9 lễ hội ẩm thực hoành tráng nhất thế giới

Anh Tú (Zing News)| 06/09/2022 10:50

Ném nho ở Tây Ban Nha hay Oktoberfest ở Đức là những lễ hội ẩm thực quy mô lớn thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đến trải nghiệm.

Với những tín đồ du lịch yêu thích khám phá ẩm thực địa phương, các lễ hội hoành tránh dưới đây là những sự kiện đáng để trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

Oktoberfest

9 lễ hội ẩm thực hoành tráng nhất thế giới - 1

Địa điểm: Munich, Bavaria, Đức

Thời gian diễn ra: Khoảng tháng 9 đến tháng 10 (trong 16 ngày)

Oktoberfest là một trong những lễ hội ẩm thực nổi tiếng khắp thế giới, quy tụ khoảng 6,3 triệu du khách. Lễ hội mang đậm tính lịch sử này kết hợp bia, diễu hành, âm nhạc và ẩm thực tại địa điểm rộng lớn.

Ghé thăm Munich và tham gia lễ hội sôi động Oktoberfest, du khách có thể khám phá những loại bia ngon nhất nước Đức và nếm thử một số món ăn truyền thống của vùng Bavaria.

Napoli Pizza Village (Pizzafest)

9 lễ hội ẩm thực hoành tráng nhất thế giới - 2

Địa điểm: Naples, Italy

Thời gian diễn ra: Tháng 6

Được coi là một trong những lễ hội ẩm thực ngon nhất trên thế giới, Napoli Pizza Village phục vụ hàng triệu du khách mỗi năm. Du khách đến tham gia có thể thưởng thức mọi thứ liên quan đến pizza.

Tokyo Ramen Show

9 lễ hội ẩm thực hoành tráng nhất thế giới - 3

Địa điểm: Tokyo, Nhật Bản

Thời gian diễn ra: Cuối tháng 10 đến đầu tháng 11

Là một món ăn mang tính biểu tượng của Nhật Bản, ramen được nhiều tín đồ ẩm thực khắp thế giới yêu thích. Những người yêu thích ramen có thể ghé thăm lễ hội dành riêng để tôn vinh món ăn này tại công viên Olympic Komazawa.

Du khách có thể tìm thấy các loại ramen khác nhau trên khắp Nhật Bản ngay tại Tokyo Ramen Show.

Hội chợ Truffle trắng Quốc tế ở Alba

9 lễ hội ẩm thực hoành tráng nhất thế giới - 4

Địa điểm: Alba, Itaky

Thời gian diễn ra: Tháng 10 / Tháng 12

Truffle là một trong những món ăn được đánh giá tốt nhất bởi người sành ăn. Hội chợ nấm cục trắng truffle quốc tế diễn ra hàng năm tại Alba, quy tụ các tín đồ ẩm thực quốc tế đến thưởng thức hương vị của nấm cục trắng. Du khách có thể nếm thử và mua nấm cục tại Alba White Truffle World Market, nơi trưng bày những loại nấm cục ngon nhất.

Salon Du Chocolat

9 lễ hội ẩm thực hoành tráng nhất thế giới - 5

Địa điểm: Paris, Pháp

Thời gian diễn ra: Tháng 10 hoặc tháng 11

Có rất nhiều điểm đến cho những người yêu thích chocolate, đặc biệt là Salon du Chocolat ở Paris. Lễ hội này kết hợp sự sang trọng của thời trang cao cấp với niềm đam mê chocolate.

Du khách đến đây có thể thưởng thức buổi giới thiệu trực tiếp của các đầu bếp bánh ngọt nổi tiếng thế giới và xem người mẫu sải bước trên sàn catwalk với trang phục được thiết kế lấy cảm hứng từ chocolate. Cùng với đó là nếm thử một số loại bánh ngọt chocolate lạ thường và tìm hiểu thêm về loại đồ ngọt được yêu thích nhất trên thế giới.

Lễ hội Tôm hùm Maine

9 lễ hội ẩm thực hoành tráng nhất thế giới - 6

Địa điểm: Rockland, Maine, Mỹ

Thời gian diễn ra: Cuối tuần đầu tiên của tháng 8

Lễ hội Tôm hùm Maine là sự kiện dành cho các tín đồ yêu thích hải sản. Sự kiện kéo dài 5 ngày tại Rockland's Harbour Park, với rất nhiều du khách từ khắp nơi đến để nếm thử những con tôm hùm ngon nhất trên thế giới.

Du khách có thể trải nghiệm các trò chơi lễ hội, sự kiện địa phương, nghệ thuật cộng đồng và thưởng thức tôm hùm Maine mới đánh bắt.

World Gourmet Summit (Hội nghị thượng đỉnh người sành ăn thế giới)

9 lễ hội ẩm thực hoành tráng nhất thế giới - 7

Địa điểm: Singapore

Thời gian diễn ra: Tháng 8

Kể từ năm 1997, World Gourmet Summit là sự kiện ẩm thực thường niên tại Singapore nhằm giới thiệu các món ăn hảo hạng quốc tế, đồng thời có sự góp mặt của những chuyên gia ẩm thực và các đầu bếp được trao sao Michelin từ khắp nơi trên thế giới.

Sự kiện cũng bao gồm các chương trình nếm thử và hội thảo nấu ăn, diễn ra tại những địa điểm khác nhau từ khách sạn sang trọng đến nhà hàng.

Lễ hội ném nho

9 lễ hội ẩm thực hoành tráng nhất thế giới - 8

Địa điểm: Làng Binissalem, Mallorca, Tây Ban Nha

Thời gian diễn ra: Cuối tuần cuối cùng của tháng 9

Còn được gọi là Festa des Vermar (hay Hội chợ rượu vang), lễ hội ném nho diễn ra hàng năm tại làng Binissalem, nơi nổi tiếng với các loại rượu vang. Trong lễ hội, mọi người tập trung xung quanh các vườn nho và tham gia trận chiến ném nho. Hành động ném nho là một tập tục đã được thực hiện từ thời La Mã cổ đại.

La Tomatina (Lễ hội ném cà chua)

9 lễ hội ẩm thực hoành tráng nhất thế giới - 9

Địa điểm: Bunol, Valencia, Tây Ban Nha

Thời gian diễn ra: Thứ tư cuối cùng của tháng 8

La Tomatina là một lễ hội ẩm thực có quy mô hoành tráng, được coi là "Cuộc chiến ẩm thực lớn nhất thế giới". Trong lễ hội, những quả cà chua chín mọng được ném khắp mọi nơi, tạo ra một thứ bùn nhuộm đỏ thị trấn Bunol. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1945. Ngày nay, sự kiện này nổi tiếng đến mức thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tham gia.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    9 lễ hội ẩm thực hoành tráng nhất thế giới
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO