75 trẻ mầm non ở Hải Dương cách ly tập trung

Minh An| 03/02/2021 06:17

Việt BáoSau khi phát hiện trường hợp bé 4 tuổi dương tính SARS-CoV-2, lực lượng chức năng tải Hải Dương truy vết, đưa 75 học sinh mầm non là bạn học của bệnh nhân đi cách ly tập trung.

Ngày 2/2, UBND xã Bạch Đằng (thị xã Kinh Môn, Hải Dương) thông tin, sau khi thông tin có ca dương tính SARS-CoV-2 là học sinh B.H.V (lớp 4 tuổi, Trường Mầm non Bạch Đằng) và bà N.T.T (bà ngoại của cháu V.), địa phương phối hợp cơ quan chức năng khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Cụ thể, cơ quan chức năng truy vết, xác định vết xác định 119 F1, trong đó có 75 trường hợp là bạn học của cháu V, 10 giáo viên trường mầm non Bạch Đằng và một số người dân trong khu vực.

Bà Nguyễn Thị Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương, cho biết ngay trong tối nay, cơ quan chức năng đã đưa 71 trẻ thuộc trường Mầm non Bạch Đằng đi cách ly tập trung. Bốn trẻ ở trường khác cũng được cách ly tại trường Mầm non Bạch Đằng.

Học sinh tại nơi cách ly tập trung

"Sở cũng đang kêu gọi ủng hộ cho địa điểm cách ly. Công đoàn ngành giáo dục có thể sẽ ủng hộ một số sản phẩm đảm bảo sức khỏe cho các em", bà Tiến nói.

Phó giám đốc sở cho hay vì đối tượng cách ly là trẻ mầm non, cần có người chăm sóc nên phụ huynh của các bé cũng được vào khu cách ly cùng con.

Trước đó, ngày 30/1, bé học lớp 4 tuổi cùng bà ngoại được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã Kinh Môn, sau khi tiếp xúc gần bệnh nhân N.T.T. (công nhân Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam tại thành phố Chí Linh).

Theo Bộ Y tế, ngày 2/2, kết quả xét nghiệm cho thấy cháu bé trên dương tính với SARS-CoV-2. Chính quyền thị xã Kinh Môn đã khẩn trương truy vết F1, F2 để có quyết định cách ly.

  • Du khách thích thú dự lễ 'thôi nôi' 2 bé hổ có tên Bình và Dương
    Cũng có bánh kem, hát hò, lời chúc... nhưng chủ nhân buổi sinh nhật lại là 2 bé hổ tên Bình và Dương vừa tròn một tuổi. Đây là 2 hổ con được phối giống và sinh ra tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.
  • Sơn La tạm đình chỉ giáo viên mầm non để xác minh vụ đánh bé gái 8 tuổi
    Trường mầm non Ít Ong, huyện Mường La, Sơn La đã họp, xem xét và tạm đình chỉ giáo viên có hành vi đánh đập bé gái 8 tuổi để xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
  • Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang
    Trong gần 50 năm hoạt động, tuyến phà nối Quảng Ninh và Hải Phòng trên dòng Bạch Đằng giang sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi cây cầu Rừng sắp được khánh thành.
  • Tăng tốc thu phí sử dụng vỉa hè
    Nhiều địa phương tại TP HCM đã và đang thúc đẩy tiến trình thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè. Việc này góp phần tạo công bằng cho người dân, giúp trật tự đô thị nền nếp hơn
  • Ấm áp tình người Đà Nẵng
    Đà Nẵng đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên mức 40 độ C, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Đà Nẵng tự nguyện phát nước cam, nước mía, nước lọc miễn phí cho người đi đường với thông điệp “Nước miễn phí - Ai cần thì lấy”.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
    Ngoài việc yêu cầu không đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình xử lý vụ việc tại Công ty TNHH Quốc tế Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có, cũng như giao công an xử lý các hành vi vi phạm
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
75 trẻ mầm non ở Hải Dương cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO