Adam Scott dẫn đầu BMW Championship

20/08/2022 15:21

Với thành tích dưới par 2 gậy ở vòng 2, đạt tổng điểm -8, Adam Scott vươn lên dẫn đầu cuộc đua BMW Championship thuộc chặng thứ hai FedEx Cup 2022.

"Tôi đang ở trong trạng thái tuyệt vời khi bước vào cuối tuần. Tôi thậm chí không biết lần cuối cùng tôi dẫn đầu một giải đấu là khi nào", Adam Scott mỉm cười sau khi kết thúc ngày thi đấu thứ hai BMW Championship.

Lần gần nhất Scott dẫn đầu một sự kiện PGA Tour sau 36 hố là World Golf Championship ở Doral từ 2016. Anh kết thúc giải đấu với chức vô địch.

"Tôi không đạt được những điều tốt nhất của mình trong một thời gian khá dài. Đây thực sự là cuộc chiến khó khăn", Scott tiếp tục. "Tôi muốn tận dụng tối đa vị trí hiện tại trong 36 hố tiếp theo".

Scott thi đấu nổi bật

Trên sân Wilmington, Delaware, Scott bắt đầu vòng hai với điểm birdie tại hố 1. Cho đến hố thứ 6, anh có cho mình 3 birdie.

Đến hố 12, Scott đạt được birdie thứ 4 trong ngày. Tuy nhiên, golfer 42 tuổi sai lầm khi bước vào hố 17 (par4) và mắc double bogey.

Mặc dù vậy, tay golf người Australia vẫn vươn lên dẫn đầu bảng sau ngày thi đấu thứ hai với tổng điểm -8.

Trước đó, Scott đánh 65 gậy trong ngày mở màn sự kiện BMW Championship, có tổng tiền thưởng 15 triệu USD.

Scott giữ đỉnh bảng cũng nhờ đối thủ Jordan Spieth phạm sai lầm vào hố cuối.

Sau khi ghi 5 birdie, Spieth có cơ hội dẫn đầu bảng cùng Scottt. Thế nhưng, golfer 29 tuổi người Mỹ kết thúc hố 18 với bogey.

Scott đạt phong tột vượt xa mong đợi của chính anh

Spieth có tổng điểm gậy sau hai ngày tranh tài là -7. Đây cũng là điểm gậy của Corey Conners, số 1 thế giới Scottie Scheffler và Cameron Young.

Bảng xếp hạng trở nên ngột ngạt khi đương kim vô địch Patrick Cantlay cùng Xander Schauffele, Rory McIlroy, Cam Davis và Scott Stallings có cùng điểm -6.

Adam Scott không được đánh giá cao khi bước vào BMW Championship. Với vị trí 77, anh cũng không có nhiều khả năng lọt vào 30 tay golf cuối cùng tranh FedEx Cup vào tuần sau tại Georgia.

Khởi đầu ngoạn mục ở sân Wilmington mang đến hy vọng cho Scott về một điều kỳ diệu, sau khi anh không có danh hiệu PGA Tour nào từ Genesis Invitational 2020.

Trong lúc nhóm đầu bảng so kè quyết liệt, Collin Morikawa đánh mất mình khi đánh trên par 1 gậy. Anh có 2 birdie nhưng mắc đến 3 bogey.

Xếp hạng BMW Championship
Morikawa lấy lại tự tin ở BMW ChampionshipSau thời gian dài khó khăn, Collin Morikawa tìm lại tự tin với khởi đầu -4 tại BMW Championship, giải golf có quỹ thưởng 15 triệu USD.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Adam Scott dẫn đầu BMW Championship
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO