8 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch Phuket

An Ngọc (Theo loveExploring) (Zing News)| 06/11/2022 16:21

Lập kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng tại điểm du lịch hàng đầu châu Á - Phuket (Thái Lan) - bạn không thể bỏ qua những điểm đến đầy thú vị dưới đây.

8 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch Phuket - 1

Bãi biển Kata: Nằm trên bờ biển phía tây của Phuket, bãi biển Kata dài 1,5 km với làn nước trong xanh như ngọc và dải cát trắng kéo dài. Đây là địa điểm tuyệt vời cho những du khách yêu thích các hoạt động trên bãi biển. Đến đây, du khách có thể tắm nắng thư giãn hay trải nghiệm nhiều môn thể thao dưới nước. Kata cũng là điểm lướt sóng, lặn biển và chèo thuyền kayak nổi tiếng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy các quán bar, nhà hàng, quán ăn dọc con đường phía sau bãi biển.

8 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch Phuket - 2

Khao Toh Sae (đồi khỉ): Những du khách yêu động vật có thể đi bộ từ thị trấn Phuket đến đồi khỉ Khao Toh Sae và giao lưu với bầy khỉ tại đây. Ngoài ra, ngọn đồi còn hấp dẫn khách ghé thăm bởi có một ngôi đền độc đáo và một con đường đi bộ dốc lên đỉnh đồi, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh biển Andaman tuyệt đẹp.

8 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch Phuket - 3

Phố cổ Phuket chứa đầy những công trình tuyệt đẹp mang kiến ​​trúc Trung Hoa - Bồ Đào Nha. Những ngôi nhà cổ tọa lạc ở đây là kho báu thực sự, chứa đầy đồ cổ, ảnh gia đình và nhà bếp kiểu truyền thống của Thái Lan... Trong vài năm gần đây, những nỗ lực đáng kể đã được thực hiện để cải thiện khu phố cổ. Có ít rác hơn và những mớ dây cáp điện lộn xộn đã được chôn dưới lòng đất. Những con phố hẹp trở nên khang trang, không chỉ có những ngôi nhà di sản mà còn có hàng chục cửa hàng, nhà hàng, các quán cà phê đẹp...

8 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch Phuket - 4

Chợ cuối tuần Phuket (Phuket Weekend market) ở thị trấn là một khu chợ đêm hấp dẫn để du khách trải nghiệm thức ăn đường phố Thái Lan cũng như mua những món quà lưu niệm giá rẻ và vui mắt. Giá cả ở khu chợ thường rất thấp và du khách đừng quên mặc cả để tránh bị mua đắt. Chợ đêm Chillva ở khu vực gần đó, trên đường Yaowarat, mở cửa từ thứ tư đến thứ bảy, cũng là điểm tham quan mua sắm thú vị. Tại đây bày bán rất nhiều các loại phụ kiện bohemian và đồ lưu niệm kỳ quặc.

8 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch Phuket - 5

Tượng Phật lớn cao 45 m trên đỉnh Nakkerd Hills, gần bãi biển Karon, là địa danh nổi tiếng nhất của Phuket. Bức tượng được làm bằng bê tông phủ đá cẩm thạch trắng ngọc bích, tạo nên vẻ ngoài bóng bẩy, tương phản rõ rệt với bầu trời xanh. Khu vực chân đế của bức tượng có những tượng Phật nhỏ, trong đó có một tượng được làm từ 20 tấn đồng thau.

8 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch Phuket - 6

Patong là nơi dành cho tiệc tùng. Ngoài bãi biển đẹp với dải cát dài 3 km nơi du khách có thể thuê ghế tắm nắng và thư giãn trên biển, nơi đây còn rất phù hợp với những người yêu thích sự sôi động, náo nhiệt. Hầu hết quán bar và câu lạc bộ đều nằm trên phố đi bộ Bangla ngập tràn ánh đèn neon.

8 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch Phuket - 7

Bãi biển Freedom: Dải cát trắng mềm dài 300 m gần mũi phía tây nam của Phuket này là đoạn bờ biển đẹp nhất của hòn đảo. Khung cảnh hoang sơ và nên thơ với nước biển trong vắt cùng dải cát trắng ngần được ôm trọn bởi rừng cây um tùm, xanh ngát. Bãi biển nằm ở vị trí hẻo lánh và cách tốt nhất để đến đây là đi bằng taxi hoặc xe tuk tuk, du khách sẽ được thả trên đường chính và sau đó sẽ phải đi bộ xuống một con đường mòn.

8 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch Phuket - 8

Sang Tham Shrine: Phuket có rất nhiều ngôi đền và một số ngôi đền đẹp nhất nằm ở các con phố bên của thị trấn Phuket. Một điểm đến điển hình là Sang Tham Shrine, đền thờ được thành lập bởi con cháu của một gia đình người Hoa vào năm 1891. Phong cách kiến trúc ở đây là kiểu truyền thống của Phúc Kiến (Trung Quốc) có mái ngói đất nung trang trí công phu và một loạt các bức tranh tường phức tạp được gọi là Si Yin Gui.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
8 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch Phuket
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO