8 tàu cá bị sóng đánh chìm, 14 ngư dân gặp nạn trên biển

Xuân Sinh| 24/02/2022 17:00

Khi đang đánh bắt cá cách bờ biển khoảng 300 m, 8 tàu của ngư dân đã bị sóng đánh chìm. Hàng chục người thuộc nhiều lực lượng được huy động kịp thời có mặt đưa 14 ngư dân vào bờ an toàn.

Trưa 24/2, thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa Sót (đóng tại huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), các lực lượng chức năng vừa ứng cứu và đưa 14 ngư dân gặp nạn trên biển vào bờ an toàn.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, 8 tàu cá của ngư dân trên địa bàn ra khơi đánh bắt cá. Tuy nhiên, khi các tàu ra cách bờ khoảng 1 km thì gặp sóng to nên di chuyển vào gần bờ. Khi cách bờ khoảng 300 m thì các tàu bị sóng đánh chìm.

8 tàu cá bị sóng đánh chìm, 14 ngư dân gặp nạn trên biển - 1

Những ngư dân gặp nạn được ứng cứu đưa lên bờ an toàn (Ảnh: CTV).

Nhận được tin báo, lực lượng Đồn Biên phòng Cửa Sót, Công an xã Thạch Lạc (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cùng nhiều ngư dân đánh bắt cá gần đó tiếp cận, ứng cứu các ngư dân gặp nạn. Sau gần một tiếng đồng hồ, 14 ngư dân và 8 chiếc tàu gặp nạn đã được vào bờ an toàn.

"Có 2 ngư dân bơi vào được nhưng đến bờ thì do kiệt sức cùng thời tiết lạnh nên đã bị ngất và đã được sơ cứu. Hiện sức khỏe của 14 ngư dân này đã ổn định. Tất cả những ngư dân này đều trú tại xã Thạch Lạc", lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa Sót cho biết.

8 tàu cá bị sóng đánh chìm, 14 ngư dân gặp nạn trên biển - 2

Có hai ngư dân bị kiệt sức ngất khi bơi vào bờ được cấp cứu thành công (Ảnh: CTV).

Cũng theo lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa Sót, mặc dù đã đưa được 8 chiếc tàu vào bờ nhưng hầu như đã bị hư hỏng hoàn toàn: "Những tàu gặp nạn này có công suất từ 16 CV đến 60 CV. Sóng đánh chìm nên đa số máy móc bị ngập nước hư hỏng nặng".

Bài liên quan
  • Hỗ trợ 17 thủy thủ gặp nạn ở vùng biển giáp Hàn Quốc
    Ngày 20/12, Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc đã gặp gỡ và trao hộ chiếu cho 17 thuyền viên gặp nạn trong vụ chìm tàu ngoài khơi đảo Ulleung của Hàn Quốc hôm 1/12 vừa qua.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
8 tàu cá bị sóng đánh chìm, 14 ngư dân gặp nạn trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO