9 cách treo rèm không cần khoan tường

22/05/2024 20:08

Khi việc khoan và lắp phần cứng rèm không phải là một lựa chọn, hãy bảo vệ sự riêng tư của bạn mà không cần đục lỗ trên tường.

Treo rèm mà không cần khoan là kỹ năng bắt buộc phải có đối với những người thuê nhà muốn có sự riêng tư nhưng không muốn phải hy sinh khoản tiền đặt cọc hư hỏng . Ngoài ra, phương pháp treo rèm không cần khoan có thể hữu ích cho các bề mặt như gạch, ngói, đá và thạch cao . Trong hầu hết các trường hợp, khoan và lắp phần cứng rèm truyền thống là phương pháp tốt nhất, vì vậy hãy liên hệ với chủ nhà của bạn và hỏi xem điều này có khả thi hay không trước khi thử các phương pháp treo rèm thay thế. Nếu vẫn thất bại, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 9 phương pháp dễ dàng để treo rèm mà không cần khoan.
Treo rèm không cần khoan là kỹ năng phải có với những người thuê nhà muốn có sự riêng tư mà không cần e ngại hay lo lắng sự phản đối, bồi thường từ chủ nhà. Dưới đây là 9 phương pháp treo rèm không cần khoan, bạn có thể áp dụng.
Móc tự dính là một trong những cách treo rèm tạm thời tốt nhất. Ngày nay, bạn có thể mua những chiếc móc tự dính chắc chắn, có thể tháo rời dễ dàng nhưng có thể chịu được trọng lượng lớn hơn nhiều. Họ thậm chí còn làm những chiếc móc đủ lớn để giữ thanh treo rèm. Để lắp đặt, chỉ cần chuẩn bị tường theo hướng dẫn trên bao bì, tháo lớp keo dính phía sau và ấn móc lên tường ở vị trí mong muốn.
Móc tự dính là một trong những cách treo rèm tạm thời không can thiệp chi phí mềm tốt nhất. Để lắp đặt, bạn chỉ cần chuẩn bị tường theo hướng dẫn trên bao bì, tháo lớp keo dính phía sau và ấn móc lên tường ở vị trí mong muốn.
Giá đỡ rèm cũng có cơ chế hoạt động tương tự móc tự dính nhưng cúng được chế tạo đặc biệt để giữ thanh treo rèm. Một số tùy chọn có chốt khóa ở trên cùng để giữ thanh treo rèm ở đúng vị trí trong khi mở và đóng rèm.
Giá đỡ rèm cũng có cơ chế hoạt động tương tự móc tự dính nhưng chúng được chế tạo đặc biệt để giữ thanh treo rèm. Một số tùy chọn có chốt khóa ở trên cùng để giữ thanh treo rèm ở đúng vị trí khi bạn mở và đóng rèm.
Nếu việc tìm kiếm rèm không khoan của bạn không liên quan đến chủ nhà cứng đầu mà thiên về vật liệu tường cứng đầu như gạch hoặc đá, thì sự lựa chọn rất rõ ràng: Gắn phần cứng rèm của bạn lên trần nhà.  Treo rèm sát trần nhà làm cho căn phòng của bạn trông cao hơn , vì vậy phương pháp này đôi bên cùng có lợi. Chỉ cần thay phần cứng rèm truyền thống bằng phần cứng rèm gắn trần.
Nếu việc tìm kiếm phương pháp treo rèm không khoan của bạn không liên quan đến chủ nhà mà thiên về vật liệu tường cứng như gạch hoặc đá, hãy thử gắn thanh treo rèm lên trần nhà. Treo rèm sát trần cũng khiến không gian của bạn thoáng hơn, rộng rãi hơn.
Có thể bạn phản đối việc khoan vì bạn không có máy khoan hoặc không muốn tạo ra một đống bụi bặm. Trong trường hợp này, giá đỡ rèm gắn vào là lựa chọn phù hợp. Hầu hết các giá đỡ gắn vào đều có những chiếc đinh nhỏ mà bạn có thể đóng vào phần trên của viền cửa sổ, tạo thành một chỗ dựa vững chắc cho các thanh treo rèm chỉ trong một vài lần nhấn.
Hầu hết các giá đỡ dùng để treo rèm đều có những chiếc đinh nhỏ đóng vào phần trên của viền cửa sổ, tạo thành một chỗ dựa vững chắc cho các thanh treo rèm.
Hãy thử các tấm che cửa sổ có thể bóc và dán để có giải pháp bảo mật nhanh chóng mà hoàn toàn không cần phần cứng. Những tấm rèm này vừa vặn bên trong khung cửa sổ và dính vào phía trên cửa sổ.  Đối với hầu hết các tấm che nắng dạng bong tróc, bạn chỉ cần cắt chúng cho vừa với bên trong cửa sổ, lau sạch bề mặt bằng cồn để tăng độ bám dính tốt hơn và ấn các tấm che vào vị trí trong 30 giây.
Hãy thử các tấm rèm có thể bóc và dán để có giải pháp bảo mật nhanh chóng mà không cần can thiệp quá nhiều vào tường. Sau thời gian sử dụng, nếu phần keo dán bị bong tróc, bạn chỉ cần bóc ra, cắt vừa với phần khung cửa bên trong và dán lại.
Nếu bạn treo rèm trên bề mặt kim loại, có một lựa chọn tốt hơn nhiều so với việc khoan lỗ. Thanh treo rèm từ tính hoàn hảo cho cửa kim loại hoặc cửa sổ có khung kim loại. Có rất nhiều lựa chọn treo rèm từ tính cho cả rèm nhẹ và rèm nặng hơn.  Để đảm bảo thanh treo rèm từ tính luôn cố định, hãy trả thêm một chút tiền cho nam châm cao cấp và sử dụng rèm nhẹ.
Thanh treo rèm từ tính (nam châm) hoàn hảo cho cửa kim loại hoặc cửa sổ có khung kim loại. Để đảm bảo thanh treo rèm từ tính luôn cố định, hãy trang bị thêm một ít nam châm và dùng loại rèm có trọng lượng nhẹ.
Cách dễ nhất để treo rèm mà không cần khoan vào tường là đổi thanh treo rèm truyền thống bằng thanh căng, chẳng hạn như thanh treo rèm trong phòng tắm. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi phải có hai bề mặt phẳng song song để các đầu của thanh căng tựa vào. Đối với các cửa sổ có khung cửa sâu, đây không phải là vấn đề.
Cách dễ nhất để treo rèm mà không cần khoan vào tường là đổi thanh treo rèm truyền thống bằng thanh căng, chẳng hạn như thanh treo rèm trong phòng tắm. Lựa chọn này có thao tác khá đơn giản bởi phần khung cửa sổ vốn đã cố định.
Nếu khung cửa sổ của bạn phù hợp với thanh căng nhưng bạn thích tính thẩm mỹ của thanh treo rèm truyền thống có giá đỡ, thì không cần phải tìm đâu xa hơn phần cứng rèm có thể xoắn và vừa vặn.  Phần cứng rèm không cần khoan thông minh này được gắn bên trong khung cửa sổ bằng cách sử dụng thiết kế tương tự như thanh căng nhưng có tất cả các thuộc tính trực quan của phần cứng rèm truyền thống. Ngoài ra, nó nhô ra khỏi khung cửa sổ, cho phép bạn chồng lên khung cửa sổ thay vì chỉ đặt rèm ở bên trong khung cửa sổ.  9. Màu nén tùy chỉnh
Nếu khung cửa sổ của bạn phù hợp với thanh căng nhưng bạn thích tính thẩm mỹ của thanh treo rèm truyền thống có giá đỡ, bạn có thể đặt hay để thanh rèm "nương tựa" vào khu vực gờ của trần nhà (như hình).
Rèm nén là phương pháp xử lý cửa sổ thân thiện với người thuê với thanh căng đã được tích hợp sẵn. Chúng có thể được đặt hàng tùy chỉnh để lắp bên trong khung cửa sổ và được lắp mà không cần giá đỡ hoặc thanh treo rèm.
Rèm nén là phương pháp xử lý cửa sổ thân thiện với người thuê với thanh căng đã được tích hợp sẵn. Chúng có thể được đặt hàng tùy chỉnh để lắp bên trong khung cửa sổ và được lắp mà không cần giá đỡ hoặc thanh treo rèm.

An Huỳnh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
9 cách treo rèm không cần khoan tường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO