8 nguyên liệu “khắc tinh” của xoong nồi cáu bẩn, chỉ cần cho lên 1 chút rồi chà nhẹ là sạch bong kin kít

03/07/2023 19:00

Xoong nồi nhà bạn có nhiều vết đen sì dưới đáy do lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ. Đừng quá lo lắng bởi vì những biện pháp đơn giản nhưng đầy hiệu quả sau đây sẽ giúp đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu.

1. Giấm ăn

Trong giấm ăn có chứa một lượng axit nhất định có khả năng trung hòa vết bẩn và tẩy sạch mảng bám tại đáy nồi, chảo. Để có thể làm được điều đó, bạn chỉ cần hòa giấm với một chút muối, sau đó xịt trực tiếp lên các vết bẩn đang bám dính trên chảo, nồi. Đợi khoảng 30 phút rồi tiến hành cọ rửa lại sạch sẽ, bạn sẽ thấy các vết bẩn sẽ bị đánh bay dễ dàng.

8 nguyên liệu khắc tinh” của xoong nồi cáu bẩn, chỉ cần cho lên 1 chút rồi chà nhẹ là sạch bong kin kít-1

2. Chanh

Trong chanh chứa dồi dào axit citric có khả năng tẩy rửa rất tốt. Do đó mà bạn có thể tận dụng chanh để làm sạch các vết bẩn cứng đầu bám cả bên trong lẫn bên ngoài nồi, xoong, chảo. Bạn có thể cắt từng lát chanh, lấy nó chà xát khắp bề mặt dụng cụ bị ố bẩn, thêm một chút muối để tăng khả năng làm sạch, sau đó hãy rửa sạch sẽ lại là được. Bên cạnh đó, đối với các vết bẩn cứng đầu hơn, bạn có thể dùng khăn giấy tẩm nước cốt chanh để ủ lên bề mặt nồi, chảo khoảng 30 phút, cuối cùng rửa sạch sẽ lại với nước nóng thì các vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất.

8 nguyên liệu khắc tinh” của xoong nồi cáu bẩn, chỉ cần cho lên 1 chút rồi chà nhẹ là sạch bong kin kít-2

3. Baking soda

Bạn hãy trộn một hỗn hợp gồm 3 phần baking soda với 1 phần nước và bôi lên đáy chảo, nồi rồi để nó ở yên đó trong khoảng 10 phút, sau đó cọ rửa sạch sẽ lại bằng miếng bọt biển. Hầu hết các vết bẩn sẽ bong ra rất tốt trên cả đáy chảo nồi làm bằng thép không gỉ và gang. Với một số chất liệu khác, baking soda có thể không tẩy sạch được như ý.

8 nguyên liệu khắc tinh” của xoong nồi cáu bẩn, chỉ cần cho lên 1 chút rồi chà nhẹ là sạch bong kin kít-3

4. Sốt cà chua

Hãy bôi sốt cà chua vào đáy chảo, nồi bị bám bẩn và để yên trong khoảng 10 phút. Cách làm này cũng có thể hoạt động tốt trên chất liệu bằng đồng chứ không riêng gì gang thép. Sau 10 phút, bạn có thể cọ rửa lại bằng miếng bọt biển không trầy xước và kết quả có thể sẽ khiến bạn bất ngờ, mặc dù màu sắc của đáy chảo, đáy xoong có thể không được sáng bóng như hồi mới mua.

8 nguyên liệu khắc tinh” của xoong nồi cáu bẩn, chỉ cần cho lên 1 chút rồi chà nhẹ là sạch bong kin kít-4

5. Kem đánh răng

Bạn có thể tạo ra một hỗn hợp sệt dùng để vệ sinh đáy xoong nồi bằng cách sử dụng khoảng 3 phần kem đánh răng với 1 phần nước. Hỗn hợp nhão này sau đó được bôi lên các phần của xoong nồi và để yên trong 10 phút. Sau đó, bạn hãy cọ rửa chúng bằng một miếng bọt biển ẩm, không gây trầy xước. Nếu các vết bẩn cứng đầu chưa chịu trôi hết, bạn có thể lặp lại phương pháp này vài lần.

8 nguyên liệu khắc tinh” của xoong nồi cáu bẩn, chỉ cần cho lên 1 chút rồi chà nhẹ là sạch bong kin kít-5

6. Muối

Muối là một phương pháp làm sạch phổ biến đối với các loại xoong, chảo có đáy được làm bằng gang và đồng, mặc dù nó cũng có hiệu quả nhất định đối với thép không gỉ. Đối với phương pháp này, bạn hãy rắc một ít muối thô lên đáy chảo, sau đó sử dụng miếng cọ rửa có lông mềm hoặc bàn chải để chà xát muối lên đáy xoong chảo. Để có thể tăng khả tẩy rửa mạnh hơn, hãy thêm một ít baking soda vào muối, sau đó xịt giấm lên trên, để yên trong mười phút trước khi bắt đầu chà rửa bạn nhé.

8 nguyên liệu khắc tinh” của xoong nồi cáu bẩn, chỉ cần cho lên 1 chút rồi chà nhẹ là sạch bong kin kít-6

7. Nước nóng

Không có gì hữu ích hơn bằng việc sử dụng nước nóng để tẩy rửa xoong nồi. Nước nóng có khả năng làm mềm các vết cặn cứng đầu bám ở đáy nồi, hơn nữa nước nóng cũng giúp rửa trôi dầu mỡ khá hiệu quả không thua gì xà phòng. Tuy nhiên bạn nên kết hợp tẩy rửa xoong nồi cùng với một số thứ khác thay vì chỉ dùng mỗi nước thôi nhé.

8 nguyên liệu khắc tinh” của xoong nồi cáu bẩn, chỉ cần cho lên 1 chút rồi chà nhẹ là sạch bong kin kít-7

8. Các hóa chất tẩy rửa

Có rất nhiều hóa chất tẩy rửa thương mại được bày bán trên thị trường có khả năng giúp làm sạch đáy nồi, chảo. Nếu các phương pháp làm sạch được liệt kê ở trên không giúp bạn loại bỏ được hầu hết các vết dầu mỡ và bụi bẩn bị đóng thành bánh, hãy tìm các loại hóa chất tẩy rửa có chứa axit oxalic và làm theo hướng dẫn trên bao bì. Tránh sử dụng bùi nhùi thép để cọ rửa, hoặc các chất tẩy rửa có cường độ cao khác vì chúng có thể làm hỏng nồi, chảo của bạn.

8 nguyên liệu khắc tinh” của xoong nồi cáu bẩn, chỉ cần cho lên 1 chút rồi chà nhẹ là sạch bong kin kít-8

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
8 nguyên liệu “khắc tinh” của xoong nồi cáu bẩn, chỉ cần cho lên 1 chút rồi chà nhẹ là sạch bong kin kít
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO