8 ca khúc Kpop có thể sẽ là OST hoàn hảo cho loạt drama Hàn Quốc đình đám gần đây: Sẽ thế nào nếu nhạc ITZY vang lên trong 'Vincenzo?'

Munnie (lược dịch),| 16/07/2021 16:16

Sự tương đồng ở nhiều khía cạnh khác nhau giữa những cặp ca khúc - phim truyền hình này chắc chắn sẽ khiến nhiều fan cảm thấy thú vị khi tưởng tượng đến một ngày chúng được 'hợp nhất' với nhau.

Bạn đã bao giờ xem một bộ phim truyền hình Hàn Quốc và nhận ra rằng nội dung của nó gợi cho bạn nhớ đến một trong những bài hát Kpop yêu thích của mình chưa? Hay đã bao giờ bạn nghe một bài hát và nhớ ngay đến một bộ phim truyền hình mà mình vừa xem? Danh sách dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 8 khoảnh khắc như vậy, nơi mà một số ca khúc Kpop yêu thích của bạn có thể có mối liên hệ mật thiết với những bộ drama đình đám được phát sóng gần đây.

1. "Doom at Your Service" (tvN) — "Make It" của 2PM

"Make It" không chỉ là một bản OST hoàn hảo cho "Doom at Your Service" mà MV ca khúc này thậm chí còn có thể trở thành một phần của bộ phim. Nhân vật Myeol Mang (Seo In Guk thủ vai) liên tiếp gặp phải những tai nạn lớn và nhỏ ở bất cứ nơi đâu anh mà anh đến: va chạm với ô tô, vỡ ống nước,.... MV "Make It" cũng bao gồm những cảnh tương tự như vậy, với sự hỗn loạn và hủy diệt bao quanh các thành viên 2PM mặc dù họ chỉ quan tâm đến tình yêu của mình.

Doom-at-Your-Service

Tuy nhiên, trong khi các chàng trai 2PM ra sức bảo vệ nữ chính của họ, ý đồ của Myeol Mang đối với Tak Dong Kyung (Park Bo Young thủ vai) không phải lúc nào cũng rõ ràng. Thế nhưng định mệnh cũng đóng một vai trò quan trọng trong câu chuyện của cặp đôi này, và tựa đề tiếng Hàn của "Make It" ("해야 해", có nghĩa là "phải") cho thấy ca khúc của 2PM thực sự phù hợp hoàn hảo với cốt truyện của "Doom at Your Service".

2. "Nevertheless" (JTBC) — "FEVER" của ENHYPEN

Nội dung "Nevertheless" kể về cuộc tán tỉnh đầy nguy hiểm giữa cô sinh viên đại học Yoo Na Bi (Han Seo Hee thủ vai) với Park Jae Uhn (Song Kang), một tay chơi khét tiếng. Jae Uhn đã sớm để mắt đến Na Bi, và cô hoàn toàn biết rõ anh không phải là một chàng trai tốt nhưng lại không thể tránh xa.

Nevertheless

Xét đến việc một sự thật rằng việc Jae Uhn khiến Na Bi phải chú ý đến mình cũng giống như một căn bệnh, ca khúc "FEVER" đầy nóng bỏng của ENHYPEN phù hợp hoàn hảo với những diễn biến gay cấn trong "Nevertheless". Bài hát nói về việc bị thu hút bởi một người mà bạn không thể có được và "bùng cháy" như một cơn sốt vì những cảm xúc đó.

3. "The Devil Judge" (tvN) — "BLACK MIRROR" của ONEUS

Phản địa đàng, chủ nghĩa vị lai và sự méo mó, cả "The Devil Judge" và "BLACK MIRROR" của ONEUS
đều vẽ ra những thế giới mà trong đó con người ta không thể phân biệt đâu là thật đâu là giả. Bộ phim "The Devil Judge" chỉ mới ra mắt những tập đầu tiên với nội dung mô tả một phiên bản tương lai thay thế cho xã hội Hàn Quốc hiện nay, nơi thẩm phán Kang Yo Han (Ji Sung thủ vai) xuất hiện trong những phiên xử được phát sóng trên truyền hình để thuyết phục cả nước rằng công lý đang được thực thi. Nhưng sự thật có phải là vậy, hay tất cả chỉ là một show diễn? Ai là người nắm quyền lực thực sự, và ai chỉ là con rối? Có lẽ thẩm phán tân binh Kim Ga On (Jiyoung của GOT7 thủ vai) có thể nhận ra sự thật.

The-Devil-Judge

"BLACK MIRROR" có thể trở thành phần bổ sung cho "The Devil Judge" trong cách khám phá những vấn đề thực tế ở thời đại số hoá. Chúng ta có thể tin vào những gì mình thấy trên màn hình, giống như các phiên xử án của Yo Han hay không? Chúng ta có kết nối với nhau và với sự thật hay không? Cả "The Devil Judge" lẫn "BLACK MIRROR" đều đưa ra rất nhiều câu hỏi khiến chúng ta phải suy ngẫm, và khán giả có lẽ đang rất tò mò liệu "The Devil Judge" sẽ giải quyết những vấn đề này như thế nào trong các tập tiếp theo.

4. "My Roommate Is a Gumiho" (tvN) — "Son of Beast" của TO1

Ngay từ tựa đề, "Son of Beast" đã có sự liên kết hoàn hảo với "My Roommate Is a Gumiho". Bộ phim kể về một con "quái vật" theo đúng nghĩa đen: một nhân vật gumiho (cáo 9 đuôi) 999 tuổi có tên là Shin Woo Yeo (Jang Ki Yong thủ vai). Woo Yeo đang tiến rất gần đến ước mơ trở thành một con người... cho đến khi cô sinh viên đại học Lee Dam (Hyeri thủ vai) nuốt viên ngọc ma thuật của anh.

My-Roommate-Is-a-Gumiho

Woo Yeo có tất cả sức hút thanh lịch của một chàng trai có sự hiểu biết thông thái về thế giới xung quanh. "Son of Beast" hoàn toàn phù hợp với sự tự tin và dịu dàng đó, nhưng TO1 đã làm cho bài hát trở nên thú vị hơn nhưng đồng thời cũng có phần hơi nguy hiểm.

5. "Youth of May" (KBS2) — "The Beginning of Spring" của E'LAST U

Thay vì nỗi buồn mùa hè, năm 2021 đã mang đến cho chúng ta nỗi buồn mùa xuân với bộ phim truyền hình ngọt ngào nhưng cũng đầy nước mắt mang tên "Youth of May". Lấy bối cảnh từ Phong trào dân chủ Gwangju năm 1980, bộ phim kể về câu chuyện tình yêu của 2 con người trẻ tuổi - nữ y tá Kim Myung Hee (Go Min Si thủ vai) và chàng sinh viên y khoa Hwang Hee Tae (Lee Do Hyun thủ vai), trong giai đoạn hỗn loạn này.

Youth-of-May

"The Beginning of Spring" ngọt ngào nhưng u sầu của E'LAST U là một sự kết hợp hoàn hảo với bộ phim "Youth of May", không chỉ vì nó được phát hành vào tháng 5! Bài hát miêu tả vẻ đẹp và nỗi buồn của một tình yêu định mệnh nhưng đầy trắc trở, cũng như thứ tình cảm lãng mạn đã nảy sinh giữ Myung Hee và Hee Tae trong một giai đoạn đầy đau thương của lịch sử Hàn Quốc.

6. "The Penthouse 3" (SBS) — "TAIL" của Sunmi

"TAIL" của Sunmi chủ yếu xoay quanh bản năng, thứ đã tạo nên tất cả những yếu tố căng thẳng nhất trong series "The Penthouse": lòng tham, trả thù, khát máu, dục vọng. Nhiều nhân vật trong phim được xây dựng với phần "con" nhiều hơn phần "người", cũng giống như ca khúc của Sunmi lấy cảm hứng từ họ Mèo.

The-Penthouse-3

"TAIL" có thể tinh tế hơn bộ phim truyền hình makjang của SBS, nhưng về chủ đề chính, cả bài hát, MV lẫn drama đều nhắc đến những cuộc đấu tranh giành quyền lực. Có rất nhiều thứ cần phải tranh đấu trong "The Penthouse 3", khi cư dân Hera nhắm vào các trường đại học hàng đầu, tìm kiếm danh tiếng và tiền bạc hay chỉ đơn giản là bám trụ để tồn tại.

7. "Vincenzo" (tvN) — "Mafia in the Morning" của ITZY

Có lẽ không cần phải giải thích quá nhiều về cặp đôi ca khúc - drama này! Vai diễn của Song Joong Ki trong "Vincenzo" là một chàng trai Hàn Quốc từ nhỏ đã được nhận làm con nuôi trong một gia đình mafia Ý. Trong khi đó, bài hát mới nhất của ITZY cũng lấy cảm hứng từ chủ đề mafia và từ tên gọi của nó đã thể hiện rõ điều này.

Vincenzo

Trong "Mafia in the Morning", ITZY hứa hẹn sẽ đánh cắp trái tim của một ai đó vào ban đêm và từ chối chơi theo luật. Cái được gọi là "quy tắc" hay "luật chơi" cũng không ràng buộc được Vincenzo vì hắn đã dùng đến những phương pháp xấu xa để đánh bại những kẻ xấu từng làm hại mình và lấy lại những gì vốn thuộc về hắn.

8. "Taxi Driver" (SBS) — "PTT (Paint The Town)" của LOONA

"PPT (Paint The Town)" của LOONA thực sự là một bài hát hoàn hảo để nghe trong khi cố gắng truy bắt tội phạm vào ban đêm trên những cung đường cao tốc. Giai điệu dồn dập của ca khúc này hoàn toàn phù hợp với bộ phim hành động trinh thám "Taxi Driver". Khi cuộc sống của Kim Do Ki (Lee Je Hoon thủ vai) bị xoay chuyển bởi một bi kịch , anh đã được một tổ chức bí mật chiêu mộ vào làm việc để tự mình thực thi công lý trong những vụ án mà luật pháp không thể lấy lại công bằng cho nạn nhân.

Taxi-Driver

"PTT (Paint The Town)" xoay quanh chủ đề "không thể ngừng lại", và những người làm việc trong ekip của Kim Do Ki chắc chắn cũng không thể ngừng trả thù cho những nạn nhân phải chịu nhiều oan ức. Ca khúc mới nhất của LOONA có thể xem là một bản "anh hùng ca" hoàn hảo cho cho các nhân vật trong "Taxi Driver", những người đang đòi lại công bằng theo cách riêng của họ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
8 ca khúc Kpop có thể sẽ là OST hoàn hảo cho loạt drama Hàn Quốc đình đám gần đây: Sẽ thế nào nếu nhạc ITZY vang lên trong 'Vincenzo?'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO