7 thực phẩm giàu choline cho phụ nữ mang thai

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)| 26/12/2021 06:00

Theo Boldsky, choline là chất dinh dưỡng quan trọng thúc đẩy sự phát triển não bộ của thai nhi và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Dưới đây là 7 thực phẩm giàu choline cho phụ nữ mang thai.

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp choline dồi dào cho phụ nữ mang thai. Đặc biệt, trong phần lòng đỏ trứng rất giàu choline. Ăn một quả trứng luộc chín mỗi ngày có thể cung cấp khoảng 50% nhu cầu choline cho phụ nữ mang thai.

Bông cải xanh 

Bông cải xanh thuộc nhóm thực phẩm giàu choline. Hàm lượng choline trong bông cải xanh giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và huyết áp cao ở phụ nữ mang thai.

Ức gà

Ăn ức gà trong thời kỳ mang thai giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc dị tật ống thần kinh ở trẻ. Vì ức gà rất giàu choline. Bên cạnh đó, hàm lượng choline này cũng rất cần thiết cho sự phát triển trí não của em bé sau này.

Chuối

Chuối không chỉ là nguồn cung cấp kali mà còn là nguồn cung cấp choline cho phụ nữ mang thai. Bên cạnh đó, chuối còn giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa nguy cơ táo bón khi mang thai.

Nấm đông cô

Nấm đông cô nấu chín không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn là thực phẩm an toàn trong thai kỳ. Ngoài choline, nấm đông cô cũng rất giàu vitamin D, protein, vitamin B, chất xơ, sắt và chất chống oxy hóa. Hàm lượng những chất dinh dưỡng này rất tốt cho sự phát triển của mẹ và bé trong giai đoạn thai kỳ.

Sữa ít béo 

Các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp choline dồi dào, đặc biệt những loại sữa ít béo. Sữa ít béo chứa ít carbs và calo, giúp ngăn ngừa tăng cân khi mang thai. Trong khi đó, hàm lượng choline lại đảm bảo sự phát triển nhận thức cho trẻ sơ sinh.

Cá hồi

Cá hồi cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho thai kỳ như axit béo omega-3 và protein. Bên cạnh đó, cá hồi còn giàu choline, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và phát triển não bộ của thai nhi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 thực phẩm giàu choline cho phụ nữ mang thai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO