AFF Cup 2020 đá bình thường, hoãn giải CLB Đông Nam Á

Thiên Thanh| 26/03/2020 12:36

Việt BáoLĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vừa đưa ra những thay đổi vì đại dịch Covid-19, với việc AFF Cup giữ nguyên kế hoạch, hoãn ACC 2020.

AFF vừa gửi thông báo đến các liên đoàn thành viên, về việc điều chỉnh hàng loạt giải đấu trong năm 2020, để tránh đại địch Covid-19.

Năm nay, AFF Suzuki Cup 2020 là giải đấu được chú ý nhất. Phía AFF khẳng định giải đấu sẽ được duy trì theo đúng lịch, dự kiến trong tháng 11.

Mới đây, AFF đã ký hợp đồng mới với tập đoàn Suzuki, để duy trì sân chơi quốc tế lớn nhất khu vực.

Đội tuyển Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, đang lên kế hoạch bảo vệ danh hiệu AFF Cup.

Một giải đấu được chú ý khác là Giải vô địch các CLB Đông Nam Á (ASEAN Club Championships - ACC), nhiều khả năng sẽ phải dời lại sang năm 2021.

Hoãn giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Ban đầu, ACC được dự kiến diễn ra với 10 lượt trận trong 5 tháng. Tuy nhiên, hiện tại điều kiện và kế hoạch của nhiều giải đấu quốc gia cũng như LĐBĐ châu Á (AFC) vẫn chưa được xác định, nên rất có thể sẽ không có đủ thời gian để kết thúc giải đấu này trong năm nay.

Vì thế, AFF đang kế hoạch cho giải đấu vào năm 2021. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến Hà Nội FC và CLB TP. HCM - hai đại diện của Việt Nam ở ACC.

"Trong mọi tình huống, chúng tôi sẽ luôn theo sát diễn biến và sẵn sàng thay đổi kế hoạch nếu cần thiết. Đối với tất cả quyết định của AFF, sự ưu tiên hàng đầu vẫn luôn là sự phát triển của đại gia đình bóng đá Đông Nam Á nói riêng và cộng đồng bóng đá nói chung", chủ tịch AFF Khiev Sameth phát biểu.

"Đây là một tình huống bất đắc dĩ đối với không chỉ bóng đá mà với cả cộng đồng, chúng ta cần phải cùng nhau vượt qua. Để có thể cùng nhau vượt qua thời kỳ khó khăn này, mỗi chúng ta đều cần làm thật tốt vai trò và nhiệm vụ của mình".

Kế hoạch điều chỉnh lịch thi đấu năm 2020 của AFF:

Lùi lịch tổ chức giải Vô địch các CLB Đông Nam Á (ACC) sang năm 2021.

Các giải sau đây sẽ hoãn cho tới cuối năm để giảm thiểu việc hủy giải:

– Giải nữ vô địch Đông Nam Á 2020 (dự kiến diễn ra vào tháng 5 tại Philippines)

– Giải U18 nữ vô địch Đông Nam Á 2020 (dự kiến diễn ra vào tháng 6)

– Giải U16 Đông Nam Á 2020 (dự kiến diễn ra vào tháng 7)

– Giải U19 Đông Nam Á 2020 (dự kiến diễn ra vào tháng 8)

Để chuẩn bị cho 6 đội bóng lọt vào VCK U19 Châu Á tại Uzbekistan vào tháng 10/2020, AFF sẽ cố gắng tổ chức Giải U19 Đông Nam Á vào tháng 9 nếu điều kiện cho phép.

Giữ nguyên lịch các giải sau đây:

– Giải U15 nữ Đông Nam Á 2020 tổ chức tháng 9 tại Indonesia

– Giải Vô địch bóng đá Đông Nam Á 2020 tổ chức tháng 11/2020 (AFF sẽ giám sát tình hình và thay đổi lịch thi đấu khi cần thiết)

– Giải Futsal Đông Nam Á 2020 *

– Giải Futsal CLB Đông Nam Á 2020 *

– Giải bóng đá bãi biển Đông Nam Á 2020 *

* Các giải này sẽ tổ chức vào cuối năm theo đề xuất của LĐBĐ Thái Lan.

Do tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục phát triển, AFF có thể đưa ra các quyết định ưu tiên sức khỏe của cộng đồng và cập nhật thông tin tới các ủy viên Hội đồng và các đơn vị liên quan.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
AFF Cup 2020 đá bình thường, hoãn giải CLB Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO