7 thực phẩm tốt nhất nên ăn vào ban đêm để giảm cân

HỒNG DIỆP (THEO FOOD.NDTV)| 16/04/2024 10:01

Nhiều người đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, thậm chí nhịn đói ngay trước khi đi ngủ để giảm cân. Nhưng điều này không thực sự tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Hãy tham khảo những thực phẩm lành mạnh dưới đây để ăn vào ban đêm trước khi đi ngủ.

1. Quả anh đào

Quả anh đào không chỉ thỏa mãn cơn thèm tráng miệng sau bữa tối mà còn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Quả anh đào có chứa melatonin, một loại hormone điều hòa giấc ngủ. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại chứng viêm và đầy hơi.

2. Sữa chua

Chọn sữa chua Hy Lạp hoặc sữa chua tự làm tự nhiên. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất nên ăn vào ban đêm vì nó có hàm lượng protein cao và hàm lượng đường thấp. Protein sẽ giữ cho dạ dày của bạn no và có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp săn chắc trong khi ngủ. Protein nạc có trong sữa chua giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể và hỗ trợ giảm cân.

3. Bánh mì bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng phết lên bánh mì nguyên hạt là một món ăn nhẹ ngon miệng và no lâu. Tuy nhiên, bơ đậu phộng cũng được coi là một trong những thực phẩm giúp giảm cân tốt hơn vào ban đêm. Đây là nguồn cung cấp protein từ thực vật tuyệt vời giúp bạn xây dựng cơ bắp và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, giúp bạn no lâu và giảm mỡ bụng.

4. Phô mai tươi

Phô mai tươi cũng là một trong những thực phẩm nên ăn vào buổi tối để giảm cân. Phô mai tươi rất giàu protein casein giúp bạn no lâu qua đêm và cũng giúp phục hồi cơ bắp. Nó chứa ít calo có thể giúp giảm số cân dư thừa.

5. Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa 5 gam protein trong một khẩu phần ăn. Chúng sẽ giúp phục hồi cơ bắp qua đêm và cung cấp chất xơ dồi dào. Ngoài ra, hạnh nhân là một siêu thực phẩm đốt cháy chất béo sẽ giúp giảm cân.

6. Ngũ cốc giàu chất xơ

Hãy kết thúc một ngày của bạn với một bát ngũ cốc giàu chất xơ. Ngũ cốc giàu chất xơ chứa carbohydrate và chất xơ giúp bạn no lâu và cũng làm tan mỡ trong cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng chất xơ có liên quan đến việc giảm trọng lượng cơ thể, do đó giúp bạn giảm cân.

7. Trà xanh Trà xanh có vô số lợi ích sức khỏe được biết là cải thiện sức khỏe tim mạch và tinh thần. Nhâm nhi một tách trà xanh vào buổi tối có thể giúp bạn giảm cân và đây là một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc uống trà xanh. Trà xanh có chứa một số hợp chất có thể giúp đốt cháy chất béo vào ban đêm.

Bài liên quan
  • 5 cách ăn bánh mì khiến cản trở quá trình giảm cân
    Việc loại bỏ carbs, đặc biệt là những món ăn quen thuộc như bánh mì, có thể chỉ gây tác dụng ngược cho quá trình giảm cân và dẫn đến cảm giác thèm ăn. Dưới đây là 5 cách ăn bánh mì khiến cản trở quá trình giảm cân, bạn cần lưu ý để tránh.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 thực phẩm tốt nhất nên ăn vào ban đêm để giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO