9 mẹo phong thủy nâng cấp không gian sống của bạn

20/05/2024 19:29

Việc giữ hành lang gọn gàng hay trồng cây thủy sinh trong nhà tắm... có thể mang những cảm xúc tích cực vào ngôi nhà của bạn.

Mỗi ngôi nhà là tấm gương phản chiếu của chủ nhân ngôi nhà đó. Họ muốn nỗ lực hết mình để đảm bảo rằng ngôi nhà của họ luôn trông đẹp nhất và duy trì được giá trị của nó. Phong thủy là một trong những cách tuyệt vời để mang những cảm xúc tích cực vào ngôi nhà của bạn.  Phong thủy là một tiêu chí của Trung Quốc giúp tiếp cận các thiết kế, cấu trúc và cách bố trí khu dân cư hoặc thương mại của bạn. Cách tiếp cận của nó vượt xa cấu trúc của một tòa nhà. Nó cũng liên quan đến cư dân của tòa nhà và cách năng lượng xung quanh tương tác với họ.  Dưới đây là một số mẹo giúp bạn sắp xếp tài sản dân cư của mình phù hợp với Phong Thủy.
Khi nhắc đến khái niệm phong thủy, nhiều người e ngại bởi tính cao siêu của nó, song, nếu tìm hiểu kỹ, bạn sẽ nhận ra, phong thủy trong nhà đôi khi đơn giản như việc bạn dọn dẹp gọn gàng mọi khu vực trong nhà, điều chỉnh vị trí chiếc giường trong phòng ngủ... Dưới đây là một số mẹo phong thủy bạn có thể thực hiện trong lúc dọn dẹp nhà cửa cuối năm để điều chỉnh không gian sống theo hướng tích cực:
Lối vào nhà của bạn là điều đầu tiên mà một vị khách nhìn thấy khi họ chuẩn bị bước vào. Đó chỉ là một trong những lý do khiến gia chủ phải đặc biệt chú ý đến lối vào ngôi nhà của mình. Tất nhiên, một lý do quan trọng khác để duy trì tình trạng tốt của lối vào là nó cũng là cửa ngõ để năng lượng bên ngoài đi vào nhà bạn.  Lối vào được bảo trì tốt là dấu hiệu chào đón năng lượng tràn vào nhà bạn. Đừng chỉ dừng lại sau khi nâng cấp cửa trước của bạn . Thay vào đó, bạn cũng phải đảm bảo rằng cổng luôn được chiếu sáng đầy đủ để năng lượng tốt tìm đến trước cửa nhà bạn.
Chiếu sáng cửa: Khu vực cửa nhà là nơi đầu tiên một vị khách nhìn thấy, cũng là một trong những không gian khiến họ đánh giá về con người bạn. Vì lý do đó, bạn nên trang bị ánh sáng, dọn dẹp mọi thứ gọn gàng sạch sẽ ở khu vực này để "lấy điểm". Còn trong phong thủy, hành động này có ý nghĩa thu hút năng lượng tích cực tìm đến cũng như giúp nó dễ dàng tràn vào nhà.
Hãy xem xét một đài phun nước trong nhà  Gia chủ quan niệm rằng đài phun nước trong nhà không gì khác hơn là một công cụ để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng đài phun nước trong nhà là một cách tuyệt vời để điều chỉnh ngôi nhà của bạn theo Phong Thủy. Bạn có thể khám phá các lựa chọn tốt nhất tại https://www.soothingcompany.com/pages/indoor-fountains .  Một đài phun nước trong nhà tạo ra sự cân bằng hoàn hảo trong ngôi nhà của bạn bằng cách kết hợp các nguồn năng lượng phù hợp. Nó khuyến khích năng lượng tích cực chảy vào nhà bạn. Điều này có thể giúp tăng cường mối quan hệ giữa người dân và tăng năng suất.
Thêm đài phun nước: Không ít người quan niệm đài phun nước trong nhà chỉ có tác dụng thẩm mỹ, song, trong phong thủy, đài phun nước trong nhà khuyến khích năng lượng tích cực chảy vào nhà đồng thời giúp tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.
Dọn dẹp hành lang của bạn  Chìa khóa của Phong Thủy là giúp năng lượng tích cực đi vào nhà bạn dễ dàng hơn. Một khi nó đi qua ô cửa xinh đẹp của bạn, nó có thể phải đối mặt với một hành lang phải băng qua để đến ngôi nhà và những người ở trong đó. Bạn phải dọn sạch mọi chướng ngại vật trên đường đi để quá trình này diễn ra suôn sẻ nhất có thể.  Hãy chắc chắn rằng hành lang được trang trí đẹp mắt với các tiêu điểm phù hợp. Đừng để hành lang bị bẩn; nó có thể loại bỏ năng lượng tích cực. Hãy nỗ lực hết sức để đảm bảo rằng nó sạch sẽ và chào đón nguồn năng lượng phù hợp.
Hành lang thông thoáng: Chìa khóa của phong thủy là giúp năng lượng tích cực đi vào nhà dễ dàng hơn. Song, sau khi qua cửa, luồng khí đó phải băng qua hành lang để vào bên trong ngôi nhà, tác động đến mỗi thành viên trong gia đình. Để sẵn sàng cho điều này, bạn phải dọn sạch mọi chướng ngại vật trên đường đi (hành lang gọn gàng, sạch sẽ) để hành trình này diễn ra suôn sẻ nhất có thể.
Nâng cao phòng khách: Cũng giống như hành lang, phòng khách của bạn cũng phải sạch sẽ và ngăn nắp để đảm bảo năng lượng tích cực không bị mất đi. Cách đơn giản nhất cho trường hợp này là tạo một phòng khách sáng sủa (từ ánh sáng tự nhiên, hệ thống đèn) và rộng rãi (gọn gàng, sạch sẽ).
Nâng cấp phòng ngủ  Khi bạn đi đến từng phòng, cuối cùng bạn sẽ đến được phòng ngủ của mình. Phòng ngủ là một trong những căn phòng quan trọng nhất trong bất kỳ ngôi nhà nào. Đó là không gian nơi nhiều người dành phần lớn thời gian trong ngày của họ. Do đó, tầm quan trọng của nó không thể đơn giản bị bỏ qua.  Bạn phải đảm bảo giường không song song với cửa phòng ngủ. Tốt nhất nên đặt giường đối diện với cửa ra vào. Bạn có thể làm cho nó thoải mái bằng cách đặt nó dựa vào một bức tường vững chắc để nó thoải mái hơn. Bạn cũng có thể xem xét bổ sung như nến thơm và cây trồng trong nhà để tạo ra một môi trường thân thiện hơn.
Nâng cấp phòng ngủ: Phòng ngủ là một trong những căn phòng quan trọng nhất trong mọi ngôi nhà. Để hút năng lượng tích cực cho phòng ngủ, bạn có thể thử đặt giường đối diện với cửa ra vào; dựa giường vào một bức tường vững chắc; bổ sung nến thơm và cây trồng...
Cải thiện phòng tắm  Trang trí nhà theo phong thủy không chỉ giới hạn ở phòng khách và phòng ngủ của bạn. Nó cũng liên quan đến phòng tắm của bạn. Tuy nhiên, lần này, điểm nhấn là đảm bảo cửa luôn đóng. Phòng tắm được coi là một phần trong ngôi nhà của bạn chịu trách nhiệm di tản sự giàu có và thịnh vượng.  Giống như mọi căn phòng khác, phòng tắm của bạn phải sạch sẽ và ngăn nắp. Phong Thủy cũng có thể được áp dụng vào phòng tắm của bạn bằng cách đặt cây sống vào bình nước. Thực hành này có thể cải thiện dòng tiền trong nhà và kết nối năng lượng tích cực từ các phần khác nhau trong nhà của bạn.
Phòng tắm được coi là một phần trong ngôi nhà của bạn chịu trách nhiệm di tản sự giàu có và thịnh vượng, vì thế, lưu ý quan trọng nhất trong phong thủy phòng tắm là bạn cần đảm bảo cửa luôn đóng. Tiếp đó, là phòng tắm phải luôn sạch sẽ, ngăn nắp. Một mẹo nhỏ trong phong thủy phòng tắm là trồng cây thủy sinh - thực hành này có thể cải thiện dòng tiền trong nhà và kết nối năng lượng tích cực giữa các không gian khác trong nhà của bạn.
Dọn dẹp Windows  Windows có thể là cánh cửa mở ra linh hồn của ngôi nhà bạn. Theo phong thủy, việc chăm sóc cửa sổ không thể bỏ qua. Chúng là cửa ngõ quan trọng để năng lượng đi vào nhà bạn. Bạn có thể dọn đường cho năng lượng tích cực bằng cách lau cửa sổ.  Theo kỹ thuật Phong Thủy, cách tốt nhất để làm sạch cửa sổ của bạn là sử dụng phương pháp làm sạch ướt . Nước có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực. Do đó, nó có thể trở thành đối tác đáng tin cậy nhất của bạn trong việc điều chỉnh ngôi nhà của bạn theo phong cách sống Phong Thủy.
Theo phong thủy, cửa sổ cũng là một trong những cửa ngõ quan trọng để năng lượng đi vào nhà bạn. Bạn có thể dọn đường cho năng lượng tích cực bằng cách lau cửa sổ theo phương pháp làm sạch ướt (nước có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực).
Thích trần nhà cao  Trần nhà thấp và lối sống Phong Thủy không bao giờ có thể song hành với nhau. Trần nhà thấp có thể tạo ra năng lượng tiêu cực và khó chịu cho cư dân. Tất nhiên, trần nhà thấp cũng làm giảm không gian cho năng lượng tích cực xâm nhập và phát triển trong nhà bạn.  Vì vậy, những chủ nhà cố gắng sắp xếp ngôi nhà của mình theo Phong Thủy phải cố gắng đạt được trần nhà cao hơn. Trần nhà cao có thể làm cho ngôi nhà của bạn có cảm giác gọn gàng, tươi sáng và cởi mở hơn để đón nhận và thu thập năng lượng tích cực cho cư dân.
Trần nhà thấp có thể tạo ra năng lượng tiêu cực, cũng như làm giảm không gian cho năng lượng tích cực xâm nhập và khuếch tán trong nhà bạn. Trong khi đó, trần nhà cao có thể làm cho ngôi nhà của bạn có cảm giác gọn gàng, tươi sáng và cởi mở hơn để đón nhận và thu thập năng lượng tích cực.
https://www.housebeautiful.com/room-decorating/living-family-rooms/g45328436/feng-shui-living-room-ideas/
Cải thiện ánh sáng: Những ngôi nhà đủ ánh sáng (tự nhiên hay nhân tạo) mang đến tâm lý thoải mái và dễ chịu cho tất cả mọi người. Ánh sáng đầy đủ có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn có động lực hoàn thành công việc, nâng cao tâm trạng và tạo không gian cho năng lượng tích cực phát triển.

An Huỳnh (theo A-H)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9 mẹo phong thủy nâng cấp không gian sống của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO