9 sự kiện ảnh hưởng lớn nhất đến ngành âm nhạc Hàn Quốc năm 2021 do các công ty giải trí bình chọn: Từ BTS, Brave Girls đến tranh cãi bắt nạt học đường?

Snowie,| 23/12/2021 13:26

Các đại diện từ những công ty giải trí tại Hàn Quốc đã đưa ra ý kiến về những sự kiện được cho là có sức ảnh hưởng lớn nhất đến ngành âm nhạc nước nhà trong năm 2021.

Theo thông lệ hằng năm, một số trang tin tức có tiếng tại Hàn Quốc sẽ tổ chức những cuộc bình chọn tìm ra những cái tên nổi bật nhất trong làng giải trí với người bỏ phiếu là những người có chuyên môn. Một trong số đó phải kể đến cuộc bình chọn do trang News1 tổ chức vừa được công bố kết quả vào sáng ngày 20/12. Cuộc bình chọn của News1 có tổng cộng có 31 chuyên gia và đại diện đến từ các công ty giải trí bao gồm DSP Media, RBW, JYP, Jellyfish, FNC, SM, MBK, Yuehua, KQ, Woollim, IST, WM, BBC, Starship, HYBE, YG, Pledis, Cube, TOP Media, Brave, Blockberry Abyss, v...v...

Một số cái tên cụ thể có tham gia ví dụ như Giám đốc Kim Sang Ho (JYP Entertainment), Giám đốc Kim Jiwon (SM Entertainment), Giám đốc Cho Woo Young (YG Entertainment), Trưởng bộ phận Jeong Jinho (HYBE), Giám đốc Choi Sunjin (Pledis Entertainment), Giám đốc Kim Yongsup ( FNC Entertainment), v...v...

Trong số các hạng mục được mở bình chọn, có một hạng mục rất thú vị chính là việc hỏi ý kiến chuyên gia rằng theo họ, sự kiện nào là sự kiện lớn nhất, có sức ảnh hưởng nhất đền ngành âm nhạc Hàn Quốc trong năm 2021. Chúng ta hãy cùng xem thử kết quả bình chọn của 31 đại diện này sẽ là những vấn đề hot nào nhé.

Lưu ý: Một người đại diện có thể bầu cho nhiều hơn một sự kiện.

Đồng hạng 7: Young Tak dính gian lận nhạc số / Các thành viên ONF quyết định nhập ngũ cùng lúc / Màn debut solo của Rosé và Lisa (BLACKPINK) (1 phiếu bầu) 

Young Tak

ONF

Rosé và Lisa (BLACKPINK)

Hạng 6: Việc các concert offline được tổ chức trở lại (2 phiếu bầu) 

Đồng hạng 4: Cuộc lội ngược dòng của Brave Girls với 'Rollin'' / Cơn sốt 'Street Woman Fighter' (3 phiếu bầu) 

Brave Girls 

'Street Woman Fighter' 

Hạng 3: Các cáo buộc bắt nạt học đường của ca sĩ Hàn Quốc (5 phiếu bầu)

Hạng 2: Ngành công nghiệp âm nhạc gặp khó khăn vì COVID-19 (8 phiếu) 

Đại dịch COVID-19 xảy ra vào năm ngoái cũng tiếp tục diễn ra trên khắp thế giới trong năm nay. Theo đó, giãn cách xã hội là một chủ đề quan trọng trong năm 2021, và 'làn sóng lạnh giá' tiếp tục diễn ra trong ngành công nghiệp âm nhạc. Đặc biệt, các hoạt động ngoại tuyến như sản xuất chương trình biểu diễn không được thực hiện tích cực trong năm nay. Do sự bùng phát COVID-19, nhiều sự kiện không được tổ chức, và các buổi biểu diễn trở nên khó tổ chức, dẫn đến tình trạng ngột ngạt trong ngành. Các công ty lớn có thể chuyển sang hình thức diễn online, nhưng các công ty nhỏ lại gặp khó khăn vì tài chính và thậm chí không ít nhóm nhạc, nghệ sĩ, công ty đã phải dừng hoạt động.

Hạng 1: Thành tích nổi bật của BTS - No.1 Billboard Hot 100 và giải 'Artist of the Year' tại AMAs 2021 (9 phiếu) 

Theo kết quả của cuộc khảo sát, các chuyên gia trong ngành công nghiệp âm nhạc đã đánh giá cao nhóm nhạc nam BTS vì những thành tích chói lọi trong và ngoài nước trong năm nay. BTS đã nhận được 9 phiếu bầu vì loạt thành tích đó của mình, chẳng hạn như 'Butter' là ca khúc có nhiều tuần No.1 Billboard Hot 100 nhất trong năm 2021, hay việc nhận được Daesang 'Artist of the Year' tại American Music Awards 2021, một trong ba giải thưởng âm nhạc lớn của Mỹ. Đây được xem là sự kiện có sức ảnh hưởng lớn nhất đến làng nhạc xứ kim chi năm nay.

(Xem thêm: Người Hàn xúc động khi đọc thông điệp chúc mừng BTS từ Tổng thống Hàn Quốc sau chiến thắng AMAs 2021)

BTS phát biểu nhận giải 'Artist of the Year' tại AMAs 2021

Tại AMAs 2021, BTS đã chiến thắng tất cả 3 hạng mục mà nhóm đề cử bao gồm 'Favorite Pop Duo or Group', 'Favorite Pop Song' (cho 'Butter') và 'Artist Of The Year'. Đối với hạng mục Pop Duo or Group, nhóm đã chiến thắng 3 năm liên tiếp. Tuy nhiên hai hạng mục còn lại thậm chí còn quan trọng hơn rất nhiều vì đây là lần đầu tiên BTS được đề cử nhưng đã ngay lập tức được xướng tên. Đặc biệt, giải thưởng 'Artist of the Year' vốn là giải thưởng quan trọng nhất của AMAs, và năm nay lần đầu tiên có một nghệ sĩ châu Á được đề cử và giành chiến thắng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9 sự kiện ảnh hưởng lớn nhất đến ngành âm nhạc Hàn Quốc năm 2021 do các công ty giải trí bình chọn: Từ BTS, Brave Girls đến tranh cãi bắt nạt học đường?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO