9 lợi ích của tinh dầu nhục đậu khấu

THANH NGỌC (THEO HEALTH SHOTS)| 02/01/2022 14:00

Theo Health Shots, tinh dầu nhục đậu khấu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện sức khỏe đường ruột, tăng cường lưu thông máu.

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Tinh dầu nhục đậu khấu chứa nhiều chất dinh dưỡng, có khả năng giải quyết các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, tiêu chảy, đau dạ dày, táo bón và buồn nôn. Bên cạnh đó, tinh dầu nhục đậu khấu còn điều chỉnh sự thèm ăn để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Tăng cường lưu thông máu

Tinh dầu nhục đậu khấu rất giàu canxi, sắt, mangan, kali. Những khoáng chất này rất cần thiết để điều hòa lưu thông máu trong cơ thể. Ngoài ra, tinh dầu nhục đậu khấu còn hỗ trợ quá trình cung cấp oxy cho tất cả các tế bào trong cơ thể bạn.

Giảm căng thẳng tinh thần

Tinh dầu nhục đậu khấu có khả năng đối phó với căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Tinh dầu nhục đậu khấu hoạt động như một chất kích thích và an thần, làm giảm mức huyết áp cao từ đó làm giảm căng thẳng và lo lắng.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Tinh dầu nhục đậu khấu giúp thư giãn các dây thần kinh và giải phóng serotonin. Nhờ quá trình này, người sử dụng tinh dầu nhục đậu khấu dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Giảm đau bụng kinh

Dầu nhục đậu khấu hoạt động như một loại thuốc giảm đau tự nhiên, có thể xoa dịu cơn đau bụng trong kỳ kinh nguyệt. Thêm vào đó, tinh dầu nhục đậu khấu còn làm dịu chứng chuột rút, kiểm soát sự mất cân bằng nội tiết tố, kiểm soát tâm trạng thất thường trong kỳ kinh nguyệt.

Khử mùi hôi miệng

Tinh dầu nhục đậu khấu có thể giúp bạn loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi miệng, vì có đặc tính kháng khuẩn. Ngoài ra, tính chất khử trùng của tinh dầu nhục đậu khấu còn có hiệu quả đối với đau răng và viêm nướu.

Kích thích chức năng não

Nhục đậu khấu hoạt động như một loại thuốc bổ não có hiệu quả kích thích não, xua tan mệt mỏi và cải thiện khả năng tập trung. Tinh dầu nhục đậu khấu còn có các hợp chất hữu cơ tự nhiên được gọi là myristicin giúp tăng cường trí nhớ.

Giải độc 

Nhục đậu khấu có đặc tính giải độc và chống oxy hóa giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Do đó, tinh dầu nhục đậu khấu thường được sử dụng như một loại thuốc bổ cho thận và gan.

Điều trị các vấn đề về hô hấp

Tinh dầu nhục đậu khấu được coi là hữu ích đối với các vấn đề hô hấp như hen suyễn, dị ứng và thở khò khè. Ngoài ra, tinh dầu nhục đậu khấu còn được dùng để làm thuốc trị ho và điều trị cảm lạnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9 lợi ích của tinh dầu nhục đậu khấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO