9 cây cảnh 'vượng khí', lộng lẫy, sang chảnh, làm đẹp sân vườn, giúp gia đình chiêu tài, hút lộc

01/03/2024 18:35

Nếu bạn có sân vườn nhất định phải trồng cây cảnh này. Chúng không chỉ có dáng đẹp, hoa lớn và nở nhiều, vô cùng rực rỡ và ấn tượng.

1. Cây cảnh: Mộc lan

Mộc lan là một loại cây cảnh thân gỗ lớn, hình dáng cây đẹp, toa to, màu sắc tươi sáng còn có mùi thơm ngát. Vào mùa xuân, hoa nở rực rỡ với tư thế tao nhã, ấm áp như ngọc.

Cây cảnh mộc lan còn có tên khoa học là Magnolia. Ngoài ra nó còn được gọi với nhiều cái tên khác như: giáng hương, mộc niên, bạc ngọc lan... Loài hoa này có xuất xứ từ Đông Á, Bắc Mỹ, Trung Mỹ.

9 cây cảnh vượng khí, lộng lẫy, sang chảnh, làm đẹp sân vườn, giúp gia đình chiêu tài, hút lộc-1
Hoa mộc lan là một loại cây thân gỗ lớn, hình dáng cây đẹp, toa to, màu sắc tươi sáng còn có mùi thơm ngát. Ảnh minh họa Toutiao

Điểm đặc biệt của cây cảnh này chính là cây rụng lá rồi mới ra hoa, hơn nữa hoa cực kỳ sai, đến vài trăm bông trên một cây tạo một vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và thu hút.

Hoa có nhiều loài và nhiều màu sắc, rất lộng lẫy, dễ nuôi và tuổi thọ cao. Hoa mộc lan có ý nghĩa phong thủy tốt, nhiều gia đình, nhà hàng, khách sạn trồng cây cảnh này trước cửa nhà nhằm thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ.

2. Cây cảnh: Tây phủ hải đường

Tây phủ hải đường (tên khoa học là Malus spectabilis) là loài hoa có lịch sử lâu đời. Cây cảnh này còn có nhiều tên gọi khác như hải đường tây thục, thùy ti hải đường, kim ty hải đường, thùy lục, tây phủ, chiêm cánh hay táo dại.

9 cây cảnh vượng khí, lộng lẫy, sang chảnh, làm đẹp sân vườn, giúp gia đình chiêu tài, hút lộc-2
Ngoài ra, cây cảnh phong thủy này còn tượng trưng cho vàng ngọc đầy nhà. Ảnh minh họa Toutiao

Trong văn hóa cổ đại có câu: "Tây phủ hải đường sống tại gia, phú quý tự nhiên đến". Suy cho cùng thì cây cảnh tây phủ hải đường luôn là cây yêu thích của các gia đình giàu có và các vườn thượng uyển của vua chúa ngày xưa.

Ngoài ra, cây cảnh phong thủy này còn tượng trưng cho vàng ngọc đầy nhà. Hoa tây phủ hải đường tượng trưng cho địa vị và sự giàu có, và việc bảo dưỡng chúng tại nhà mang ý nghĩa chào đón sự giàu có và may mắn.

3. Cây cảnh: Cẩm tú cầu chóp

Cẩm tú cầu chóp là một giống cẩm tú cầu thân gỗ cổ điển của Châu Âu, có thời gian ra hoa dài, hoa to, hình chóp, hoa nhiều màu sắc.

9 cây cảnh vượng khí, lộng lẫy, sang chảnh, làm đẹp sân vườn, giúp gia đình chiêu tài, hút lộc-3
Cây cảnh cẩm tú cầu thân gỗ nở hoa nhìn rất thịnh vượng, sung túc. Ảnh minh họa Toutiao

Khi nở, hoa biến đổi màu sắc theo nhiệt độ, từ trắng sang xanh hoặc hồng. Hoa hình nón bền lâu tàn, kích thước hoa dài tới 30cm. Khi nở rộ vào mùa thu đông, loài hoa này trông rất mộng mơ và đẹp mắt.

Cây cảnh cẩm tú cầu thân gỗ nở hoa nhìn rất thịnh vượng, sung túc. Cây cảnh này không chỉ mang cho không gian sự tươi mới, mà còn có mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp giúp cho gia chủ có nhiều may mắn trong cuộc sống, tài lộc dồi dào.

Nhiều người còn cho rằng, trồng cây cảnh cẩm tú cầu thân gỗ trong sân có nghĩa là điềm lành đến nhà, xua đuổi thị phi. Hơn nữa, một cây cẩm tú cầu cổ thụ chắc chắn sẽ tăng thêm giá trị kinh tế cho ngôi nhà của bạn.

4. Cây cảnh: Hoa đào

Hoa đào là loài hoa và cây cảnh lâu đời, hình dáng thanh nhã, hoa tươi sáng, quả đẹp, ngọt ngào. Dù ngắm lá, xem hoa hay thưởng thức quả đều khiến mọi người yêu thích.

9 cây cảnh vượng khí, lộng lẫy, sang chảnh, làm đẹp sân vườn, giúp gia đình chiêu tài, hút lộc-4
Trong phong thủy, hoa đào có thể. giúp xua đuổi bách quỷ cùng những điều không may. Ảnh minh họa Toutiao

Hoa đào đặc biệt có ý nghĩa đối với Tết Nguyên đán của người Việt. Tết cổ truyền của người Việt luôn gắn liền với hình ảnh của hoa đào, thấy hoa đào là thấy Xuân, thấy Tết, thấy lễ hội và vui vẻ.

Hình ảnh cây đào với lộc non mơn mởn, hoa nở rực rỡ trên những "cành khô" là hình ảnh không gì đẹp hơn của điềm lành và tài lộc đến nhà.

Mọi người trưng chậu hoa đào trong nhà vào ngày Tết với hy vọng cả năm mới làm ăn phát đạt, gia đình thịnh vượng, may mắn rực rỡ như hoa đào. Vẻ đẹp tươi thắm của hoa đào cũng được coi là tinh hoa ngũ hành của trời đất, rất được người xưa trân quý.

Trong phong thủy, hoa đào có thể giúp xua đuổi bách quỷ cùng những điều không may, từ đó mang lại cho con người một năm mới bình yên và hạnh phúc.

5. Cây cảnh: Hoa trà

Trà là cây cảnh thân gỗ, dáng cây cao, chiều cao cây có thể đạt từ 5 đến 7 mét nếu trồng ngoài tự nhiên, nếu trồng ở sân vườn cũng có thể mọc thành bụi với chiều cao khoảng 1-3m.

9 cây cảnh vượng khí, lộng lẫy, sang chảnh, làm đẹp sân vườn, giúp gia đình chiêu tài, hút lộc-5
Ngôn ngữ hoa của hoa trà là may mắn và giàu có. Nếu bạn trồng nó trong sân, vận may của bạn sẽ ngày càng thịnh vượng. Ảnh minh họa Toutiao

Hoa trà mọc đều trên cây, mỗi hoa nở ra rất nhiều cành khác nhau. Hoa thường nở khoảng 2 - 3 tháng liên tục và nở vào khoảng giáp Tết.

Ngôn ngữ hoa của hoa trà là may mắn và giàu có. Nếu bạn trồng nó trong sân, vận may của bạn sẽ ngày càng thịnh vượng.

Hoa trà cũng thường được bày ở cửa giúp chiêu tài nạp phúc, nghênh đón cát khí cho ngôi nhà, khai thông tài vận mà còn mang đến sự tươi vui, mới mẻ trong năm mới.

Hoa trà là đại diện của vượng tài, sung túc. Cây cảnh sum suê, xanh tốt, hoa nở rộ đầy cành thì càng tượng trưng cho tài lộc trong nhà thịnh vượng.

6. Cây cảnh: Hoa giấy

Hoa giấy là cây cảnh phổ thông nhất, dễ trồng, dễ chăm sóc và tặng lại cho bạn cả "biến hoa" ấn tượng. Chúng có cả chục màu sắc khác nhau, vô cũng ấn tượng.

9 cây cảnh vượng khí, lộng lẫy, sang chảnh, làm đẹp sân vườn, giúp gia đình chiêu tài, hút lộc-6
Màu sắc hoa tươi sáng tượng trưng cho may mắn, phát tài, phát lộc. Ảnh minh họa Toutiao

Cây cảnh này có thể trồng thành cây dâu leo, tạo thành vòm tường hoa hoặc cây cảnh lớn. Càng để lâu, cây cảnh này càng to lớn và đẹp mắt.

Hoa giấy nở đặc biệt rực rỡ vào mùa hè. Nó có những bông hoa tuyệt đẹp, dáng cây xum xuê và màu hoa tươi sáng khiến nó trở thành cây cảnh mơ ước trong tâm trí của nhiều người.

Loài hoa này cho người ta cảm giác hăng hái, ngoan cường cũng như ngụ ý về sự bền bỉ, thích hợp trồng trước nhà để làm cảnh.

Màu sắc hoa tươi sáng tượng trưng cho may mắn, phát tài, phát lộc. Theo quan niệm dân gian, hoa giấy còn giúp xua đuổi tà ma, ngăn chặn những điềm xấu.

7. Cẩm tú cầu gỗ Trung Quốc

Cây cảnh này có thân cao lớn, có thể mọc cao 2-3m, cành lá rậm rạp, khả năng sinh trưởng mạnh. Sau 2-3 năm, cây cảnh sẽ có vẻ già cỗi, cổ thụ và ngày càng trở nên nổi bật.

9 cây cảnh vượng khí, lộng lẫy, sang chảnh, làm đẹp sân vườn, giúp gia đình chiêu tài, hút lộc-7
Chứng kiến cây cảnh này nở hoa là một bữa tiệc thị giác mà không phải ai cũng may mắn gặp được. Ảnh minh họa Toutiao

Tuy rằng, cây cảnh này lớn rất chậm nhưng vẫn được mọi người yêu thích vì khi cây cảnh nở hoa thực sự là khung cảnh ngoạn mục. Toàn cây phủ một lớp tuyết trắng, vô cùng lộng lẫy, tráng lệ.

Những bông hoa của chúng có hình cầu giống như cẩm tú cầu nói chung nhưng chỉ có màu trắng muốt hoặc 1 số cây có màu ngả sang xanh lá.

Chứng kiến cây cảnh này nở hoa là một bữa tiệc thị giác mà không phải ai cũng may mắn gặp được. Cũng giống như các cây cẩm tú cầu khác, cây cảnh này mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp giúp cho gia chủ có nhiều may mắn trong cuộc sống, tài lộc dồi dào.

8. Cây cảnh: Tử đằng

Tử đằng là cây dây leo nhưng cành lớn và uốn lượn, hình dạng cây duyên dáng và tao nhã, hoa to, màu sắc lãng mạn và cực kỳ dễ thích nghi.

9 cây cảnh vượng khí, lộng lẫy, sang chảnh, làm đẹp sân vườn, giúp gia đình chiêu tài, hút lộc-8
Cây cảnh này cũng mang ý nghĩa của sự bất hữu về thời gian. Ảnh minh họa Toutiao

Hoa tử đằng có nhiều màu khác nhau như hồng, tím, xanh, trắng và mỗi màu có một ý nghĩa khác nhau, nhưng nhìn chung loại hoa này tượng trưng cho một cuộc sống nhiệt huyết, mãnh liệt của tuổi trẻ.

Cây cảnh này cũng mang ý nghĩa của sự bất hữu về thời gian. Không chỉ vậy, loại hoa này còn có thể mang lại may mắn, một sự khởi đầu thuận lợi cho gia chủ.

9. Cây cảnh: Hồng mân côi

Hồng mân côi là loài hoa không ai có thể bỏ qua. Chúng phát triển xum xuê và cho lượng hoa nhiều vô kể. Chúng có hai màu cơ bản là vàng và trắng.

9 cây cảnh vượng khí, lộng lẫy, sang chảnh, làm đẹp sân vườn, giúp gia đình chiêu tài, hút lộc-9
Loài hoa này luôn khiến người ta bất giác nhớ lại thời còn trẻ, những năm tháng vô lo vô nghĩ. Ảnh minh họa Toutiao

Màu vàng của hoa hồng mân côi tươi vui, hoạt bát, màu vàng tượng trưng cho sức sống của tuổi trẻ, giống như mặt trời rực rỡ chiếu rọi xuống trần gian. Màu trắng tinh khiết và trong trẻo tự như thanh xuân.

Loài hoa này luôn khiến người ta bất giác nhớ lại thời còn trẻ, những năm tháng vô lo vô nghĩ. Trồng một cây gỗ vàng trước sân nhà như đưa ta về với tuổi thơ hồn nhiên, thơ mộng.

Một khi hoa hồng mân côi nở, không phải chỉ có hai, ba, bốn, năm bông hoa nở đơn lẻ mà là hàng chục, thậm chí hàng trăm bông hoa tụ lại cùng nhau khoe sắc rực rỡ.

Hoa của nó có hương thơm tự nhiên và tươi mát, rất thơm và thơm rất lâu khiến người ta không thể nào quên khi ngửi thấy.

Trên đây là 9 cây cảnh sang chảnh, lộng lẫy có thể nâng tầm sân vườn nhà bạn, đồng thời cải thiện vận khí của gia đình, giúp bạn có môi trường sống tốt lành, sức khỏe dồi dào, công việc làm ăn thuận lợi.

Theo Danviet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9 cây cảnh 'vượng khí', lộng lẫy, sang chảnh, làm đẹp sân vườn, giúp gia đình chiêu tài, hút lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO