7 thực phẩm thay thế gạo trắng giúp giảm cân

QUỲNH TRANG (THEO FOOD.NDTV)| 06/12/2023 09:30

Theo Food.NDTV, dưới đây là 7 thực phẩm thay thế gạo trắng giúp giảm cân hiệu quả nhưng vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.

7 thực phẩm thay thế gạo trắng giúp giảm cân
Gạo lứt, yến mạch, khoai tây,... là những thực phẩm thay thế gạo trắng giúp giảm cân. Đồ họa: Quỳnh Trang

Gạo lứt

Gạo lứt là một loại ngũ cốc nguyên hạt, còn nguyên lớp cám bên ngoài và mầm nên chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin.

Đối với những người đang giảm cân hoặc những người mắc bệnh đái tháo đường, có thể sử dụng gạo lứt thay gạo trắng do gạo lứt có chỉ số đường huyết thấp và ít gây đề kháng insulin.

Hạt diêm mạch

Tên gọi khác là hạt quinoa là một loại cây có hoa chủ yếu được trồng để lấy hạt ăn được. Hạt quinoa rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là protein, hàm lượng chất xơ dồi dào, lại chứa ít tinh bột, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Yến mạch

Là một loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nguồn nguồn chất xơ dồi dào, đặc biệt là beta glucan và có nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Yến mạch là thực phẩm quen thuộc trong các công thức giảm cân nhờ chứa ít calo, giàu chất xơ, giúp no lâu.

Ngô

Ngô giàu chất xơ, chứa ít đường, hàm lượng calo và tinh bột thấp, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Hàm lượng carbs trung bình trong một bắp ngô chỉ khoảng 18,7 g.

Khoai lang

Khoai lang cung cấp chất xơ, khoáng chất và hàm lượng cao chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư. Ngoài ra, khoai lang còn giúp ngăn ngừa chuyển hóa đường trong thức ăn thành mỡ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Khoai tây

Không chỉ là thực phẩm chứa hàm lượng nước cao (80%), khoai tây còn rất giàu carbohydrate và hàm lượng cao protein cũng như chất xơ. Bản chất khoai tây cung cấp hàm lượng calo thấp, ít tinh bột, có thể dùng thay cơm trắng nếu chỉ chế biến bằng cách luộc hay hấp.

Súp lơ Súp lơ là một lựa chọn phổ biến để thay thế cơm trắng cho những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng keto hoặc chế độ ăn kiêng low carb.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 thực phẩm thay thế gạo trắng giúp giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO