7 vị trí trong nhà gia chủ không nên đặt gương

T/H| 16/02/2023 10:00

Gương là đồ vật trang trí tinh tế và mang đậm tính phong thủy. Do đó, gia chủ cần lựa chọn vị trí đặt gương phù hợp để thu hút vượng khí và tránh những nguồn năng lượng tiêu cực trong ngôi nhà.

Dưới đây là 7 vị trí mà gia chủ nên tránh đặt gương:

1. Vị trí đối diện cửa chính

Vị trí đầu tiên cần tránh khi đặt gương đó là đối diện cửa chính. Theo phong thủy, cửa chính là nơi thu hút tài lộc vào nhà. Đặt gương đối diện cửa chính sẽ khiến tài vận và nguồn năng lượng tích cực đổ ngược ra ngoài, gia chủ khó làm ăn phát đạt.

Tuy nhiên, một tấm gương được treo đúng cách ở lối ra vào vẫn mang đến nhiều lợi ích. Nếu cửa chính nhỏ hẹp, gương sẽ tạo cảm giác rộng rãi và sáng sủa. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng gương soi có chân để chỉnh trang lần cuối trước khi ra khỏi nhà, giữ cho bản thân luôn gọn gàng và chỉn chu.

Bạn có thể treo gương ở bên hông cửa chính

2. Vị trí đối diện cầu thang

Tương tự như trường hợp trên, bạn tuyệt đối không nên để gương đối diện cầu thang. Bởi vì đây là nơi có nguồn năng lượng không ổn định, việc đặt gương sẽ làm nhân đôi sự tiêu cực đó.

Tránh đặt gương đối diện cầu thang

Mục đích của gia chủ khi đặt gương đối diện cầu thang để tạo cảm giác thoáng đãng hơn cho không gian. Thay vào đó, gia chủ có thể thiết kế cầu thang kính kết hợp tay vịn gỗ hoặc kim loại, vừa sang trọng, vừa hiện đại và không phạm phong thủy.

3. Vị trí đầu giường

Phòng ngủ là nơi để gia chủ nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng sau ngày dài mệt mỏi. Để có một giấc ngủ ngon, bạn cần một chiếc giường êm ái và tránh xa những yếu tố có thể mang đến sự tiêu cực.

Theo góc nhìn phong thủy, pha lê hay thủy tinh có tính hàn, không tốt cho giấc ngủ của bạn. Vì vậy, treo gương trên đầu giường là đại kỵ mà gia chủ nên tránh.

4. Vị trí đối diện giường ngủ

Theo phương diện khoa học, đặt gương đối diện giường sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. Mắt người có khả năng nhận diện chuyển động được phản chiếu trong gương, từ đó hình thành phản xạ tự nhiên gây giật mình, tỉnh giấc. Đồng thời, gương có thể phản xạ các loại ánh sáng lên giường khiến bạn khó ngủ.

Gương không nên đối diện giường ngủ

Theo phong thủy, gương có thể nhân đôi những nguồn năng lượng tích cực và cả tiêu cực. Nếu nhân đôi năng lượng âm, vợ chồng dễ có bất hòa và rạn nứt tình cảm khó hàn gắn. Do đó, bạn không nên để gương soi toàn thân hay bất kì loại gương nào khác đối diện giường ngủ.

Ngoài gương soi, bạn cũng hạn chế đặt các vật dụng có khả năng phản chiếu như màn hình tivi, pha lê, tranh bằng thủy tinh… ở vị trí đối diện nơi nghỉ ngơi của gia đình.

5. Vị trí đối diện bếp

Gương theo phong thủy mang tính hàn, mà bếp lại có lửa nên dễ gây ra xung khắc. Treo gương chiếu vào bếp là bạn đang tăng khả năng hỏa hoạn hoặc xung đột khó kiểm soát.

Mặt khác, hình ảnh phản chiếu trong gương tạo ra hai bếp nấu - tương ứng trong nhà có hai nữ chủ. Điều này hàm ý người chồng có mối quan hệ ngoài luồng, tổn hại đến hạnh phúc gia đình.

Thay vào đó, bạn hãy đặt gương ở nơi có thể phản chiếu đồ ăn, thức uống. Một tấm gương đặt đối diện bàn ăn sẽ “nhân đôi” sự thịnh vượng và tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đạt.

Một chiếc gương nhỏ đối diện bàn ăn

6. Đặt gương đối diện nhau

Hai hoặc nhiều chiếc gương đối diện nhau sẽ tạo ra các nguồn năng lượng liên tục giao thoa, dẫn đến sự bất ổn và hỗn loạn trong gia đình. Đồng thời, việc điều tiết và tập trung năng lượng trong ngôi nhà sẽ khó khăn hơn.

7. Vị trí đối diện bàn làm việc

Đặt gương đối diện bàn làm việc dễ gây mất tập trung, giảm hiệu suất lao động. Hình ảnh phản chiếu trong gương khiến tinh thần bạn bất an, tạo cảm giác luôn bị theo dõi. Tình trạng này kéo dài liên tục có thể dẫn đến suy nhược thần kinh, ảnh hưởng sức khỏe của gia chủ.

Tránh để gương đối diện nơi làm việc

Để có thể lựa chọn vị trí đặt gương thích hợp, bạn nên trao đổi với kiến trúc sư khi thiết kế nội thất. Nếu bạn mua gương trực tiếp từ nhà cung cấp, hãy tham khảo ý kiến tư vấn từ họ.

Địa chỉ cung cấp gương chất lượng, uy tín

Tại TP. Hồ Chí Minh, gương Lyng là cơ sở sản xuất gương uy tín hàng đầu. Với mẫu mã đa dạng và giá cả phải chăng, gương Lyng được đông đảo người tiêu dùng tin chọn và lắp đặt. Chính sách của gương Lyng như sau:

  • Cam kết bảo hành 12 - 24 tháng.
  • Đổi trả hàng hoàn toàn miễn phí trong vòng 7 ngày.
  • Miễn phí giao hàng tại TP Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, gương Lyng nhận đơn đặt hàng gương đèn LED với kiểu dáng, mẫu mã riêng tùy theo sở thích của gia chủ. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Website: https://guonglyng.com/
  • Hotline: 0399 755 448
  • Xưởng sản xuất: 2/28 Đỗ Nhuận, P. Sơn Kỳ, Quận Tân Phú
  • Fanpage: https://www.facebook.com/GuongLyng
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 vị trí trong nhà gia chủ không nên đặt gương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO