8 mẫu ô tô có thiết kế nội thất đẹp "vượt thời gian"

08/07/2022 18:28

Mặc dù được sản xuất từ rất lâu về trước nhưng thiết kế nội thất của những chiếc xe cổ điển dưới đây vẫn có sức hấp dẫn khó cưỡng.

So với các phương tiện hiện đại, các mẫu xe cổ điển có thể bị “thua thiệt” về mặt công nghệ hay tính năng tiện ích. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng thiết kế nội thất “xa xưa” trên những chiếc xe này lại sở hữu vẻ đẹp rất riêng, trường tồn với thời gian.

Jaguar E-Type

Lấy cảm hứng từ chiếc Jaguar D-Type huyền thoại đã ba lần liên tiếp giành chiến thắng trong giải đua xe danh giá Le Mans 24h, E-Type hấp dẫn đến nỗi Enzo Ferrari phải gọi nó là “chiếc xe đẹp nhất từng được sản xuất”. Một trong những điểm nổi bật nhất trên chiếc xe thể thao này chính là thiết kế nội thất bao gồm ghế và đồ trang trí hoàn toàn bằng da, kết hợp với vô lăng gỗ “lai” kim loại.

Jaguar E-Type và không gian nội thất ấn tượng (Ảnh: Hot cars)

Ferrari 250 GT Berlinetta

Ferrari 250 GT Berlinetta đã giúp hãng xe “ngựa chồm” giành được ba danh hiệu ô tô Tour de France liên tiếp. Bên cạnh hiệu suất, không gian bên trong cabin của chiếc siêu xe Ferrari này là mộ trong những yếu tố được đánh giá cao của chiếc siêu xe Ferrari này. Chỉ có tổng số 176 chiếc Berlinetta được chế tạo, bao gồm cả phiên bản đường trường và đường đua. Ba chiếc trong số này đã được bán với giá trung bình 8 triệu USD.

Ngắm nhìn nội thất của siêu xe “hàng hiếm” Ferrari 250 GT Berlinetta (Ảnh: Hot cars)

AC Cobra

Đây là chiếc roadster 2 cửa chỉ được hãng xe thể thao Anh Quốc sản xuất trong vòng 6 năm và được bán lẻ với cái tên Shelby Cobra, được trang bị động cơ Ford V8. Nhiều phiên bản đặc biệt và giới hạn đã được chế tạo, nhưng nổi bật và mang tính biểu tượng nhất là mẫu Shelby Cobra 427 với màu sơn xanh lam sọc trắng, cùng với trang bị nội thất bọc da toàn bộ và vô lăng bọc gỗ đầy sang trọng.

Nội thất bọc da hoàn toàn và vô lăng bọc gỗ của Shelby Cobra 427 (Ảnh: Hot cars)

BMW 507

Hãng xe Đức chỉ sản xuất 252 chiếc BMW 507 trong khoảng thời gian từ năm 1956 đến năm 1960. Chiếc roadster với động cơ V8 3.2 lít và hộp số sàn 4 cấp đẹp đến nỗi Elvis Presley đã mua không chỉ một mà là hai chiếc, một trong số đó là quà tặng cho nữ diễn viên Ursula Andress. Thiết kế nội thất đậm chất cổ điển với tông màu nâu chủ đạo khiến mọi dân chơi đều phải “u mê”.

Không gian nội thất cổ điển ấn tượng của BMW 507 (Ảnh: Hot cars)

Austin Healey 3000

Trong suốt 8 năm được sản xuất, Austin Healey 3000 đã trải qua rất nhiều thay đổi, đáng chú ý nhất là sự chuyển đổi từ một chiếc roadster 4 chỗ sang một chiếc mui trần. Dù vậy, vẻ đẹp nội thất của chiếc xe vẫn nguyên vẹn. Ngoài bảng điều khiển bằng gỗ và ghế bọc da, Austin Healey 3000 cũng sở hữu sức mạnh ấn tượng ở thời của nó, đạt tốc độ tối đa 185 km/h.

Austin Healey 3000 và vẻ đẹp nội thất “bất biến” (Ảnh: Hot cars)

Mercedes-Benz 300 SL

Được mệnh danh là “chiếc xe thể thao của thế kỷ”, chiếc 300 SL sở hữu hiệu suất tuyệt vời và vẻ ngoài độc đáo với thiết kế cửa cánh mòng biển. Và tất nhiên, nội thất của 300 SL cũng phải “tương xứng” với danh tiếng của nó. Nội thất bọc da cao cấp, vô lăng bằng gỗ mỏng, công tắc và các nút bấm bằng chrome khiến chiếc Mercedes không hề bị “lép vế” khi đặt cạnh các mẫu xe hiện đại ngày nay.

Mercedes-Benz 300 SL “ngang cơ” với xe hiện đại về thiết kế nội thất (Ảnh: Hot cars)

Chevrolet Corvette 1963

Corvette nguyên bản vốn đã được đánh giá cao, nhưng thế hệ thứ 2 sản xuất năm 1963 của dòng xe này còn được yêu thích hơn thế nữa. Số lượng 21.513 chiếc được sản xuất là minh chứng cho sự thành công của chiếc Chevrolet này. Nội thất với tông màu đỏ chủ đạo, kết hợp với bảng điều khiển thiết kế đơn giản nhưng vẫn ấn tượng và chi tiết thảm khiến không gian bên trong của Corvette trở nên lộng lẫy.

Không gian nội thất đơn giản nhưng vẫn lộng lẫy của Chevrolet Corvette 1963 (Ảnh: Hot cars)

Jaguar XJS

Được trình làng vào năm 1975, XJS đã tồn tại trong hơn 20 năm cho đến khi hãng xe Anh Jaguar thay thế nó bằng mẫu XK8 vào năm 1997. Những nét quyến rũ của chiếc xe thể thao hai cửa này nằm ở vẻ ngoài bóng bẩy và nội thất bọc da toàn bộ với các điểm nhấn bằng gỗ sang trọng, tạo cảm giác hoài cổ khi ngắm nhìn.

Nội thất Jaguar XJS sau hơn 30 năm vẫn làm say đắm lòng người (Ảnh: Hot cars)

Lamborghini Miura 1967

Là mẫu siêu xe đầu tiên được hãng xe “bò tót”, chỉ có 764 chiếc Miura được sản xuất. Ngay lập tức, chiếc siêu xe Lamborghini này đã gây ấn tượng tốt trên thị trường lúc bấy giờ. Khác với các thương hiệu cùng thời lấy tông màu sáng làm chủ đạo, nhà sản xuất ô tô của Ý tạo nên sự khác biệt khi sử dụng các màu sắc trầm như be và đen để phối cho nội thất của Miura, đem đến cảm giác huyền bí và gợi sự tò mò.

Siêu xe Lamborghini Miura 1967 và nội thất khác biệt lúc bấy giờ (Ảnh: Hot cars)

Thanh Lam (theo Hot cars)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
8 mẫu ô tô có thiết kế nội thất đẹp "vượt thời gian"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO