Ách tắc cả tháng, chiều nay thông quan lô sữa cứu trợ 22.000 hộp

15/11/2021 16:43

Lô sữa 22.362 hộp đã được cơ quan hải quan TP.HCM thông quan sau khi cơ quan y tế hoàn tất thủ tục kiểm nghiệm.

Thông tin với PV. VietNamNet, Cục Hải quan TP.HCM cho biết, ngày 13/11, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phối hợp với cơ quan hải quan tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm và hoàn tất thủ tục kiểm nghiệm.

Đến khoảng 13h30 chiều nay (15/11), lô sữa hơn 22.000 hộp cứu trợ cho trẻ em đã thông quan sau khi có ý kiến của bên cơ quan y tế. Cục Hải quan TP.HCM đã chỉ đạo Chi Cục Hải quan Cửa khẩu Khu vực I thực hiện thủ tục nhập khẩu lô hàng.

Ách tắc cả tháng, chiều nay thông quan lô sữa cứu trợ 22.000 hộp
Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng sữa 22.000 hộp (ảnh: Hải quan TP.HCM)

Trước đó, tại phiên thảo luận của Quốc hội, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc TP.HCM phản ánh việc lô hàng hơn 22.000 hộp sữa do kiều bào Úc gửi tặng trẻ em khó khăn tại TP "đã về gần một tháng nhưng chưa lấy ra được".

Bà Châu cho biết, Mặt trận Tổ quốc TP đã xin ý kiến Cục An toàn thực phẩm và Cục Thú y, sau đó Cục Thú y chỉ trong hai ngày đã trả lời đồng ý. Tuy nhiên, Cục An toàn thực phẩm lại đề nghị TP.HCM hỏi Chính phủ.

Trong khi, đại diện Cục An toàn thực phẩm thì giải thích, theo nghị định 15 năm 2018, lô hàng sữa viện trợ này không thuộc diện được miễn kiểm tra, trừ khi được Chính phủ, Thủ tướng cho phép trong trường hợp nhập khẩu phục vụ yêu cầu khẩn cấp. Vì vậy, Cục An toàn thực phẩm không có thẩm quyền quyết định, nên đã gửi văn bản hướng dẫn địa phương ngay trong ngày.

Trần Chung

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ách tắc cả tháng, chiều nay thông quan lô sữa cứu trợ 22.000 hộp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO