70% người dùng Ấn Độ sẽ lựa chọn điện thoại công nghệ 5G vào năm 2025

14/12/2023 09:35

Trong bối cảnh kết nối di động đang phát triển với tốc độ chóng mặt, một thay đổi đáng kể có thể sắp xảy ra tại thị trường Ân Độ nhờ sự phát triển và phổ biến của công nghệ 5G.

105713032cms1111.jpg
Các nhà sản xuất điện thoại hàng đầu trên thế giới đang bắt đầu thúc đẩy nhu cầu đối với điện thoại di động 5G.

Các báo cáo của Trung tâm nghiên cứu Counterpoint Research chỉ ra rằng trong vòng 2 năm tới người dùng điện thoại thông minh ​​sẽ chuyển đổi mạnh mẽ sang các thiết bị hỗ trợ công nghệ 5G ở Ấn Độ.

Sự chuyển đổi này được thúc đẩy bởi khả năng tiếp cận ngày càng dễ dàng của điện thoại thông minh 5G, khi các nhà sản xuất điện thoại hàng đầu tại thị trường Ấn Độ như Xiaomi, Oppo, Vivo, Realme và Samsung đều đã bắt đầu giảm giá bán đáng kể cho các mẫu điện thoại thông minh 4G.

Ước tính số lượng điện thoại thông minh được sử dụng tại Ấn Độ khoảng 680 triệu chiếc, trong đó điện thoại thông minh 4G chiếm hơn 80% trong số này.

Hiệp hội Điện tử và Di động Ấn Độ (ICEA) ước tính số lượng điện thoại 5G được sử dụng tại nước này sẽ tăng hơn 2 lần, khoảng 500 triệu vào tháng 12/2025 và chiếm hơn 70% tổng số điện thoại thông minh.

Khi những tiến bộ công nghệ ngày càng phát triển, ngành viễn thông đang chứng kiến ​​một xu hướng rõ ràng hướng tới các mạng di động nhanh hơn, đáng tin cậy hơn và dung lượng cao hơn.

Với hứa hẹn về tốc độ tải xuống nhanh như chớp, độ trễ giảm và khả năng hỗ trợ hệ sinh thái các thiết bị IoT (Internet of Things) đang phát triển, công nghệ 5G sẵn sàng cách mạng hóa quá trình người tiêu dùng và doanh nghiệp tương tác với thiết bị của họ.

Việc hướng tới công nghệ 5G không chỉ xuất phát từ tiêu chí tốc độ và hiệu quả của công nghệ mới, mà còn là vì đó chính là cửa ngõ dẫn đến những khả năng mới trong công nghệ di động.

Từ trải nghiệm thực tế ảo nâng cao, phân tích dữ liệu thời gian thực và thành phố thông minh, việc triển khai mạng 5G dự kiến ​​sẽ mở ra tiềm năng trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Người dùng nhận thức được những tiến bộ này rất mong muốn nâng cấp lên công nghệ mới nhất để không bỏ lỡ những lợi ích mà 5G mang lại.

Các nhà sản xuất đang đáp ứng nhu cầu này bằng cách điều chỉnh chiến lược tiếp thị và cách định giá của họ, đảm bảo rằng công nghệ mới nhất có thể tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Sự thay đổi chiến lược này đang dọn đường cho một tương lai mà kết nối 5G sẽ trở thành tiêu chuẩn, định hình lại bối cảnh di động và thiết lập tiêu chuẩn mới cho những gì người tiêu dùng mong đợi từ điện thoại thông minh của mình.

(theo Telecom)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
70% người dùng Ấn Độ sẽ lựa chọn điện thoại công nghệ 5G vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO