7 tháng ban hành hơn 1.000 quyết định khen thưởng

Hoài Thu| 10/08/2023 15:07

Trong 7 tháng đầu năm, Chủ tịch nước, Thủ tướng đã có trên 1.000 quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thông tin này được báo cáo tại phiên họp lần thứ 6 nhiệm kỳ 2021-2026 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, do Thủ tướng Phạm Minh Chính (Chủ tịch Hội đồng) chủ trì.

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết phong trào thi đua và công tác khen thưởng được các bộ ngành, địa phương quan tâm và thực hiện có hiệu quả.

Các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động tiếp tục được triển khai đồng bộ, hiệu quả, đi vào chiều sâu, là nòng cốt, định hướng cho các phong trào thi đua của cả nước.

7 tháng ban hành hơn 1.000 quyết định khen thưởng - 1

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà báo cáo tại phiên họp (Ảnh: Đoàn Bắc).

Theo Bộ trưởng Nội vụ, công tác khen thưởng được thực hiện đúng quy định, chất lượng khen thưởng được nâng lên, kịp thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị của đất nước; khen thưởng thành tích đột xuất, khen thưởng người trực tiếp lao động, sản xuất và công tác có thành tích tiêu biểu được thực hiện kịp thời.

Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ đã có trên 1.000 quyết định khen thưởng cho trên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, theo báo cáo của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương.

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những kết quả mà phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng đã đạt được.

Dù vậy, ông lưu ý trong triển khai các nhiệm vụ cụ thể, có nơi, có lúc còn chậm, lơ là, làm chưa đúng. Công tác đánh giá, tổng kết các phong trào thi đua, đề xuất khen thưởng ở một số nơi chưa được chú trọng; công tác tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến ở một số nơi còn hạn chế.

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh cần coi trọng và nâng tầm hơn nữa công tác thi đua - khen thưởng.

Người đứng đầu Chính phủ cũng quán triệt việc thi đua khen thưởng phải bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu định hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước để triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm; khuyến khích tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

7 tháng ban hành hơn 1.000 quyết định khen thưởng - 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính kết luận phiên họp thứ 6 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương (Ảnh: Đoàn Bắc).

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh cần tích cực triển khai các phòng trào thi đua như: "Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại"; "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí", "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030"…

Cũng tại phiên họp, Hội đồng thống nhất xây dựng kế hoạch, triển khai phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát cho nhân dân từ nay tới năm 2025, bố trí nguồn lực phù hợp trên cơ sở kết hợp các nguồn lực của Nhà nước, người dân và xã hội, lồng ghép với việc triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia.

Hội đồng khuyến khích các bộ, ngành, địa phương phát động, triển khai các phong trào thi đua theo chuyên đề, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng nơi.

Thủ tướng cũng yêu cầu phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong phát hiện, biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đột xuất, cá nhân dũng cảm cứu người, cứu tài sản...

Bên cạnh đó, ông đề nghị các đơn vị chủ động đề xuất khen thưởng doanh nghiệp, doanh nhân đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, làm tốt công tác giải quyết công ăn việc làm, tạo sinh kế cho người lao động, người dân, tham gia tích cực vào hoạt động từ thiện, an sinh xã hội…

Hội đồng thi đua - khen thưởng các cấp, các ngành được yêu cầu phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về thi đua, khen thưởng.

"Phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, thực hiện công tác khen thưởng bảo đảm đúng quy định, kịp thời, công khai, minh bạch, tránh hình thức, phô trương, tránh tiêu cực", Thủ tướng nêu rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 tháng ban hành hơn 1.000 quyết định khen thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO