8 loại trái cây giúp giảm đau bụng, khó tiêu

HẠ MÂY (Familydoctor)| 18/03/2022 14:00

Những người có dạ dày không tốt thường bị khó tiêu. Ăn không tiêu, sẽ không có cảm giác thèm ăn, thường xuyên đau bụng, mất ngủ nhiều đêm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Dưới đây là gợi ý 8 loại trái cây giúp giải quyết vấn đề trên.

1. Khế chua

Quả khế rất giàu vitamin C, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn.

2. Dứa

Khi gặp tình trạng khó tiêu, đầy bụng, ăn một ít dứa tươi có thể nhanh chóng loại bỏ chứng đầy hơi. Dứa có thể hỗ trợ tiêu hóa và protease trong nó có thể đẩy nhanh quá trình phân hủy thịt.

3. Thanh long

Nếu ăn quá nhiều thịt cá dễ bị táo bón, có thể ăn thanh long. Thanh long là loại quả "cấp cứu" sau những bữa tiệc tối, chiêu đãi.

4. Táo gai

Táo gai có thể tiêu hóa thức ăn và loại bỏ huyết ứ, ngoài ra còn có thể làm giảm độ nhớt của máu, là chất ô dù tốt cho mạch máu.

5. Đu đủ

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng các enzym papain có trong nước sữa đu đủ có thể giúp cơ thể phân hủy protein trong thịt. Ăn đu đủ sau bữa ăn có tác dụng trong việc ngăn ngừa viêm loét dạ dày, ruột, khó tiêu.

6. Cam, quýt

Cam, quýt đều rất giàu vitamin C và lutein có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. Tuy nhiên hàm lượng caroten trong cam, quýt rất cao, tuy rất giàu giá trị dinh dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều trong thời gian ngắn, nếu không sẽ khiến nồng độ caroten trong máu quá cao, sẽ đọng lại trên da, làm cho da chuyển sang màu vàng, gây ra chứng huyết caroten.

7. Quả táo

Hàm lượng chất xơ trong táo cao, có thể đóng vai trò điều chỉnh hai chiều đối với chức năng đường tiêu hóa. Ăn táo khi bị tiêu chảy có thể có tác dụng rất tốt, ăn táo khi bị táo bón có thể giúp giảm các triệu chứng.

8. Cà chua

Giàu axit hữu cơ như axit malic, axit xitric và axit formic, nó có thể bảo vệ vitamin C không bị phá hủy trong quá trình chế biến và nấu ăn, đồng thời tăng tỷ lệ sử dụng vitamin.

Cà chua cũng chứa một thành phần đặc biệt - cà chua, giúp tiêu hóa, lợi tiểu, có thể giúp dịch vị tiêu hóa chất béo, lycopene cũng có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
8 loại trái cây giúp giảm đau bụng, khó tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO