7 thực phẩm có tác dụng giảm cân, giảm eo

HẠ MÂY (Theo Baidu)| 09/04/2022 08:34

Để giảm cân lành mạnh ngoài các bài tập thể lực ra thì cần phải có chế độ ăn uống khoa học. Dưới đây là gợi ý 7 loại thực phẩm giúp hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ vùng eo.

1. Sữa chua

Sữa chua rất giàu canxi và axit lactic giúp giảm cholesterol. Axit lactic giúp làm sạch ruột, có thể cải thiện tình trạng táo bón, tăng tốc độ nhu động đường tiêu hóa, bài tiết chất thải cũ và tồn đọng trong cơ thể, đồng thời giảm kích thước vòng bụng một cách tự nhiên.

2. Rong biển

Rong biển có giá thành rẻ và giàu chất dinh dưỡng, ngoài tác dụng giải độc còn có tác dụng giảm béo rất tốt, là thực phẩm ăn kiêng mà chị em không nên bỏ qua. Axit alginic giàu taurine và chất xơ có thể giúp giảm cholesterol và đẩy chất béo trong ruột ra ngoài.

3. Xà lách

Xà lách được biết đến như một loại rau ăn kiêng, rất giàu chất xơ và vitamin C, có thể tăng cường cảm giác no và loại bỏ mỡ thừa. Không những thế, chất mannitol có trong rau là chất tự nhiên có tác dụng hạ cholesterol, giảm béo, lợi tiểu và thúc đẩy tuần hoàn máu.

4. Nấm

Nấm có thể thúc đẩy tiêu hóa, giảm lipid máu, giúp bài tiết chất thải và chất béo dư thừa trong ruột. Nó còn có thể thu liễm khí huyết, vừa giải độc, giảm cân hiệu quả lại còn làm da dẻ hồng hào, rạng rỡ.

5. Chuối

Lượng calo của một quả chuối (trọng lượng tịnh khoảng 100 gam) chỉ có 87 calo, tức là chưa bằng một nửa lượng calo của cơm trắng (150 gam, 220 calo) trong một bữa ăn. Ăn chuối thường xuyên có thể giải độc và giảm cân.

6. Cà chua

Cà chua rất giàu chất xơ như pectin, giúp người ăn có cảm giác no. Giúp loại bỏ táo bón và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân. Nó cũng có thể bổ sung các vitamin và khoáng chất mà cơ thể thiếu.

7. Lê

Một quả lê cỡ trung bình có thể đáp ứng 24% lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày cho người lớn, lượng calo chỉ khoảng 100 kcal. Những người ăn lê thường xuyên cũng có tổng số axit béo không bão hòa đơn, chất béo bão hòa và đường bổ sung tương đối thấp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 thực phẩm có tác dụng giảm cân, giảm eo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO