7 lợi ích tuyệt vời mà trà chuối mang lại

HỮU HƯỚNG (THEO ORGANIC FACTS)| 02/01/2022 10:00

Trà chuối là một thức uống khá lạ, với cách làm đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng. Dưới đây là những lợi ích đáng chú ý mà trà chuối mang lại cho sức khỏe người dùng.

Ổn định huyết áp

Trà chuối được biết đến nhiều nhất với hàm lượng kali, chất này thúc đẩy sức khỏe tim mạch và làm giảm huyết áp. Là một chất làm giãn mạch, kali không chỉ có thể điều chỉnh sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể mà còn có thể làm giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch bằng cách giảm căng thẳng trong động mạch và mạch máu.

Ngăn ngừa loãng xương

Trà chuối có nhiều loại khoáng chất tốt, bao gồm mangan và magiê, cả hai thành phần đều có thể góp phần cải thiện mật độ khoáng của xương. Bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết này từ trà chuối có thể giúp làm chậm hoặc ngăn ngừa triệu chứng loãng xương khi về già.

Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Trong đường tiêu hóa, kali và magiê đóng vai trò quan trọng trong việc làm tối ưu hóa chức năng cơ trơn. Điều này giúp kích thích chuyển động nhu động, có thể điều chỉnh nhu động ruột, do đó ngăn ngừa táo bón, đầy hơi và chuột rút, đồng thời làm tăng hấp thu chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Tăng cường miễn dịch

Vitamin C và vitamin A có trong chuối giúp tăng cường hệ miễn dịch. Cả hai loại vitamin này đều hoạt động như chất chống oxy hóa. Axit ascorbic (vitamin C) kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, vitamin A giúp ngăn ngừa stress oxy hóa ở võng mạc, thoái hóa điểm vàng và sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể.

Cải thiện giấc ngủ

Trong trà chuối có chứa tryptophan, serotonin và dopamine với hàm lượng khá cao giúp làm giảm triệu chứng mất ngủ, cho giấc ngủ sâu hơn. Những thành phần này có nhiều ở trong vỏ chuối, vì vậy nếu sử dụng chuối có vỏ thì những chất này có trong trà chuối sẽ càng nhiều.

Đồng thời megiê, kali cũng có nhiều trong chuối, những chất này đã được chứng minh có thể giúp cải thiện giấc ngủ. Vì vậy uống trà chuối trước khi ngủ có thể làm giảm căng thẳng, giúp ngủ ngon và thoải mái hơn.

Cải thiện tâm trạng

Dopamine và serotonin được tìm thấy trong trà chuối cũng có thể giúp điều chỉnh mức độ hormone và cải thiện tâm trạng, giảm trầm cảm hay chán nản vì chúng là chất dẫn truyền thần kinh tốt. Thêm trà chuối vào chế độ ăn uống của bạn có thể nó sẽ là một phương thuốc tự nhiên, lành mạnh hiệu quả để cải thiện tâm trạng của bạn một cách hiệu quả.

Hỗ trợ giảm cân

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, chuối thực sự rất tốt cho việc kiểm soát cân nặng. Chuối rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, hai loại chất xơ này có thể làm chậm quá trình tiêu hóa, ngăn chặn sự thèm ăn, tăng cường trao đổi chất, khiến chúng ta cảm thấy no trong thời gian dài nhờ chứa tryptophan, dopamine và serotonin.

Bài liên quan
  • Hai lưu ý giúp phòng tránh căn bệnh gây tử vong nhiều hơn ung thư
    Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhân đột quỵ mỗi ngày, trong đó gần 10% là người trẻ. Đây là nguyên nhân gây tử vong nhiều hơn cả ung thư.
  • 5 loại thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa gây tích tụ mỡ nội tạng
    Chất béo chuyển hóa được nhiều người coi là một trong những loại chất béo không tốt cho sức khỏe nhất. Việc tiêu thụ thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa trong thời gian dài có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người và tích tụ mỡ nội tạng.
  • 4 loại nước uống thanh lọc phổi hiệu quả
    Thanh lọc phổi có thể là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với những người sống trong môi trường ô nhiễm hoặc làm việc trong môi trường có hại. Dưới đây là bốn loại nước uống có thể giúp thanh lọc phổi hiệu quả.
  • Bí quyết bảo vệ làn da khi đi du lịch vào mùa hè
    Mùa hè là thời điểm lí tưởng để du lịch, nhưng khi tham gia các hoạt động ngoài trời dưới cái nắng gay gắt, việc chăm sóc làn da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
  • 6 trường hợp người cao tuổi không nên uống sữa
    Sữa rất giàu vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K, cũng như giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi, phốt pho, sắt và iốt. Tuy nhiên, với một số trường hợp người cao tuổi - uống sữa lại ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và sức khỏe.
  • 3 cách bổ sung hạt chia để giảm mỡ nội tạng
    Thói quen ăn uống không lành mạnh ngoài việc gây khó khăn khi giảm mỡ bụng, còn làm gia tăng mỡ nội tạng và các vấn đề về sức khỏe. Hạt chia giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 lợi ích tuyệt vời mà trà chuối mang lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO