Admin gây bão với nhận định: 'Bê cả tô phở lên húp là phàm phu tục tử'

30/10/2021 10:14

Phát ngôn của Cuhiep - Admin của diễn đàn Tinh Tế hiện đang khiến nhiều người không khỏi bức xúc vì bình luận liên quan đến cách ăn phở.

Ăn uống thế nào văn minh - văn hóa luôn là đề tài dễ gây tranh cãi trên cộng đồng mạng. Mới đây, một phát ngôn liên quan tới hành động cầm tô phở lên húp bắt nguồn từ một group chat có hơn 350 nghìn thành viên đã gây ra tranh cãi dữ dội trên MXH.

Theo đó, người phát ngôn không ai khác lại chính là Admin và cũng là nhân vật có tiếng trong làng không nghệ Việt Nam - Cuhiep (tên thật: Trần Hiệp).

Theo đó, Admin của diễn đàn Tinh Tế đã có những bình luận không mấy tích cực về hành động cầm bát phở lên húp. Anh cho rằng đó là "hành tri thấp kém" - "phàm phu tục tử"... Hiện tại, chia sẻ này của Cuhiep đang gây ra tranh cãi dữ dội trên Internet.

Admin gây bão với nhận định: Bê cả tô phở lên húp là phàm phu tục tử-1
Cuhiep hiện đang gây ra phản ứng dữ dội trên mạng về phát ngôn của mình.

Cụ thể, Group Facebook của diễn đàn Tinh Tế; nơi đang có hơn 350 nghìn thành viên, một tài khoản Cuhiep đã đăng bài viết thể hiện quan điểm của mình về việc ăn phở, anh viết:

Bê cả tô phở lên húp nước thì là hành vi của kẻ thấp kém, phàm phu tục tử. Người văn minh phải kiểm soát được hành vi, không vì những dục vọng thấp hèn đó mà đánh mất hình ảnh. Húp ở nhà cũng có thể chấp nhận được nhưng tốt nhất là không nên. Húp ở quán ăn hay nơi công cộng thì không bao giờ nên chấp nhận. (Lược đi đoạn sau vì có quá nhiều từ ngữ nặng nề - công kích cá nhân - PV)

Admin gây bão với nhận định: Bê cả tô phở lên húp là phàm phu tục tử-2
Chia sẻ của Cuhiep ngay lập tức khiến nhiều người tranh cãi dữ dội.

Admin gây bão với nhận định: Bê cả tô phở lên húp là phàm phu tục tử-3
Tài khoản đăng bài có quyền quản trị viên trong nhóm chat, nhiều người cho biết đây cũng chính là trang chính chủ của Admin Tinh Tế.

Ở phía dưới phần bình luận, nhiều người đã chỉ ra cho Cuhiep rằng đây chỉ nên là quan điểm cá nhân và không nhất thiết phải đem nó lên MXH để "trình bày quan điểm". Ngoài ra, chuyện cầm đồ ăn lên húp là lịch sự hay không, nó cũng thuộc về quan niệm của mỗi người. Trong một số nền văn hóa, thậm chí hành động cầm bát lên để ăn hay húp nước mới được gọi là lịch sự trong giao tiếp.

Bên cạnh đó, cư dân mạng cho rằng quan điểm của Cuhiep không sai, nhưng việc anh dùng nhiều từ ngữ miệt thị, cay nghiệt khiến nhiều người khó chịu. Thậm chí ở cuối bài đăng, Admin của Tinh Tế còn đem cả bố mẹ - phụ huynh vào, nói là không biết dạy con chỉ vì 1 hành động là húp tô phở mang nặng yếu tố công kích cá nhân.

Được biết trước đó, Cuhiep từng có một bài post tương tự về việc húp phở với nội dung cho rằng: "Húp Tô phở" thì chắc chắn là học vấn thấp. Bê phở thì chưa chắc. Nhiều người cho rằng đây là quan điểm thể hiện sự công kích cá nhân, miệt thị những người đang làm nghề bưng bê phục vụ.

Admin gây bão với nhận định: Bê cả tô phở lên húp là phàm phu tục tử-4
Bài đăng trước đó của Admin Tinh Tế.

Về phần mình, bạn nghĩ thế nào về quan điểm của Admin diễn đàn Tinh Tế?

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Admin gây bão với nhận định: 'Bê cả tô phở lên húp là phàm phu tục tử'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO