Theo phương án này, việc thu giá sẽ có sự khác biệt giữa các nhóm cảng hàng không. Cụ thể, nhóm cảng khai thác tần suất cao và có hệ thống kiểm soát xe ra, vào sân đậu, bãi đậu ô tô gồm Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, mức giá áp dụng cho các xe ô tô ra, vào đón trả khách không thường xuyên trong thời gian 10 phút đầu tiên với ô tô dưới 9 chỗ là 10.000 đồng.
Trong khi đó ô tô từ 10 - 29 chỗ 15.000 đồng và từ 30 chỗ trở lên là 25.000 đồng.
Xe ra vào quá 10 phút sẽ được áp dụng mức giá dịch vụ sân đậu ô tô hiện hành.
Với xe hoạt động thường xuyên, mức giá ACV đề xuất là 720.000 đồng/tháng với xe buýt, 100.000 đồng/tháng với xe của cá nhân làm việc tại sân bay, 180.000 đồng/tháng với xe dưới 9 chỗ của doanh nghiệp, tổ chức có hoạt động kinh doanh khai thác tại cảng.
Nhóm các cảng hàng không còn lại, mức giá áp dụng cho các xe ô tô ra, vào đón trả khách không thường xuyên trong thời gian 10 phút đầu tiên với ô tô dưới 9 chỗ là 5.000 đồng, từ 10 - 16 chỗ là 10.000 đồng, 16 - 29 chỗ 15.000 đồng và từ 30 chỗ trở lên là 25.000 đồng. Mức giá tương ứng cho 50 phút tiếp theo của các loại xe trên là 5.000 - 5.000, 10.000 và 10.000 đồng.
Với các xe hoạt động thường xuyên sẽ áp dụng tương tự như nhóm sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng.
Theo ACV, các mức giá nêu trên chỉ bù đắp các chi phí thường xuyên (chi phí khai thác, duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa và đảm bảo trật tự, phân luồng, tuyến), chưa đảm bảo tích lũy để tái đầu tư, nâng cấp hệ thống đường giao thông nội cảng, sân đỗ ô tô tại các cảng hàng không. Các mức giá áp dụng với một số loại xe chỉ bằng 50 - 70% mức giá đang áp dụng, tương đương với mức giảm 5.000 đồng cho block 10 phút đầu tiên phù hợp với ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.
Tuy nhiên, nhằm đảm bảo tích lũy nguồn vốn đầu tư nâng cấp các cảng hàng không, trong đó bao gồm hệ thống đường nội cảng, sân đậu ô tô, trong thời gian tới khi Bộ Giao thông Vận tải thực hiện điều chỉnh giá dịch vụ chuyên ngành hàng không tại các cảng hàng không, ACV sẽ xây dựng, báo cáo điều chỉnh các mức giá dịch vụ chuyên ngành hàng không cho phù hợp, đảm bảo hài hoà lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp và người sử dụng.
ACV cũng cho biết sẽ áp dụng thu phí không dừng, đồng bộ với đường BOT trên cả nước.