AFC tôn vinh Quang Hải trước thời khắc lịch sử

30/07/2022 15:38

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã vinh danh Quang Hải cùng những ngôi sao châu Á khác thi đấu ở châu Âu mùa giải này.

Vào lúc 00h00 ngày 31/7 (theo giờ Việt Nam), Pau FC sẽ có trận đấu mở màn giải Ligue 2 gặp đối thủ Guingamp. Người hâm mộ Việt Nam đang dành sự chú ý đặc biệt cho trận đấu này khi Quang Hải có cơ hội vào sân.

AFC tôn vinh Quang Hải trước thời khắc lịch sử - 1

Quang Hải được AFC đánh giá cao.

Nếu được ra sân thi đấu với Guingamp, Quang Hải sẽ đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở Pháp. Trước trận đấu này, trang chủ AFC cũng vinh danh Quang Hải như là một trong những ngôi sao châu Á đáng chú ý nhất thi đấu ở châu Âu.

AFC viết: "Một loại thử thách đang chờ đón Quang Hải ở mùa giải 2022/23. Sau nhiều đồn đoán cuối cùng, ngôi sao bóng đá hàng đầu Đông Nam Á cũng đã sang châu Âu, gia nhập đội bóng thuộc giải Ligue 2 là Pau FC.

Vụ chuyển nhượng của Quang Hải đánh dấu cột mốc quan trọng đối với bóng đá Việt Nam và như một lá bùa hộ mệnh quốc gia. Người ta xem Quang Hải như là hình mẫu cho các cầu thủ có khát vọng ở một trong những quốc gia yêu bóng đá nhất châu Á noi theo".

Bên cạnh Quang Hải, có 5 ngôi sao khác ở châu Á được vinh danh là Takefusa Kubo (Real Sociedad), Sardar Azmoun (Iran, Bayer Leverkusen), Aaron Mooy (Australia, Celtic), Kim Min-jae (Hàn Quốc, Napoli), Zidan Iqbal (Iraq, Man Utd).

AFC tôn vinh Quang Hải trước thời khắc lịch sử - 2

Quang Hải xuất hiện trong lễ ra mắt áo đấu của Pau FC (ảnh: Pau FC).

Trong đó, Zidan Iqbal nhận được nhiều kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở Man Utd mùa giải này. Cầu thủ người Iraq được đánh giá có lối chơi thông minh, kỹ thuật và có nhãn quan chiến thuật tốt. Có khả năng, Zidan Iqbal sẽ được HLV Ten Hag sử dụng nhiều hơn trong mùa giải này.

Phát biểu trước báo giới, HLV Didier Tholot đã tiết lộ sẽ dùng Quang Hải trong vai trò hộ công hoặc đá cánh. HLV trưởng của Pau FC chia sẻ: "Chúng tôi có thể sử dụng nhiều sơ đồ một cách linh hoạt. Điều đó khiến Pau FC trở nên khó đoán hơn. Chúng tôi có thể sử dụng sơ đồ 5-3-2, 4-4-2 hoặc 4-2-3-1.

Ngoài Mayron George chỉ đá cắm, những người còn lại trên hàng công đều thi đấu đa năng. Quang Hải có thể chơi ở vị trí số 10 hoặc đá cánh. David Gomis thi đấu tốt ở cả hai cánh. Bassouamina thi đấu ở mọi vị trí trên hàng công. Còn Henri Saivet vừa có thể đá tiền vệ trung tâm, hộ công hoặc chạy cánh".

Ngày hôm qua, Quang Hải đã xuất hiện trong buổi lễ ra mắt áo đấu của Pau FC mùa giải này. Họ đang xem tiền vệ người Việt Nam là gương mặt truyền thông của CLB.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
AFC tôn vinh Quang Hải trước thời khắc lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO