Adobe ra mắt công cụ AI tạo sinh hình ảnh mới

12/10/2023 08:24

Adobe phát hành công cụ AI tạo sinh hình ảnh mới, có thể tạo ra các sản phẩm có phong cách tương tự, hoặc lấy cảm hứng từ những hình ảnh 'tham chiếu'.

Sự bùng nổ AI tạo sinh giúp những người chơi mới như Midjourney và Stable Diffusion thu hút lượng khách hàng cơ sở của Adobe, chẳng hạn như các chuyên gia sáng tạo đang sử dụng phần mềm Photoshop.

Công ty có trụ sở tại San Jose, California đã phản ứng bằng cách tích cực phát triển công nghệ riêng và tích hợp vào danh mục ứng dụng sẵn có. Họ cũng cam kết với khách hàng rằng những hình ảnh được tạo ra là hợp pháp.

adobe firefly text to image generative ai.jpg
Adobe cho biết người dùng đã sử dụng những công cụ do hãng phát triển để tạo ra tổng cộng 3 tỷ hình ảnh, riêng tháng 9/2023 là một tỷ.

Trong khi đó, công cụ mới công bố vào ngày 10/10 có tên “Kết hợp sáng tạo”, hoạt động bên cạnh nguyên lý cơ bản là tạo hình ảnh dựa trên lời nhắc văn bản, còn có tính năng cho phép người dùng tải lên từ 10 đến 20 bức ảnh là cơ sở tham chiếu cho sản phẩm đầu ra.

Ely Greenfield, Giám đốc công nghệ truyền thông kỹ thuật số Adobe, cho biết công ty hướng đến cho phép các thương hiệu lớn tải lên hình ảnh về sản phẩm hoặc nhân vật, sau đó sử dụng công nghệ tạo sinh để tự động tạo ra hàng trăm hoặc hàng nghìn hình ảnh, phục vụ các yêu cầu khác nhau như website, mạng xã hội, quảng cáo hay in ấn.

“Mới vài tháng trước đây, toàn bộ công đoạn này vẫn là một quy trình thủ công, từ bước chụp hình cho đến xử lý hình ảnh”, Greenfield cho hay. “Một bộ phận ngành công nghiệp sẽ chuyển sang nhiếp ảnh ảo khi bạn tạo ra những bức ảnh bằng máy tính. Có thể không phải toàn bộ, nhưng phần lớn sẽ là như vậy. Người dùng vẫn tiến hành chụp hoặc làm việc sáng tạo truyền thống, nhưng sau đó họ có thể áp dụng công nghệ tạo sinh để ra thành phẩm cuối cùng”.

Cũng trong ngày 10/10, Adobe còn phát hành công cụ đồ hoạ vector, dễ dàng thay đổi kích thước, thường sử dụng trong thiết kế logo và nhãn sản phẩm cũng như các tác vụ tiếp thị khác.

(Theo Reuters)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Adobe ra mắt công cụ AI tạo sinh hình ảnh mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO