8 phong tục đón năm mới độc lạ trên khắp thế giới

31/12/2022 19:00

Người Tây Ban Nha thường ăn 12 quả nho trong đêm giao thừa để cầu mong sự may mắn. Còn ở Nhật Bản, ăn bát mì soba còn nóng đại diện cho việc tiễn năm cũ, đón năm mới.

truyen thong don nam moi anh 1
Quả cầu khổng lồ: Tại Mỹ, người dân thường đổ ra đường phố, các quảng trường lớn để ăn mừng năm mới. Vào thời khắc giao thừa, một quả cầu khổng lồ chứa vô số những mảnh giấy nhiều màu sắc được thả từ trên cao xuống, trong khi mọi người cùng đếm ngược. Lúc quả cầu chạm đất, tất cả hô vang "Happy New Year!". Ảnh: Roy Rochlin.
truyen thong don nam moi anh 2
Ăn 12 trái nho: Người Tây Ban Nha quan niệm nếu có thể ăn hết 12 quả nhỏ trước khi tiếng chuông chào đón năm mới vang lên, họ sẽ có một năm đầy may mắn. Truyền thống này được cho bắt nguồn từ những năm 1880 ở các vùng trồng nho nổi tiếng của quốc gia châu Âu. Ảnh: Dea/Albert Ceolan.
truyen thong don nam moi anh 3
Thiêu rụi tượng ông già: Người Ấn Độ thường dựng một bức tượng ông già để tượng trưng cho năm cũ và sẽ đốt nó vào lúc giao thừa. Việc thiêu rụi bức tượng đại diện cho xóa bỏ ân oán, những điều tiếc nuối trong năm cũ, để chào đón năm mới với những kỳ vọng, dự định lớn. Ảnh: Education.
truyen thong don nam moi anh 4
Ăn mì soba: Người dân Nhật Bản bắt đầu năm mới bằng cách ăn một bát mì soba còn nóng. Truyền thống này có từ thời Kamakura và gắn liền với việc một ngôi chùa phát mì cho người nghèo. Vì sợi mì dài, mảnh và chắc nhưng rất dễ cắn, người ta tin rằng ăn soba tượng trưng cho sự chia tay theo đúng nghĩa đen với năm cũ, để đón chờ năm mới. Ảnh: Glamour.
truyen thong don nam moi anh 5
Tiệc rượu: Người Pháp tổ chức tiệc rượu để chào mừng năm mới. Thường có rất nhiều hoạt động khiêu vũ và tiệc tùng vào đêm cuối cùng của năm. Các lựa chọn thực phẩm phổ biến nhất gồm rượu vang, hàu, ngỗng hoặc gà Cornish. Ảnh: Drew Angerer.
truyen thong don nam moi anh 6
Ném đĩa: Ở Đan Mạch, việc ném đĩa cũ vào đêm giao thừa được cho sẽ mang lại may mắn cho những người thân yêu. Theo truyền thống, gia đình nào càng ném được nhiều đĩa trước cửa nhà thì càng giàu có, hạnh phúc trong năm mới. Ảnh: Al Barry.
truyen thong don nam moi anh 7
Câu cá trên băng: Nhiệt độ lạnh giá không ngăn được người Canada bắt đầu năm mới với môn thể thao yêu thích trong mùa đông - câu cá trên băng. Theo Global News, các gia đình sẽ thuê những túp lều có hệ thống sưởi và thiết bị nấu nướng để có thể tận hưởng bữa tiệc ngay tại chỗ. Ảnh: Wolfgang Kaehler.
truyen thong don nam moi anh 8
Mâm cỗ 12 loại quả tròn: Vào đêm giao thừa, các gia đình ở Philippines sẽ dọn mâm cỗ gồm 12 loại trái cây hình tròn như táo, nho và mận, những loại quả được cho tượng trưng cho sự thịnh vượng do có hình dạng giống như đồng xu. Mỗi quả cũng tượng trưng cho một tháng trong năm. Ảnh: Andrew Wong.
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    8 phong tục đón năm mới độc lạ trên khắp thế giới
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO