8 việc quan trọng cần làm ngay sau khi thành lập công ty

T/H| 30/10/2023 18:00

Sau khi công ty nhận được giấy phép kinh doanh và thành lập, công ty hay doanh nghiệp cần phải thực hiện các thủ tục để đưa công ty vào hoạt động bình thường. Vậy Công ty mới thành lập cần làm những gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Đăng công bố thông tin thành lập doanh nghiệp

Theo bộ luật doanh nghiệp vào năm 2020, sau khi doanh nghiệp nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, thủ tục đầu chủ sở hữu công ty, doanh nghiệp phải tiến hành đăng tải công bố thành lập doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đúng theo quy định đã đưa ra. Nội dung bao gồm những thông tin trình bày trong giấy đăng ký doanh nghiệp.

Thời hạn cuối cùng để giải quyết thủ tục hành chính trong vòng 30 ngày kể từ ngày được thông báo. Phương thức đăng công bố thông tin thành lập doanh nghiệp:

- Nộp trực tuyến tại Phòng đăng ký doanh nghiệp của Tỉnh/Thành:

- Đăng ký doanh nghiệp quốc gia Thông qua Cổng thông tin:

Khắc con dấu công ty

Theo các quy định tại Khoản 4 Điều 37 của bộ Luật Doanh nghiệp 2020: "Tên doanh nghiệp phải được đặt tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp".

Theo Khoản 2 Điều 52 Nghị định 122/2021/NĐ-CP, doanh nghiệp có thể bị xử phạt từ 30.000.000 đ - 50.000.000 đ nếu không dán bảng hiệu doanh nghiệp tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh.

Công ty cần mở tài khoản ngân hàng dành riêng cho doanh nghiệp

Hiện nay, phải có tài khoản nhân hành doanh nghiệp mới nộp được thuế trên mạng điện tử được. Hơn nữa, đối với hoá đơn từ 20 triệu trở lên đều phải chuyển khoản mới được hạch toán vào chi phí và kê khai thuế GTGT. Do đó, ngay sau khi thành lập doanh nghiệp thì bạn nên mở tài khoản ngân hàng càng sớm càng tốt.

Mua chữ ký số và đăng ký thuế trực tuyến ban đầu

Phải có chữ ký số rồi mới nộp hồ sơ khai thuế lên mạng được, trong khi thực tế hiện nay hầu như toàn bộ các Cơ quan thuế chỉ nộp hồ sơ khai thông qua mạng. Vì thế, đây cũng là một trong những việc quan trọng doanh nghiệp cần làm ngay sau khi thành lập doanh nghiệp.

Nộp tờ khai lệ phí môn bài

Doanh nghiệp phải nộp hồ sơ khai lệ phí môn bài tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước 30/01 năm sau khoảng thời gian cách năm thành lập (Khoản 1 Điều 10 Nghị định 126/2020/NĐ-CP).

Khai thuế Giá trị gia tăng

Một trong những việc quan trọng với hoạt động kinh doanh đó là kê khai thuế Giá trị gia tăng (GTGT). Với những doanh nghiệp mới thành lập, cần xác định cách thức nộp thuế cần thận trọng tùy theo nhu cầu và điều kiện công ty.

Khai thuế thu nhập cho doanh nghiệp (TNDN)

Thuế thu nhập doanh nghiệp khai tạm được tính theo từng quý, khai quyết toán năm. Và khai quyết toán tại thời điểm có thông báo về việc doanh nghiệp thực hiện chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển giao hình thức doanh nghiệp, thủ tục phá sản, chấm dứt hoạt động.

Khai thuế Thu nhập cá nhân (TNCN)

Doanh nghiệp có thu nhập thuộc diện nộp thuế thu nhập cá nhân không phân biệt có phát sinh khấu trừ thuế hay không. Doanh nghiệp khai quyết toán thuế thay đối với cá nhân có uỷ quyền.

Hãng Luật Quốc Tế Thành Công - Chuyên gia trong lĩnh vực thực hiện dịch vụ thành lập công ty trọn gói

Hiện nay, nhu cầu thành lập công ty càng gia tăng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực doanh nghiệp, Luật Thành Công chúng tôi tự tin là một trong những chuyên gia trong lĩnh vực thực hiện dịch vụ thành lập công ty trọn gói. Dưới đây là một vài lý do để khách hàng tin tưởng chọn lựa Luật Thành Công là người bạn đồng hành:

- Đầu tiên, có thể nói đến đó là sự uy tín đến từ thương hiệu Hãng Luật Quốc Tế Thành Công. Luật Thành Công sẵn sàng đáp ứng và phục vụ bất kỳ vấn đề gì khách hàng đang cần, đặc biệt là dịch vụ thành lập công ty trọn gói.

- Thứ hai, phải nhắc đến đó là đội ngũ luật sư là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, hướng dẫn tận tâm và giải đáp tất cả vấn đề của khách hàng liên quan đến pháp luật.

- Cuối cùng, khi đồng hành với Luật Thành Công, quý khách hàng sẽ được tiết kiệm tối đa, giá thành phải chăng tuy nhiên vẫn đảm bảo dịch vụ tối ưu nhất đối với khách hàng.

Mọi thắc mắc về dịch vụ thành lập công ty trọn gói hay bất kỳ thắc mắc gì về dịch vụ, quý khách hàng có thể liên hệ với Luật Thành Công ngay để được tư vấn cụ thể.

Công ty Hãng Luật Quốc Tế Thành Công
- Luật sư tư vấn: Chủ tịch HĐTV Hồ Đặng Lâu – Ths.Lê Bá Thành
- Website: Luatthanhcong.com
- Trụ sở: Tầng trệt Số, 29/31 Lê Đức Thọ, Phường 7, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
- Hotline: 1900 633 710 – 0933 157 679
- EMAIL: congtyluatthanhcong@gmail.com

Bài liên quan
  • Vì sao nên sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập công ty của các công ty luật uy tín?
    Khi thành lập doanh nghiệp, ngoài tìm hiểu về thủ tục, hồ sơ để đăng ký thì doanh nhân khởi nghiệp cần phải biết sơ bộ về pháp luật và kế toán thuế để vận hành đúng và đầy đủ. Chính vì thế, việc lựa chọn dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp của công ty Luật luôn là ưu tiên hàng đầu, giúp tối ưu mức chi phí và đem lại hiệu quả cao.
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
8 việc quan trọng cần làm ngay sau khi thành lập công ty
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO