9X Hải Dương đi lên từ con số 0 đến sống sang chảnh nhưng không quên báo hiếu bố mẹ khiến dân mạng trầm trồ

MINH AN (t/h)| 18/07/2021 17:15

Do bản thân luôn mong muốn báo hiếu và dành những gì tốt nhất cho bố mẹ khi họ còn khỏe mạnh và khát khao thay đổi cuộc sống, Vũ Văn Trưởng (sinh năm 1994, Hải Dương) đã từ con số 0, quyết tâm làm giàu bằng chính năng lực của bản thân.

Quê gốc ở Hải Dương, nhưng từ nhỏ, Trưởng đã theo gia đình sinh sống và học tập ở Điện Biên.

Là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em trai, Trưởng nhận được nhiều sự kỳ vọng từ gia đình. Sau khi tốt nghiệp THPT, 9X không thi đại học mà quyết định sang Nga vừa học vừa làm với mong muốn thay đổi cuộc sống, phụ giúp kinh tế cho gia đình, ít nhất là giúp bố mẹ đỡ vất vả.

Tuy nhiên, thời điểm đó do suy thoái kinh tế, cuộc sống vừa học vừa làm nơi xứ người của Trưởng gặp không ít khó khăn.

Với mức thu nhập từ 10-15 triệu đồng tại nước Nga xa xôi, Trưởng chỉ đủ trang trải sinh hoạt phí, không phụ giúp được gia đình. Sau thời gian sống và học tập ở xứ Bạch Dương, Trưởng quyết định về Việt Nam lập nghiệp.

Trở về Việt Nam, với kinh nghiệm có sẵn, chàng trai Hải Dương dễ dàng được nhận vào làm đầu bếp của một nhà hàng lớn. Sau 3 năm gắn bó với công việc nấu nướng, chàng trai xây dựng được vị trí với mức thu nhập khá.

Tuy nhiên, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, các nhà hàng, quán ăn đóng cửa, Trưởng cùng nhiều nhân viên phải nghỉ để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Lại trở về quê, hàng tháng không có thu nhập, 9X tỏ ra chán nản, mất dần sự kiên trì.

Khi đợt dịch thứ nhất qua đi, quay trở lại công việc, chàng trai gặp khó khăn vì thu nhập không ổn định.

“Đang trong lúc muốn thay đổi công việc, tôi được một người bạn thân rủ tham gia đầu tư tài chính. Ban đầu, tôi cũng từ chối vì không có kiến thức cũng như kinh nghiệm về ngành này. Tuy nhiên, tìm hiểu một thời gian, tôi đã quyết tâm thử sức", Trưởng tâm sự.

truong1.jpg
Trưởng cùng những người bạn của mình (áo trắng ở giữa)

Chỉ với số vốn nhỏ ban đầu, ngay tháng đầu tiên, Trưởng học về biến động của thị trường vẫn thu được một khoản tiền khá nhờ cách đầu tư thông minh và sự nhạy bén của mình. Sang tháng thứ 2, chàng trai bắt đầu thành thạo về phương pháp cũng như cách thức đầu tư.

truong2.jpg
9X Hải Dương sống sang chảnh

Sau gần một năm vừa cố gắng vừa làm việc, Trưởng có mức thu nhập khá cao, Trưởng không chỉ lo cho bản thân cuộc sống đầy đủ mà còn sửa sang lại căn nhà ở quê cho bố mẹ. Bên cạnh đó, chàng trai cũng mua một căn nhà ở thành phố cùng xe hơi để tiện đưa bố mẹ đi lại, thăm thú những nơi ông bà muốn.

“Điều tôi vui nhất khi có được thành công không phải là để cho bản thân hưởng thụ cuộc sống mà thời gian quan tâm đến gia đình, tặng bố mẹ những món quà ý nghĩa.

Hiện tại, tôi cũng giúp nhiều bạn trẻ vượt lên chính mình, sống đam mê và nhiệt huyết để có mức thu nhập tốt hơn", Trưởng nói.

Trong tương lai, chàng trai muốn tiếp tục đồng hành với nhiều bạn trẻ trên con đường chinh phục những ước mơ mới.

Để có được thành công của hiện tại, Trưởng luôn tự nhắc nhở bản thân và những đồng nghiệp của mình sống và làm việc hết mình vì không cố gắng bây giờ thì còn đợi bao giờ nữa?

"Tôi vẫn luôn nhớ mãi câu nói "tốc độ thành công của bạn nhất định phải nhanh hơn tốc độ già đi của bố mẹ", thời gian tới tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để có thể báo hiếu bố mẹ nhiều hơn....", 9X Hải Dương cho hay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9X Hải Dương đi lên từ con số 0 đến sống sang chảnh nhưng không quên báo hiếu bố mẹ khiến dân mạng trầm trồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO