9 trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM tạm dừng hoạt động

27/12/2022 08:19

Sở GTVT TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ tình trạng quá tải, ùn tắc khi 9/19 trung tâm đăng kiểm dừng hoạt động.

Trên địa bàn TP.HCM có tổng số 19 đơn vị đăng kiểm với 53 dây chuyền phục vụ nhu cầu kiểm định cho các phương tiện của người dân và doanh nghiệp. Trong đó, 9 trung tâm của doanh nghiệp, 3 trung tâm thuộc Sở GTVT và 7 trung tâm thuộc Cục Đăng kiểm quản lý.

Những ngày qua, các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM xảy ra quá tải, ùn tắc kéo dài do lượng phương tiện tăng cao

Ông Bùi Hòa An - Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, 19 trạm với 53 chuyền hoạt động cùng lúc sẽ có công suất trung bình mỗi ngày đăng kiểm khoảng 3.000 xe, nếu không làm theo giờ (trung bình khoảng 90.000 xe/tháng- PV).

Ông An cho biết, thống kê trung bình 3 tháng trước thì đăng kiểm khoảng 50.000 ô tô/tháng. Tuy nhiên, thống kê tháng vừa qua (tính đến ngày 23/12) chỉ có 32.000 ô tô đăng kiểm. Như vậy, mức trung bình lượng xe đăng kiểm trong tháng qua vẫn thấp hơn rất nhiều so với các tháng trước đó cũng công suất cho phép.

Lý giải nguyên nhân quá tải tại các trạm đăng kiểm trên địa bàn TP những ngày qua, Sở GTVT cho biết, một số đơn vị đăng kiểm vi phạm bị tạm dừng hoạt động nên phương tiện dồn về các trạm còn hoạt động gây kẹt xe trước các trung tâm.

Cùng với đó, dịp cuối năm nhu cầu tăng cao, nhiều người tâm lý lo lắng nên dù chưa hết hạn đăng kiểm nhưng vẫn cố gắng làm trước Tết. Việc ô tô đổ dồn về các trung tâm đăng kiểm cùng một thời điểm nên gây quá tải, ùn tắc.

"Đến sáng 26/12, TP còn 10/19 trạm đăng kiểm hoạt động nên lượng xe ùn ứ là chuyện tất nhiên. Sắp tới, Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu thêm giải pháp, áp dụng công nghệ để người dân đặt lịch, hẹn giờ cụ thể đến đăng kiểm giúp giảm tải ùn tắc", ông An cho hay.

Nhân viên trung tâm đăng kiểm 50-05V chi nhánh Hồng Hà viết phiếu hẹn để chủ phương tiện sắp xếp thời gian đi đăng kiểm giúp giảm tải ùn tắc

Đại diện lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 50-05V chi nhánh Hồng Hà (quận Tân Bình) cho biết, những ngày qua tình quá ùn ứ tại trạm xảy ra do lượng ô tô đổ về quá đông.

Công suất đăng kiểm của trạm chỉ đáp ứng theo quy định nên trường hợp đã quá tải hồ sơ đăng kiểm/ngày thì trạm sẽ dán thông báo cho người dân biết hoặc đặt hẹn cho người dân.

"Mỗi ngày công suất đăng kiểm của trung tâm vẫn phải đảm bảo theo quy định. Mỗi xe đăng kiểm mất từ 20-40 phút cho nên đạt tối đa khoảng 160 xe/ngày. Do nhu cầu người dân quá lớn nên những ngày qua trung tâm phải tăng cường hoạt động đến hơn 19h. Dù vậy, công suất đăng kiểm cũng chỉ tăng lên 190 xe/ngày...", vị đại diện Trung tâm đăng kiểm 50-05V chi nhánh Hồng Hà thông tin thêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9 trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM tạm dừng hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO