9 công nhân nhập viện sau khi ăn rau muống biển

13/10/2020 15:48

Thấy rau muống biển xanh non nên đầu bếp đã hái và chế biến món rau xào tỏi để ăn, không ngờ khiến 9 công nhân bị ngộ độc.

Sáng 13/10, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện này vừa cấp cứu 9 trường hợp bị ngộ độc.

Các bệnh nhân này là công nhân quê ở tỉnh Hòa Bình, đang làm xây dựng ở một công trình tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

Vào tối 12/10, sau khi ăn rau muống biển, những công nhân này đã xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng và được đưa vào cấp cứu.

Trong đó, có 7 trường hợp nặng phải điều trị, 2 trường hợp còn lại nhẹ hơn nên chỉ cần theo dõi. Sáng 13/10, các bệnh nhân đã ổn định và xuất viện.

9 công nhân nhập viện sau khi ăn rau muống biển - 1

Các công nhân sau khi ăn rau muống biển đã phải vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cấp cứu.

Cây rau muống biển còn có tên gọi khác là mã an đằng, nhị diệp hồng thự. Trong cây rau muống biển có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao, chính vì vậy mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tuy nhiên, với phụ nữ có thai, những người bị viêm nhiễm đường tiết niệu thận do sỏi, huyết áp cao hoặc đang điều trị bệnh nội khoa, ngoại khoa thì không nên ăn. Do đó, để có được hiệu quả tốt nhất, người dùng nên chú ý sử dụng cây rau muống biển một cách phù hợp và khoa học.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9 công nhân nhập viện sau khi ăn rau muống biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO