9 trung tâm đăng kiểm ở TPHCM có nguy cơ tạm ngưng hoạt động

An Huy| 21/02/2024 11:56

Lãnh đạo Sở GTVT TPHCM cho biết nếu gỡ thiết bị đo ồn, khí xả tại các dây chuyền ở 9 trung tâm đăng kiểm đem ra Hà Nội kiểm định, những nơi này phải tạm ngưng hoạt động ít nhất 10 ngày.

Ngày 21/2, Sở GTVT TPHCM đã có văn bản gửi Sở Khoa học và Công nghệ kiến nghị cử đơn vị chức năng đến TPHCM kiểm định các thiết bị đo tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, theo Thông tư số 23/2013/TT-BKHCN, các thiết bị phân tích khí xả, đo độ ồn sử dụng trong đăng kiểm phải được kiểm định định kỳ 12 tháng/lần.

Đến nay, toàn địa bàn thành phố có 9/18 trung tâm đăng kiểm đã hoàn tất kiểm định các thiết bị trên. 9 trung tâm còn lại chưa thể hoàn tất được kiểm định các thiết bị.

9 trung tâm đăng kiểm ở TPHCM có nguy cơ tạm ngưng hoạt động - 1

Các phương tiện đang kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm 50-02S (Ảnh: An Huy).

Theo ông An, các đơn vị được chỉ định thực hiện các hoạt động kiểm định từ phía Nam (Đà Nẵng trở vào) thông báo tạm thời không đủ điều kiện để kiểm định các thiết bị phân tích khí xả.

Trong khi đó, các đơn vị khu vực phía Bắc thông báo đủ điều kiện kiểm định những thiết bị trên. Do đó, các trung tâm đăng kiểm ở phía Nam phải luân chuyển thiết bị ra Hà Nội để kiểm định nếu có nhu cầu.

Nhằm tạo điều kiện các trung tâm đăng kiểm hoàn thành nhanh thủ tục này, Sở GTVT TPHCM đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ có ý kiến đề xuất Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ định đơn vị chức năng vào TPHCM để hỗ trợ. Các thiết bị của đơn vị kiểm định sẽ được bố trí tại Trung tâm Đăng kiểm 50-08D (quận 12).

Chi phí vận chuyển thiết bị của đơn vị kiểm định và ăn ở, đi lại của nhân viên sẽ được các trung tâm đăng kiểm chi trả.

Ông Bùi Hòa An cho biết, nếu các trung tâm đăng kiểm ở TPHCM vận chuyển thiết bị cần kiểm định ra Hà Nội thì mất hơn 10 ngày mới hoàn thành được thủ tục này.

"Bây giờ phải gỡ các thiết bị đưa ra Hà Nội kiểm định thì các trung tâm đăng kiểm phải ngưng hoạt động một thời gian. Việc ngưng hoạt động sẽ ảnh hưởng đăng kiểm của người dân và đơn vị đang tìm giải pháp", lãnh đạo Sở GTVT TPHCM nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9 trung tâm đăng kiểm ở TPHCM có nguy cơ tạm ngưng hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO