Á hậu Phan Phương chia sẻ kiến thức livestream bán hàng qua kênh Tiktok

T/H| 22/10/2023 14:00

Nhắc đến livestream, nhiều người có suy nghĩ không tích cực cho đến khi được tham gia và biết đến khóa học chia sẻ livestream bán hàng của TikToker Phương Bắc Livestream.

Á hậu Doanh nhân Việt Nam 2019 Phan Phương cho biết, nhiều người vẫn giữ quan điểm livestream là nhảm nhí và ai cũng có thể lên mạng để dễ dàng livestream. Điều này không đúng khi có người trong một lần livestream bán được cả chục nghìn đơn hàng, còn có người lại không một ai xem.

Ảnh: NVCC

Chủ kênh Phương Bắc Livestream cho rằng: “Livestream là một phương thức bán hàng tiềm năng nhưng đòi hỏi người bán phải có rất nhiều kỹ năng khác nhau từ việc dẫn dắt câu chuyện hấp dẫn, đánh trúng tâm lý khách hàng, cung cấp các thông tin chính xác, chân thực về sản phẩm và đặc biệt là phải khéo léo xử lý các tình huống xảy ra một cách trực tiếp”.

Á hậu 9X giữ vững quan điểm: Muốn khách hàng tử tế lịch sự thì mình phải tử tế đã”, đó là điều chị luôn truyền đạt đến cho những học viên của mình.

Ảnh: NVCC

Một thực tế, nếu chỉ đăng bài thì chỉ nhận được sự ủng hộ của người thân, video thì chỉ mang tính chất giới thiệu sản phẩm. Còn livestream là cách thức tiếp cận với khách hàng lạ một cách nhanh chóng và chân thực nhất. Với Phương Bắc Livestream, chị không thích gặp khách hàng quen vì thường tâm lý mua ủng hộ, nếu như vậy thì không bán hàng lâu dài được.

Điều quan trọng là phải liên tục tiếp cận được khách hàng mới. Người livestream giỏi là phải làm cho họ cảm giác mình là một cơn gió lạ trong bán hàng online. Điều đó thể hiện trong sự tận tụy, chu đáo, kể cả khi khách không mua vẫn vui vẻ.

Ảnh: NVCC

TikToker Phương Bắc Livestream cho biết thêm: "Livestream rất dễ vì chỉ cần giơ máy lên là nói được, nhưng có rất nhiều người không dám livestream vì có nhiều nỗi sợ hãi. Sợ bị phán xét, sợ bị chửi, sợ xấu, sợ xử lý tình huống. Do đó tôi muốn chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm mình đã tổng hợp được để trao cho người bán bí quyết để đập tan sự sợ hãi đó".

Ảnh: NVCC

Chia sẻ kinh nghiệm của mình, chị Phương tâm sự: "Lần đầu tiên livestream luôn là lần khó nhất, vì nhiều nỗi sợ lắm, sợ mất hình ảnh, sợ khách hàng chê và không đến với bạn nữa. Việc học và tập luyện để livestream cũng giống như 1 đứa trẻ, ngã nhiều thì mới đứng lên chạy được. Yếu tố quan trọng là phải kiên trì và làm liên tục".

Ảnh: NVCC

Nữ TikTok nhận định livestream không dừng lại ở việc bán hàng mà là chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức mình biết, đó là trao giá trị của mọi người. Những thắc mắc như: “Làm thế nào để xử lý tình huống”, “Làm thế nào nắm tâm lý khách hàng”… sẽ đều được chị giải đáp và cầm tay chỉ việc thông qua kênh TikTok cá nhân.

Mong muốn mang lại nguồn năng lượng tích cực đến với những người yêu thích công việc kinh doanh, TikToker Phương Bắc Livestream liên tục có những buổi đào tạo miễn phí giúp người bán hàng trang bị kiến thức và kỹ năng cùng vốn kiến thức sâu rộng để có thể trực chiến bán hàng ngay.

Bài liên quan
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Á hậu Phan Phương chia sẻ kiến thức livestream bán hàng qua kênh Tiktok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO