trở về quê hương khoác áo ĐTQG.

Trường hợp của trung vệ Elkan Baggott khả quan hơn khi khẳng định sẽ sang Singapore tập trung trước khi giải khởi tranh. Tuy nhiên, câu trả lời quyết định nằm ở Ipswich chứ không phải cầu thủ này. Còn Egy vẫn phải chờ ý kiến của CLB Senica.

baggott-v-gillingham-16x9-web.jpg
Elkan Baggott trong trận đấu gặp Gillingham.

Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan nói: "chúng tôi hy vọng CLB Senica sẽ cho phép. Egy Maulana Vikri là cầu thủ rất quan trọng của tuyển Indonesia để hướng đến mục tiêu chinh phục AFF Suzuki Cup 2020".

Ngoài hai cầu thủ trên, HLV Shin Tae Yong cũng đang lo lắng với chấn thương của Syahrian Abhimanyu. Tiền vệ này không thể tham gia chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ vì chấn thương.

Theo AFF, Bola Sport
Copy Link
Bài liên quan
  • AFF Cup 2020 không áp dụng luật bàn thắng sân khách
    Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) xác nhận AFF Cup 2020 sẽ không áp dụng luật bàn thắng sân khách tại các trận bán kết, chung kết. Trong trường hợp hai đội hòa sẽ phân định thắng thua ở hiệp phụ hoặc đá luân lưu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
AFF Cup 2020: ĐT Indonesia lo mất hai ngôi sao chơi ở châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO