7 thứ nên và không nên cho vào trà

Ngọc Ánh (T/H)| 06/04/2024 12:21

Trà là đồ uống quen thuộc có lợi cho sức khỏe. Trà cũng có nhiều cách pha để tăng hương vị nhưng không phải sự kết hợp nào cũng phù hợp.

Trà là một loại đồ uống có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên có những thứ vào có thể làm trà ngon hơn hoặc tệ hơn.

Những thứ không nên thêm vào trà

Chất ngọt

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) báo cáo tại quốc gia này, trung bình đàn ông trưởng thành tiêu thụ 19 muỗng cà phê đường bổ sung mỗi ngày và phụ nữ trưởng thành là 15 muỗng cà phê.

Tiêu thụ quá nhiều đồ uống có đường có liên quan đến béo phì, đái tháo đường type 2 và tăng huyết áp, do đó, việc hạn chế đường là điều hợp lý. Kể cả chất làm ngọt nhân tạo cũng gây tranh cãi, đặc biệt là khi nói đến việc giảm cân.

Nghệ

Củ nghệ là một trong những loại gia vị tốt nhất, vì nó rất lợi cho sức khỏe, làm đẹp và kháng viêm. Tuy nhiên, kết hợp nó với trà có thể làm cho cơ thể bạn không những khỏe mà còn bị mệt hơn.

9 lợi ích bất ngờ của trà nghệ

Theo các chuyên gia, kết hợp nghệ với trà sẽ gây ra chứng khó tiêu và ợ nóng nghiêm trọng do các hợp chất trong nghệ gây kích ứng niêm mạc dạ dày.

Thực phẩm lạnh

Thực phẩm lạnh và đặc biệt là kem không thích hợp để kết hợp với trà, ngay cả khi nó ở nhiệt độ phòng.

Các bác sĩ cho biết sự kết hợp này rất có hại cho cơ thể, vì nó làm gián đoạn nghiêm trọng quá trình tiêu hóa. Khi tiêu thụ thực phẩm có nhiệt độ khác nhau sẽ làm suy yếu quá trình tiêu hóa và khiến bạn buồn nôn, chóng mặt.

Các chuyên gia y tế khuyên bạn không nên ăn bất cứ thứ gì lạnh trong ít nhất 30-45 phút sau khi uống trà nóng hoặc ấm.

Những thứ nên cho vào trà 

Trái cây

Vị ngọt của trái cây không phải là lợi ích duy nhất khi thêm vào tách trà. Pha trà với trái cây cũng sẽ bổ sung thêm chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa.

Trà trái cây: 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe & chi tiết cách làm

Tất cả các loại trái cây sẽ bổ sung thêm chất chống oxy hóa, đặc biệt là ở độ chín, giá trị dinh dưỡng và hương vị cao nhất.

Nước ép hoặc vỏ chanh, cam, quýt

Vỏ hoặc nước ép cam, quýt, chanh không chỉ làm tăng hương vị của trà mà còn có những lợi ích sức khỏe tiềm ẩn. Thêm nước chanh vào tách trà sẽ cung cấp vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có đặc tính chống viêm.

Vỏ cam, vỏ quýt có tác dụng gì? | Vinmec

Tương tự như vậy, vỏ cam quýt sẽ cung cấp polyphenol, vitamin C và mùi thơm dễ chịu. Thậm chí còn có nghiên cứu liên kết việc ăn trái cây họ cam quýt với việc giảm nguy cơ ung thư phổi và các lợi ích về thần kinh nhờ các flavonoid từ cam quýt.

Sữa

Uống trà với sữa có lợi ích gì không? | VIAM

Việc thêm sữa vào trà sẽ mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu, ngoài việc làm giảm vị đắng của trà, sữa còn có thể làm giảm tác dụng làm ố răng của trà, cung cấp canxi tốt cho xương và protein xây dựng cơ bắp.

Thêm gừng vào trà rất hữu ích

Trà gừng là một loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Ngay cả khi không có túi trà gừng, việc thêm một ít gừng tươi vào tách trà cũng có những lợi ích nhất định.

Tác dụng của trà gừng và các cách làm trà gừng đơn giản tại nhà

Uống trà gừng có khả năng giảm bớt các vấn đề về đường tiêu hóa. Gừng cũng có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống ung thư. Nếu cảm thấy buồn nôn, một tách trà gừng có thể giúp xoa dịu.

Việc thêm gừng vào trà có tác dụng như một chất hỗ trợ tiêu hóa, giúp cải thiện tình trạng buồn nôn, đau bụng, nôn mửa hoặc say tàu xe.

Bài liên quan
  • 3 cách ăn táo có thể giúp giảm cân hiệu quả
    Táo có những chất dinh dưỡng có lợi mà cơ thể cần và có thể hỗ trợ thúc đẩy quá trình giảm cân. Dưới đây là một số cách bạn có thể thưởng thức táo để giúp giảm cân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 thứ nên và không nên cho vào trà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO