Á hậu Bảo Ngọc: Cao 1m85, mê phượt và thành tích học tập 'khủng'

18/08/2022 13:31

Á hậu Bảo Ngọc đam mê phượt và làm từ thiện, tiếp xúc với những cảnh đời khác nhau trên mỗi chuyến đi.

Tối 12/8, đêm chung kết Miss World Vietnam diễn ra tại Quy Nhơn, Bình Định. Á hậu 1 Lê Nguyễn Bảo Ngọc được đánh giá cao về học thức và nhan sắc. Quá trình thay đổi, trưởng thành của cô chứng tỏ nội lực mạnh mẽ, cá tính độc đáo.

Xinh và cao nổi trội từ bé

Á hậu Bảo Ngọc sinh năm 2001, quê Cần Thơ, cao 1,85 m và hiện là sinh viên năm 3 ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM). Khi đứng cạnh các thí sinh, Bảo Ngọc luôn nổi bật nhờ chiều cao "khủng".

Từ nhỏ, Bảo Ngọc đã cao hơn các bạn đồng trang lứa và sở hữu nét đáng yêu, bầu bĩnh. Chiều cao này được thừa hưởng từ gia đình khi bố mẹ và người thân của cô đều cao trên 1,7 m. Suốt thời đi học, Bảo Ngọc luôn là người cao nhất lớp, thậm chí cao nhất trường.

Hình ảnh Bảo Ngọc thời tốt nghiệp mẫu giáo được tặng giấy khen và cặp. 

Từng mặc cảm khi bị trêu chọc vì quá cao nhưng dần dần, cô ý thức được sự trân trọng bản thân và tự hào về chiều cao của mình. Tại Miss World Vietnam 2022, Bảo Ngọc thấy chiều cao không hoàn toàn là lợi thế vì mặt bằng chung các thí sinh đều khá cao.

Học vấn và những thành tích "khủng"

Bảo Ngọc có IELTS 8.0, từng đạt IELTS 7.0 khi học cấp 3 tại THPT Thực hành Sư phạm (ĐH Cần Thơ). Đỗ nhiều trường đại học, 10x chọn ĐH Quốc tế vì đạt học bổng tuyển sinh và thích hoạt động trong môi trường nói tiếng Anh năng động, giúp cô trở nên hoạt bát hơn.

Bảo Ngọc chia sẻ với VietNamNet về thành tích IELTS 8.0: "Tôi đạt thành tích này nhờ quá trình rèn luyện trên đại học, vì chương trình quốc tế nên học bằng tiếng Anh. Giá trị của bằng IELTS bộc lộ trong công việc, học tập. Nhưng trong đời sống, tôi thấy mục đích của việc học ngoại ngữ là để giao tiếp, truyền tải ý nghĩ, cảm xúc. Tôi nghĩ chỉ cần làm như vậy là thành công chứ không cần phải đạt IELTS mấy chấm mới giỏi".

Ngoài việc học trên lớp, Bảo Ngọc thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa, các dự án phi lợi nhuận và là trợ lý nghiên cứu trong đội nghiên cứu học thuật của thầy giáo trưởng khoa. Thầy cô và bạn bè cũng là nguồn động viên lớn giúp đỡ người đẹp trong việc xin học bổng và thi hoa hậu. Á hậu có tài lẻ thuyết trình nhờ vào quá trình tham gia các cuộc thi hùng biện tiếng Anh, giới thiệu sách.

Nhiều hoa hậu, á hậu hiện nay bị chê bai về trình độ tiếng Anh. Về vấn đề này, Bảo Ngọc quan điểm một cô gái dám dũng cảm đứng lên, truyền tải những suy nghĩ và cảm xúc đến người khác; dù cô ấy nói chập chững, phát âm không đúng, chưa rành rọt ngữ pháp... vẫn là điều đáng quý. Cô mong mọi người hãy nhìn vào mặt tích cực và ủng hộ để họ có thể làm tốt hơn thay vì chê bai.

Bảo Ngọc trân quý cơ hội bước chân vào ngành học Quản trị kinh doanh - Marketing mà cô đam mê. Do vậy, ngoài học bổng đầu vào, trong suốt 3 năm qua, nữ sinh không ngừng nỗ lực đạt nhiều thành tích đáng nể: học bổng SEED bảo trợ bởi chính phủ Canada, học bổng Venture Leader bởi quỹ đầu tư Quest Venture Singapore, danh hiệu "Sinh viên 5 tốt".

Cô trở thành trợ lý nghiên cứu khi vừa xong năm thứ nhất, đồng tác giả đề tài kinh tế đoạt giải Ba trong Hội nghị Nghiên cứu Sinh viên. Người đẹp là trưởng nhóm dự án kinh tế đạt top 10 cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) tổ chức và bảo trợ bởi Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao); 1 trong 40 phụ nữ khởi nghiệp được chọn trong chương trình thuộc Lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Ngoài ra, Bảo Ngọc còn thực hiện dự án đạt Top 5 "Chương trình khí hậu" do CHANGE (Trung tâm hành động, liên kết vì môi trường và phát triển) tổ chức, thực hiện bộ ảnh viral đạt giải cuộc thi về bình đẳng giới bởi CSAGA.

Đam mê du lịch bụi, yêu thiên nhiên

Bảo Ngọc thích và thường xuyên thực hiện những chuyến phượt cùng bạn bè. Có những chuyến đi, cô cùng đồng đội kết hợp giữa khám phá thiên nhiên hoang dã và làm từ thiện giúp đỡ đồng bào khó khăn.

Tháng 4/2022, sau vòng chung khảo Miss World Vietnam 2022 tại Thái Nguyên, Bảo Ngọc vì yêu mến cảnh sắc nơi đây nên thực hiện ngay chuyến đi ngẫu hứng khám phá thiên nhiên xứ chè. Cô kể đi vỏn vẹn vài ngày, không có kế hoạch hay chờ đợi nhưng may mắn gặp nhiều bạn tốt.

Tháng 7/2022, 10x có "chuyến lang thang" hơn 700 km theo lộ trình TP.HCM - Bảo Lộc - Đà Lạt - Khánh Hòa, để ngay sau đó lại có mặt ở Ninh Thuận khởi động vòng chung kết. Trở về cuộc thi, cô thấy nhớ bụi đường, nhớ lúc dừng cắm trại trên đồi vì đêm khuya, nhớ những hành trình và những người mà đã gặp, những câu chuyện đã lắng nghe.

Cũng trong năm nay, người đẹp đến Bình Thuận, Đắk Lắk, đến Măng Đen (Kon Tum) làm từ thiện. Gắn bó với cô trong mỗi hành trình luôn là chiếc khăn rằn mộc mạc được quấn trên đầu hay quàng cổ. Cùng với đó, trải nghiệm của Bảo Ngọc không thể thiếu những con suối, dòng thác, những em nhỏ với ánh mắt trong veo, những người dân địa phương từng trải.

Trải nghiệm từ những chuyến đi tự túc, hòa mình với thiên nhiên và những câu chuyện, cảnh đời khác nhau, Bảo Ngọc mở mang tư duy và góc nhìn đa dạng về cuộc sống. Mỗi cung đường, mỗi địa điểm lại cho cô những suy nghĩ riêng và trưởng thành hơn.

Á hậu người Cần Thơ cũng quan tâm đến vấn đề môi trường. Cô từng thực hiện dự án làm sạch rác thải tại chợ nổi Cái Răng bằng biện pháp sáng tạo và thuyết trình về dự án này tại phần thi Người đẹp Tài năng của Hoa hậu Việt Nam 2020. Ở Miss World Vietnam 2022, Bảo Ngọc lọt Top 5 Người đẹp Tài năng nhờ thuyết trình về chủ đề phượt và quản lý cảm xúc.

Bảo Ngọc cũng từng gặp khủng hoảng tuổi 20 do sự chuyển mình từ môi trường cấp 3 sang đại học, thấy chông chênh hoặc hoài nghi về quyết định hay định hướng tương lai giống nhiều bạn trẻ. Cô giải quyết tình trạng này bằng một khoảng lặng để bình tâm, sau đó liệt kê những gì có thể làm, bắt đầu thử, trải nghiệm và đánh giá. "Điều đó giúp tôi một phần khẳng định lại con đường đã chọn và trấn an tinh thần, một phần để khám phá và làm rõ những điều còn mơ hồ, khai thác được năng lực tiềm ẩn của bản thân", Bảo Ngọc chia sẻ.

Á hậu Bảo Ngọc thừa hưởng nét đẹp ngọt ngào từ mẹ. Mẹ là bác sĩ cùng với nền tảng giáo dục tốt từ gia đình nên cô chú tâm học tập từ nhỏ. Bên cạnh mẹ và em gái, 10x luôn cho thấy vẻ đáng yêu, dù là ảnh thời nhỏ hay khi đã lớn.

Mẹ người đẹp ủng hộ cô khi thi nhan sắc. Mỗi hoạt động, hình ảnh của con gái tại cuộc thi đều được bà cập nhật, chia sẻ với bạn bè, người thân. Bà chia sẻ, danh hiệu á hậu 1 là chặng đường mới của Bảo Ngọc và cảm ơn mọi người đã ủng hộ con gái mình.

"Lột xác" từ Top 22 đến Á hậu 1

Năm 19 tuổi, khi thi Hoa hậu Việt Nam 2020, Bảo Ngọc gây chú ý từ sơ khảo bởi chiều cao "khủng" 1,84 m và gương mặt đáng yêu có nét Hàn Quốc. Nhưng trong quá trình thi, cô mờ nhạt và không để lại nhiều ấn tượng, đạt top 22 chung cuộc, top 5 Người đẹp Áo dài.


Trở lại đường đua nhan sắc sau 2 năm, Bảo Ngọc cho thấy sự thay đổi vượt bậc: ngoại hình chỉn chu hơn, phong cách biến hóa linh hoạt và biết cách khiến bản thân nổi bật trong các hoạt động.

Tại Miss World Vietnam 2022, Bảo Ngọc hạnh phúc vì sự trở lại lần này mang đến một phiên bản hoàn thiện hơn, tiếp tục cố gắng hơn. Thực hiện dự án "Phiên chợ tử tế" đầy cảm xúc, cô nhận nhiều lời khen từ ban giám khảo và thắng giải "Người đẹp Nhân ái", lọt thẳng top 5 chung cuộc. Cô còn đoạt giải "Người đẹp Thời trang", lọt top 6 "Người đẹp Bản lĩnh", top 5 "Người đẹp Tài năng". Cô cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục hoàn thiện bản thân để có thể tỏa sáng tại đấu trường quốc tế.

Đức Thắng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Á hậu Bảo Ngọc: Cao 1m85, mê phượt và thành tích học tập 'khủng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO