7 mẹo trước khi đi ngủ để giảm cân hiệu quả

hồng diệp (theo brightside)| 23/03/2024 23:09

Trước khi đi ngủ mỗi tối, chúng ta chỉ cần lưu ý những mẹo sau để có thể hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Lưu ngay 7 mẹo này trước khi đi ngủ để giảm cân hiệu quả. Đồ họa: Hồng Diệp.
Lưu ngay 7 mẹo này trước khi đi ngủ để giảm cân hiệu quả. Đồ họa: Hồng Diệp.

1. Ngủ trong nhiệt độ phòng mát mẻ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng môi trường mát mẻ hơn sẽ kích hoạt các tế bào mỡ phải chịu trách nhiệm điều chỉnh nhiệt độ cho cơ thể. Khi đó cơ thể bắt đầu đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt. Đây là lý do tại sao bạn có thể thấy mình gầy hơn vào buổi sáng.

2. Nhâm nhi một ít nước nho

Nước nho giúp đốt cháy calo nhờ một chất đặc biệt gọi là resveratrol. Nó chuyển hóa mỡ nội tạng xấu thành mỡ tốt. Khi bạn ngủ, cơ thể sử dụng chất béo màu be để giữ ấm cho bạn. Vì vậy, uống một cốc nước ép nho trước khi đi ngủ sẽ buộc bạn phải loại bỏ lượng dầu mỡ thừa thay vì tích trữ lại. Hãy uống nước trái cây tươi để tránh lượng đường không cần thiết.

3. Kiểm soát lịch trình ngủ

Các nghiên cứu cho biết lịch trình ngủ không được kiểm soát có liên quan đến việc tăng cân quá mức. Thông thường, hormone melatonin sẽ cho chúng ta biết khi nào nên đi ngủ. Nó cũng giúp kích hoạt các tế bào mỡ đốt cháy calo. Nếu lịch trình ngủ của bạn không nhất quán, sẽ cản trở quá trình sản xuất melatonin và khiến bản thân không có được giấc ngủ chất lượng. Kết quả là, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và thèm những đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao để tăng cường năng lượng trong ngày.

4. Cất các thiết bị điện tử vào ban đêm

Ánh sáng quá mức từ các thiết bị điện tử của là một lý do khiến chúng ta không thể ngủ ngon. Người ta đã chứng minh rằng ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh làm chậm quá trình sản xuất melatonin, khiến cơ thể dễ tăng cân. Vì vậy, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để chìm vào giấc ngủ và thức dậy trong trạng thái mệt mỏi. Cố gắng tránh sử dụng các thiết bị điện tử trong 2 giờ trước khi đi ngủ và đặt màn hình của chúng ở chế độ ban đêm.

5. Ăn những thực phẩm giàu protein

Hãy ăn những thực phẩm giàu protein, như sữa chua Hy Lạp, phô mai tươi ít béo, gà tây nạc hoặc bơ đậu phộng trước khi đi ngủ. Đây là những món ăn nhẹ, ít calo nhưng giàu protein, rất tốt cho cơ thể và cả quá trình giảm cân. Chúng sẽ làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp cơ bắp của bạn phát triển.

6. Tập thể dục

Tập thể dục là cách tốt nhất để xả stress và tăng cường trao đổi chất trước khi đi ngủ. Cả bài tập tim mạch và thể dục nhịp điệu đều đã được chứng minh là có hiệu quả, tuy nhiên bài tập sức đề kháng mới là bài tập giúp bạn đốt cháy chất béo. Bơi lội hoặc nâng tạ có thể là giải pháp tốt nhất vào đêm khuya. Chúng không khiến bạn quá mệt mỏi nhưng đồng thời kích thích đốt cháy calo, quá trình này sẽ kéo dài ngay cả sau khi bạn chìm vào giấc ngủ.

7. Uống trà thảo dượcMột số loại trà có thể giúp bạn giảm cân vào ban đêm. Các loại trà thảo dược tự nhiên thực sự có thể cải thiện sức khỏe của bạn theo nhiều cách khác nhau và thậm chí khiến cơ thể bạn trở nên cân đối hơn. Một số thảo dược như quế giúp chống viêm và ngăn ngừa đầy hơi vào buổi sáng. Bạc hà làm giảm sự thèm ăn và giúp bạn tránh ăn vặt. Hoa cúc giúp cải thiện tiêu hóa và thư giãn thần kinh của bạn.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    7 mẹo trước khi đi ngủ để giảm cân hiệu quả
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO