7 thực phẩm giàu vitamin B giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe

Thanh Ngọc (Theo Food.NDTV)| 28/11/2022 15:45

Theo trang Food.NDTV, vitamin B giúp tăng cường hấp thụ protein và giúp kích thích các tế bào tóc.

7 thực phẩm giàu vitamin B giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe
Trứng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe cho tóc. Ảnh: Thanh Ngọc

Di truyền học và hormone đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của tóc. Tuy nhiên, có thể đảo ngược các tình trạng như rụng tóc và tóc mỏng thông qua chế độ ăn uống.

Có khoảng 13 chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, làn da và mái tóc khỏe mạnh. Trong đó, vitamin B là chất dinh dưỡng hòa tan trong nước, có nghĩa là cơ thể không thể lưu trữ. Do đó, điều quan trọng là xây dựng chế độ ăn uống với những loại vitamin B để thường xuyên bổ sung vitamin này cho cơ thể

Vitamin B giúp tăng cường hấp thụ protein và giúp kích thích các tế bào tóc. Có 8 loại vitamin B, trong đó biotin (B7), folate (B9) và vitamin B12 thường được biết đến là những chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của tóc.  

Rau lá xanh 

Những loại rau lá xanh như cải bó xôi, rau mùi, cỏ cà ri đều chứa nhiều folate - chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì độ chắc khỏe của tóc.

Sữa và sản phẩm từ sữa 

Bên cạnh việc cung cấp nhiều canxi và protein, sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa đông và phô mai giàu biotin, có lợi sức khỏe của tóc. Nên cố gắng bao gồm những thực phẩm này trong chế độ ăn uống hằng ngày.

Trứng 

Trứng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe cho tóc. Trứng chứa nhiều B5 (axit pantothenic) cung cấp năng lượng cho các tế bào tóc. Trứng cũng rất giàu vitamin B12 (cobalamin) giúp tạo ra các tế bào hồng cầu, từ đó cung cấp oxy cho chân tóc.

Cá 

Cá có hàm lượng axit béo omega-3 cao. Thực phẩm này cũng chứa nhiều vitamin B3, vitamin B6 và vitamin B12 - tất cả đều hoạt động song song để hỗ trợ sức khỏe của tóc.

Hạt 

Các loại hạt chứa nhiều vitamin B1 (thiamine), giúp thúc đẩy hoạt động của hệ thần kinh và chuyển hóa chất dinh dưỡng từ thức ăn thành năng lượng. Năng lượng này giúp tái tạo tế bào tóc.

Quả bơ

Loại trái cây này cung cấp vitamin B2 (riboflavin) và vitamin B3 (niacin) giúp tóc mọc dài và chắc khỏe hơn. Có thể làm bánh mì nướng quả bơ cho bữa sáng để nhận được nhiều lợi ích khác nhau của món ăn này.

Ngũ cốc nguyên hạt 

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, yến mạch, kê có chứa đầy đủ các loại vitamin B, bao gồm vitamin B1, B2, B3, B5,... Chắc chắn bao gồm những thực phẩm này trong chế độ ăn uống hằng ngày để có một mái tóc đẹp. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 thực phẩm giàu vitamin B giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO