99% cử tri đồng ý thành lập quận Gia Lâm

Hà Mỹ| 30/08/2023 09:37

Kết quả lấy ý kiến về việc thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận Gia Lâm cho thấy đã có 99% cử tri đồng ý, trong đó bao gồm việc điều chỉnh địa giới hành chính cấp xã, thị trấn.

Tại kỳ họp thứ 12 (kỳ họp chuyên đề) tổ chức chiều 29/8, HĐND huyện Gia Lâm xem xét kết quả lấy ý kiến cử tri về việc thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận. Các đại biểu HĐND huyện đã biểu quyết tán thành chủ trương thành lập quận và các phường.

Báo cáo tại kỳ họp, Phó chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Trương Văn Học cho biết theo Đề án thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận, địa phương đã đạt 5/5 tiêu chuẩn, nhóm tiêu chuẩn thành lập quận; 31/31 tiêu chí theo quy định; các khu vực dự kiến thành lập phường đã đạt 4/4 tiêu chuẩn.

Sau khi thành lập, quận Gia Lâm giữ nguyên diện tích tự nhiên là 116,64km2 và quy mô dân số 309.353 người của huyện; 22 đơn vị hành chính cấp xã, thị trấn được điều chỉnh địa giới hành chính, hợp nhất để thành lập 16 đơn vị hành chính cấp phường thuộc quận.

99% cử tri đồng ý thành lập quận Gia Lâm - 1

Hệ thống giao thông, đô thị của huyện Gia Lâm đang được đầu tư, xây dựng (Ảnh: Nguyễn Hải).

Trước đó, kết quả lấy ý kiến cử tri về việc thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận Gia Lâm cho thấy đã có 196.203/198.013 cử tri đồng ý thành lập quận Gia Lâm, đạt 99%. Đồng thời, 99,07% cử tri đồng ý về việc điều chỉnh địa giới hành chính tại 4 đơn vị: Dương Xá, Đa Tốn, Kiêu Kỵ và thị trấn Trâu Quỳ.

Tại hội nghị, một số đại biểu cũng phản ánh tới HĐND huyện về tâm tư, nguyện vọng của cử tri như cơ sở hạ tầng cần được tiếp tục đầu tư nhằm bảo đảm hơn nữa các tiêu chí phường; việc thực hiện các thủ tục hành chính cần nhanh, gọn, tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp; chú trọng công tác cán bộ nữ...

Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Việt Hà đánh giá cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị huyện, các cấp, các ngành, UBND, HĐND huyện trong thực hiện Đề án xây dựng huyện Gia Lâm thành quận. UBND huyện được giao khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ chứng minh đã đủ điều kiện thành lập quận, phường...

Tại hội nghị, 100% đại biểu HĐND huyện Gia Lâm tham dự kỳ họp đã biểu quyết tán thành chủ trương điều chỉnh địa giới hành chính 4 xã, thị trấn, chủ trương thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận Gia Lâm.

Trước đó ngày 4/7, HĐND Hà Nội thông qua đề án thành lập quận Đông Anh với diện tích tự nhiên hơn 185km2, quy mô dân số hơn 400.000 người và 24 xã, thị trấn hiện có sẽ lên phường.

Thành phố đặt mục tiêu giai đoạn 2021-2025, có 3-5 huyện đủ điều kiện để thành quận. Trước mắt trong năm 2023, Hà Nội đầu tư nguồn lực và hoàn thiện các tiêu chí để đưa Đông Anh và Gia Lâm lên quận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
99% cử tri đồng ý thành lập quận Gia Lâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO