aespa đã bị soán ngôi đầu BXH Melon vì đối thủ quá mạnh: Đã đến rất gần nhưng vẫn vụt mất All-Kill đầu tiên

Snowie,| 27/06/2021 22:56

aespa và 'Next Level' dù rất xuất sắc nhưng đã không thể trụ vững tại các BXH nhạc số trước đối thủ quá mạnh. Nhiều người đã tiếc nuối khi nhóm nữ tân binh nhà SM vốn dĩ đã đến rất gần thành tích Realtime All-Kill.

Khi aespa mới debut, nhiều người đã từng hoài nghi về sự thành công của nhóm. Ngay cả khi gần đây nhóm có màn comeback với 'Next Level' thì cũng từng phải nhận về nhiều phản ứng trái chiều. Tuy nhiên cuối cùng ca khúc này lại giúp nhóm trở thành nhóm nhạc Kpop tân binh xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại xét về thành tích nhạc số trong nước.

Ca khúc 'Next Level' của aespa lần đầu tiên vươn lên ngôi vị dẫn đầu BXH Melon 24Hits vào lúc 20h ngày 21/6 (giờ Hàn) và trụ vững ở vị trí này trong nhiều ngày sau đó, vượt qua nhiều đối thủ mạnh khác như 'Butter' của BTS, 'Happen' của Heize'Dun Dun Dance' của Oh My Girl. Ngoài ra, nhiều người cũng kì vọng aespa sẽ có được thành tích Realtime All-Kill (RAK) đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên cuối cùng aespa lại thiếu một chút may mắn vì đã đến rất gần cột mốc này thì lại gặp phải 'quái vật nhạc số' và đánh mất ngôi đầu BXH Melon 24Hits cùng nhiều BXH khác.

Một trong những thời điểm mà aespa đến rất gần với cột mốc RAK là vào lúc 14h trưa ngày 26/6. Khi đó 'Next Level' đã đạt No.1 tại các BXH Melon 24Hits, FLO, Bugs và đang đứng No.2 ở Genie. Nhóm được dự đoán là phải nhanh chóng vươn lên No.1 Genie để có được RAK trong vòng 2 tiếng đồng hồ kế tiếp, vì vào lúc 16h ngày 26/6 sẽ có 'đối thủ mạnh' xuất hiện.

Tuy nhiên trong suốt thời gian sau đó, 'Next Level' vẫn không thể vươn lên No.1 BXH Genie. Cùng lúc đó, thứ hạng tại các BXH nhạc số khác của aespa cũng bị lung lay mạnh mẽ vì 2 ca khúc mới phát hành vào lúc 16 ngày 26/6 (giờ Hàn) của MSG Wannabe'Foolish Love''Only You' - nhóm nhạc dự án được xem là 'quái vật nhạc số' mới của Kpop.

'Quái vật nhạc số' lần này mang tên khá lạ lẫm nhưng lại có xuất phát điểm rất quen thuộc. Đây là nhóm nhạc dự án được MC Yoo Jae Suk khai sinh từ show 'Hangout With Yoo' - nơi cũng từng khuynh đảo các BXH nhạc số với 2 nhóm dự án SSAK3 Refund Sisters. 

Các thành viên của MSG Wannabe bao gồm Ji Suk Jin (nghệ danh Byuloo-G), Kim Jung Min ( Kim Jung Soo ), Simon D (tên thật là Jung Ki Suk ), KCM ( Kang Chang Mo ), nam diễn viên Lee Dong Hwi, nam diễn viên Lee Sang YiWonstein và Park Jae Jung.

Ngay sau khi phát hành, cả 2 bài hát này nhanh chóng đứng No.1 trên BXH realtime của Genie vào lúc 19h tối ngày 26/6. Sau đó cả 2 ca khúc này cùng chiếm đóng top đầu của các BXH Bugs, Genie và FLO, khi 'Foolish Love' đứng No.1 còn 'Only You' theo sau ở No.2. Điều này cũng đồng nghĩa rằng aespa đã không còn cơ hội có được RAK đầu tiên.

'Thành trì' cuối cùng mà 'Foolish Love' phải vượt qua chính là 'Next Level' ở BXH Melon 24Hits, và họ cũng làm được điều đó với tốc độ khá nhanh chóng. Vào lúc 16h chiều ngày 27/6 (giờ Hàn), 'Foolish Love' của MSG Wannabe đã chính thức soán ngôi ca khúc của aespa trên BXH Melon 24Hits, qua đó họ có được RAK đầu tiên cho mình.

Ở thời điểm hiện tại ở các BXH nhạc số realtime, ca khúc 'Foolish Love' vẫn đứng No.1 và ca khúc 'Only You' cũng đứng No.2. Nếu tiếp tục duy trì thành tích tốt này, 'Foolish Love' rất có khả năng sẽ có được Perfect All-Kill cho MSG Wannabe. 

Về phía aespa, mặc dù nhóm đã vụt mất cơ hội realtime All-kill và cũng đã không thể ở lại No.1 BXH Melon 24Hits nhưng thành tích này vẫn rất đáng khen ngợi khi họ cũng chỉ mới là nhóm nhạc 7 tháng tuổi nghề. Xét riêng trên BXH Melon 24Hits, 'Next Level' có tổng cộng 140 giờ đứng đầu BXH này, xếp hạng 6 trong top những ca khúc phát hành năm 2021 trụ hạng lâu nhất trên Melon 24Hits.

'Next Level' hiện đã có 140 giờ đứng đầu BXH Melon 24Hits - một thành tích rất đáng khen ngợi của aespa

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
aespa đã bị soán ngôi đầu BXH Melon vì đối thủ quá mạnh: Đã đến rất gần nhưng vẫn vụt mất All-Kill đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO