7 việc vợ chồng cần làm trước khi đi ngủ để giữ lửa tình yêu

27/12/2022 15:44

Dành thời gian cùng nhau làm 7 việc này trước khi đi ngủ giúp vợ chồng giữ lửa tình yêu.

Những cặp vợ chồng hạnh phúc thường có những thói quen tốt dưới đây:

Nấu và ăn cùng nhau

Nấu ăn cùng nhau có thể mang lại rất nhiều lợi ích trong cuộc sống hôn nhân như: Bình đẳng, học hỏi và kỷ niệm. Khi nấu ăn cùng nhau, bạn có thể chia sẻ những bí quyết của mình, cùng nhau chia sẻ những món ăn yêu thích của mình, nhờ đó mà mối quan hệ của vợ chồng bạn càng ngày càng gắn bó bởi các bạn hiểu nhau hơn.

Nếu cả hai bạn đều tham gia vào việc chuẩn bị bữa ăn thì không ai cảm thấy mệt mỏi sau hàng giờ vào bếp và không ai cảm thấy phải làm mọi thứ một mình.

Sau khi cùng nhau chuẩn bị bữa tối, việc ăn cùng nhau sẽ rất thú vị và đem lại nhiều điều bất ngờ cho các cặp đôi. Nó có thể giúp cải thiện sự gần gũi của bạn với người ấy và khiến bạn có tâm trạng tốt hơn và cảm giác ăn ngon miệng hơn.

Trong khi dùng bữa, các cặp đôi có thể trò chuyện và chia sẻ những chuyện vui buồn sau một ngày làm việc mệt mỏi, hay cùng nhau lên kế hoạch về tương lai.

7 việc vợ chồng cần làm trước khi đi ngủ để giữ lửa tình yêu-1

Nói về điều tốt đẹp trong ngày

Chú ý đến cảm xúc của nhau. Một trong những mẹo để có một giấc ngủ ngon và một mối quan hệ hạnh phúc là tránh các cuộc tranh cãi xảy ra trước đó. Bởi trước khi đi ngủ, các cặp đôi cãi nhau sẽ khiến nhịp tim đập nhanh và tăng căng thẳng.

Ngay cả khi ngày hôm đó không tuyệt vời, thì bạn luôn có thể tìm thấy điều gì đó tích cực để trò chuyện và để người ấy của mình ngủ yên, không phải lo lắng.

Một câu hỏi đơn giản về điều gì đó tốt đẹp đã xảy ra trong ngày sẽ giúp thay đổi tâm trạng của bạn và khơi gợi những cảm xúc tích cực. Bạn không cần phải đưa ra lời khuyên hoặc tìm giải pháp ngay lập tức cho các vấn đề.

Đôi khi các bạn chỉ cần nói chuyện cùng nhau và cảm nhận sự quan tâm, giúp đỡ của đối phương dành cho mình.

Cố gắng quên đi mọi thứ xảy ra vào ngày hôm đó và để lại tất cả các vấn đề của bạn ở bên ngoài cửa phòng ngủ. Hãy nói với đối phương những lời yêu thương chân thành.

Nhớ lại lần đầu tiên gặp nhau

Trước khi đi ngủ, hãy cố gắng nhớ lại lần đầu tiên bạn gặp đối tác của mình. Chia sẻ ấn tượng của bạn về điều này và yêu cầu đối tác của bạn cho bạn biết họ cảm thấy thế nào.

Bạn cũng có thể đọc lại những bức thư tình của mình, nhớ lại buổi hẹn hò đầu tiên, những nụ hôn và những cái ôm. Nó cũng hữu ích cho các mối quan hệ để sống lại và lặp lại những khoảnh khắc lãng mạn đầu tiên của các bạn.

Những kỷ niệm được chia sẻ lại sẽ gắn kết bạn và đưa bạn trở lại những khoảnh khắc thú vị và hạnh phúc nhất. Nó giúp bạn điều chỉnh theo hướng tích cực và làm cho mối quan hệ của bạn bền chặt hơn.

Mát-xa cho nhau

Theo các nghiên cứu, những cặp đôi mát-xa cho nhau thường xuyên sẽ cảm thấy hài lòng hơn. Nó cải thiện sức khỏe của họ và giảm căng thẳng. Massage 15 phút cho mỗi đối tác, ít nhất 2 lần một tuần, có hiệu quả đối với sức khỏe tinh thần và thể chất. Nó làm cho bạn cảm thấy tốt hơn trong khi cho và nhận massage.

Việc massage và thư giãn trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, làm giảm muộn phiền và kéo các cặp vợ chồng xích lại gần nhau hơn.

Đọc sách cho nhau nghe

Khi đọc sách, bạn vừa khám phá ra những điều mới vừa có nhiều thông tin để thảo luận với vợ/chồng. Các cặp đôi cùng nhau học hỏi, trở nên thông minh hơn và chia sẻ những sở thích giống nhau.

Thực tế cho thấy rằng, bạn sẽ hiểu vợ hoặc chồng của mình tốt hơn khi cả hai bàn luận về cuốn sách bạn vừa đọc cùng nhau bởi lúc này cả hai sẽ chia sẻ những quan điểm một cách rõ ràng nhất.

Không những thế, việc này còn cải thiện cho mối quan hệ của bạn bền chặt và duy trì sự ấm áp đó lâu hơn. Có thể bạn chưa biết, đọc sách khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt đối phương.

Bày tỏ lòng biết ơn

Theo khoa học, lòng biết ơn không chỉ là một hành động, mà là một cảm xúc đánh giá cao và một hình thức hào phóng và tử tế. Bạn có thể gợi lên cảm xúc này theo nhiều cách khác nhau.

Trước khi chìm vào giấc ngủ, hãy cảm ơn người ấy của bạn về bữa sáng hoặc vì đã chăm sóc lũ trẻ. Bạn có thể thể hiện lòng biết ơn bằng hành động của mình: Chuẩn bị nước ấm cho người thân, pha trà nóng hoặc quan tâm đến sự thoải mái của họ theo cách khác. Điều này mang lại cảm giác thư giãn và tạo cảm xúc tích cực.

Đi ngủ cùng một lúc

Một thói quen tốt khi đi ngủ giúp vợ chồng hạnh phúc hơn đó là đi ngủ cùng nhau.

Các cặp vợ chồng thường không có quá nhiều thời gian ở bên nhau, và buổi tối họ lại đi ngủ vào những thời điểm khác nhau. Thói quen này sẽ đánh mất của họ cơ hội ngắn ngủi ở bên nhau.

Theo nhà tâm lý học Kurt Smith, các cặp vợ chồng hạnh phúc thường cùng nhau đánh răng và cùng nhau đi ngủ. Điều này ngăn ngừa thói quen thức khuya tiêu cực, cung cấp nhiều thời gian hơn cho nhau và giúp mối quan hệ trở nên bền chặt hơn.

Một giấc ngủ ngon cũng rất quan trọng trong việc giúp hai vợ chồng cảm thấy vui vẻ hơn. Vì thế, để vợ chồng hạnh phúc hơn, hai người nên đi ngủ cùng nhau, tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của nhau.

Theo Giáo dục & thời đại

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 việc vợ chồng cần làm trước khi đi ngủ để giữ lửa tình yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO