Điều gì sẽ diễn ra nếu bạn thiếu chuyện ấy

17/09/2020 20:00

Vì bất cứ lý do gì, hãy cố gắng để có một tần suất yêu đều đặn giữa hai bạn, nhằm tránh những nguy cơ không tốt cho sức khỏe cả hai.

Suy giảm hệ thống miễn dịch

Hoạt động tình dục giúp giải phóng endorphin đồng thời cải thiện mạnh mẽ hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa stress, tăng cường sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần. Bạn có thể "dễ dàng" ốm khi ít hay không còn "chuyện yêu", điều này tương đối dễ hiểu do hệ thống miễn dịch bị suy yếu, việc sản xuất các globulin miễn dịch giúp cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh giảm một cách đáng kể.

Bạn dễ bị stress nhiều hơn

Một đêm nóng bỏng với người bạn yêu có thể khiến cho mọi thứ xung quanh đều trở nên tốt đẹp. Ngay cả khi sếp của bạn không ngừng hối thúc deadline sát nút hay áp lực công việc chồng chất, bạn vẫn có thể tiếp tục tận hưởng cuộc yêu. Stress dường như không có cơ hội tấn công các cặp đôi đang ân ái ngọt ngào! Khi yêu, endorphin được giải phóng có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Endorphin là một loại hormone có tác dụng giảm nhẹ cơn đau và xoa dịu cảm giác khó chịu.

Điều gì sẽ diễn ra nếu bạn thiếu amp;#34;chuyện ấyamp;#34; - 1

Ảnh minh họa.

Dễ bị trầm cảm

Sex được biết đến là một trong những cách tự nhiên tốt nhất để làm giảm trầm cảm và lo âu. Khi sex, endorphin được phóng thích trong não có thể làm giảm lo âu và trầm cảm. Thiếu sex cũng đồng nghĩa với việc có thể bạn sẽ thiếu hormone này và làm tăng nguy cơ trầm cảm.

Ham muốn giảm sút

Quan hệ tình dục điều độ giúp duy trì ngọn lửa ham muốn trong cơ thể bạn. Ham muốn này có thể mất dần khi kiêng "yêu" trong thời gian quá lâu (từ 6 tháng đến 1 năm), do giảm tiết các hormone sinh dục trong cơ thể theo chu kỳ.

Khó khăn khi "yêu" trở lại

Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy những người đàn ông quan hệ ít hơn 1 lần/tuần tăng gấp đôi nguy cơ rối loạn cương dương. Trong khi đó, phụ nữ lâu ngày không làm "chuyện ấy" dễ bị thiếu hụt estrogen và vùng kín sẽ không còn đủ trơn tru khi quan hệ trở lại, dẫn đến đau đớn và khó có cuộc yêu hài lòng. Phụ nữ càng lớn tuổi càng dễ gặp khó khăn, phụ nữ khoảng 20-30 tuổi thì rất ít bị ảnh hưởng.

Theo Phương Nghi (thoidaiplus.giadinh.net.vn)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều gì sẽ diễn ra nếu bạn thiếu chuyện ấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO