Á hậu Philippines nghi bị hiếp dâm đến chết: Nghi phạm nói là người đồng tính

06/01/2021 14:32

Một trong những người đàn ông bị buộc tội hãm hiếp và giết á hậu Philippines Christine Dacera nói rằng anh ta không thể làm điều đó vì anh ta là người đồng tính.

Cảnh sát thành phố Makati, Philippines cáo buộc 11 người đàn ông liên quan đến cái chết của Christine Angelica Dacera, 23 tuổi, người được phát hiện trong bồn tắm tại khách sạn Garden City vào ngày 1/1.

Nữ tiếp viên hàng không PAL Express đang đón năm mới tại khách sạn này trước khi qua đời.

Có 11 người đàn ông dự bữa tiệc với cô đêm đó, nhưng nạn nhân không biết về số người này. Trong 11 người chỉ có 3 người là bạn của Christine.

Á hậu Philippines nghi bị hiếp dâm đến chết: Nghi phạm nói là người đồng tính - 1

Những hình ảnh của Christine Dacera trước khi qua đời.

Các bị cáo buộc tội hiếp dâm và giết người. Cảnh sát vẫn đang chờ kết quả kiểm tra các chất độc có thể có trong vụ án.

Một trong những người đàn ông, Gregorio de Guzman nói rằng anh ta và những người bị cáo buộc không có lý do để cưỡng hiếp và sát hại cô gái trẻ vì tất cả họ đều thích nam giới.

Theo Guzman, tất cả mọi người đi cùng Dacera vào đêm đó đều là người đồng tính. “Tôi có ấn tượng là cô ấy thích đi chơi với các thành viên cộng đồng LGBT chúng tôi. Cô ấy thoải mái với chúng tôi. Toàn bộ thời gian cô ấy thực sự thoải mái với mọi người trong chúng tôi.

Tôi chưa bao giờ quan hệ tình dục với phụ nữ. Tôi chưa bao giờ bị kích thích bởi phụ nữ. Luôn luôn là đàn ông. Nhiều người có thể làm chứng cho điều đó”.

Harold Depositar, cảnh sát trưởng Makati, cho biết báo cáo ban đầu về nguyên nhân cái chết là phình vỡ động mạch chủ, có thể do hoạt động quá gắng sức và trong tình trạng nồng độ cồn cao.

"Chắc chắn có lực tác động lên cơ thể cô ấy vì chúng tôi phát hiện thấy vết thương ở chân và đầu gối của cô ấy, đồng thời có vết trầy xước ở đùi", Depositar nói. Ông nói thêm, tinh dịch được tìm thấy "ở nhiều nơi trong phòng khách sạn".

Văn phòng Thông tin Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) hôm 5/1 ra một tuyên bố thông báo rằng vụ việc đã được giải quyết và Dacera là nạn nhân của vụ án “hãm hiếp và giết người”.

Depositar nói thêm, kết quả DNA và các xét nghiệm khác quan trọng đối với cuộc điều tra sẽ mất vài tuần hoặc vài tháng trước khi chúng được công bố.

Ủy ban Nhân quyền Philippines (CHR) dù vậy cho biết sẽ tiến hành điều tra riêng về cái chết của Christine.

Tuyên bố của gia đình

Tại cuộc họp báo chiều 5/1, luật sư Brick Reyes, người phát ngôn của gia đình Dacera, khẳng định rằng Dacera đã bị bỏ thuốc và lạm dụng trước khi chết.

Gia đình cho biết từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng ngày 1/1, Dacera “đã bị say và phàn nàn rằng đồ uống của cô ấy dường như pha cái gì đó".

Cuối cùng cô đã bất tỉnh, và những người xung quanh cố gắng dùng hô hấp nhân tạo nhưng không hiệu quả. Buổi trưa cô được đưa đến bệnh viện nhưng đã qua đời.

Gia đình của Dacera muốn khám nghiệm tử thi bổ sung.

Reyes cho biết chứng phình động mạch chủ bị vỡ xuất hiện trên giấy chứng tử, nhưng đó không chỉ là vết thương duy nhất Dacera phải chịu.

Những câu chuyện mâu thuẫn

Cho đến nay, cảnh sát mới chỉ bắt giữ 3 nghi phạm, được xác định là John Pascual de la Serna III, 27 tuổi; Rommel Galido, 29 tuổi; và John Paul Halili, 25. Những người này đã được cảnh sát thẩm vấn với luật sư của mình vào tối 4/1, nhưng Depositar cho biết họ đưa ra "những câu chuyện mâu thuẫn nhau".

Ba nghi phạm khác cố gắng chứng minh họ vô tội, nhưng chưa ai đến trình diện nhà chức trách tính đến chiều 5/1.

Nghị sĩ Philippines Eric Yap hôm 5/1 đề nghị phần thưởng 100.000 peso Philippines (gần 50 triệu đồng) cho bất kỳ ai có thể cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ các nghi phạm.

“Những kẻ liên quan đến tội ác này không thể tồn tại trong xã hội của chúng ta. Chúng tôi sẽ trao 100.000 peso cho bất kỳ ai phối hợp với PNP và xác định chính xác nơi ở của các nghi phạm, hoặc những kẻ liên quan đến tội ác”, ông nói.

Trong một bài đăng trên Twitter, Hạ nghị sĩ Kabataan Sarah Elago kêu gọi công lý cho Dacera và mong công chúng ngừng đổ lỗi cho nạn nhân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Á hậu Philippines nghi bị hiếp dâm đến chết: Nghi phạm nói là người đồng tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO