9 thực phẩm màu đỏ tăng cường lưu thông máu

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)| 21/04/2022 13:30

Theo Boldsky, thực phẩm màu đỏ giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường lưu thông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch. Dưới đây là 9 thực phẩm màu đỏ giúp tăng cường lưu thông máu.

9 thực phẩm màu đỏ tăng cường lưu thông máu
Ăn táo đỏ giúp máu lưu thông tốt hơn. Ảnh: Thanh Ngọc

Dưa hấu

Nước ép dưa hấu có chứa L-citrulline - một loại axit amin giúp máu lưu thông tốt. Bên cạnh đó, dưa hấu còn bổ sung năng lượng và oxy cho máu đi nuôi tế bào.

Thịt bò 

Thịt bò là một trong những loại thực phẩm màu đỏ có tác dụng bổ máu. Thịt bò chứa nhiều sắt, giúp ngăn ngừa thiếu máu. Đồng thời, hàm lượng sắt trong thịt bò còn cải thiện quá trình lưu thông máu.

Ớt chuông đỏ 

Ớt chuông đỏ không chỉ làm giảm huyết áp mà còn hỗ trợ cơ thể giảm cân. Ngoài ra, ớt chuông đỏ còn có lợi cho quá trình lưu thông máu, giúp máu lưu thông tốt hơn. Có thể xào hoặc làm salad ớt chuông với thịt bò để tăng cường lưu thông máu.

Dâu tây 

Dâu tây giàu chất chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, ăn nhiều dâu tây còn có lợi cho quá trình lưu thông máu.

Cà chua 

Vitamin B6 và folate có trong cà chua cần thiết cho quá trình chuyển hóa homocysteine. Khi homocysteine tồn tại trong cơ thể sẽ dẫn đến sự khởi đầu của đột quỵ và các cơn đau tim. Ngoài ra, cà chua còn ức chế hoạt động của enzyme chuyển đổi angiotensin, giúp lưu thông máu tốt hơn.

Táo  

Quả táo đỏ không chỉ giàu chất xơ mà còn giàu chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe tim mạch. Táo còn góp phần tạo ra các tế bào hồng cầu, thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể.

Quả nam việt quất 

Quả nam việt quất rất tốt cho máu. Quả nam việt quất có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng đông máu, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Quả lựu

Quả lựu là một trong những loại thực phẩm màu đỏ giúp tăng cường lưu thông máu. Lựu có một số đặc tính làm đặc máu nếu máu quá loãng và không dễ đông. Quá trình này giúp máu vận chuyển đủ chất dinh dưỡng và oxy để đi nuôi tế bào.

Củ dền 

Củ dền thuộc nhóm thực phẩm bổ máu và tăng cường lưu thông máu. Điều này là do củ dền có hàm lượng nitrat cao, khi vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành oxit nitric làm giãn các mạch máu và tăng lưu lượng máu đến mô cơ. Ngoài ra, uống một cốc nước ép củ dền mỗi tuần còn làm tăng số lượng tiểu cầu trong máu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9 thực phẩm màu đỏ tăng cường lưu thông máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO