7 lợi ích khi uống nước ép tỏi tây

HẠ MÂY (Theo healthbenefitsof)| 07/05/2022 17:17

Tỏi tây hay còn gọi là hành boa rô, chứa đầy đủ chất xơ, vitamin, polyphenols và các chất chống oxy hóa. Nước ép tỏi tây từ loại rau này cũng rất tốt cho sức khoẻ.

Chống thiếu máu

Nhờ hàm lượng sắt tốt, một yếu tố cần thiết cho sự tổng hợp hemoglobin - loại protein này mà các tế bào hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể - nước ép tỏi tây có thể giúp chống lại một số loại thiếu máu, bao gồm cả những bệnh do thiếu sắt gây ra.

Chống viêm và khử trùng

Do đặc tính chống viêm và khử trùng, uống nước ép tỏi tây được khuyến khích cho những người bị viêm khớp, bệnh gút hoặc viêm đường tiết niệu.

Tốt cho tiêu hoá

Nước ép tỏi tây có thể giúp điều chỉnh hệ tiêu hóa và cải thiện nhu động ruột do hàm lượng chất xơ cao.

Nó cũng giúp tái lập hệ vi khuẩn có lợi trong ruột kết, nhờ đó tiêu hóa của bạn có thể được cải thiện và giảm đầy hơi khi ăn thường xuyên.

Điều hoà huyết áp

Tỏi tây rất giàu kali, một khoáng chất cần thiết giúp kích thích bài niệu, do đó giúp hạ và điều hòa huyết áp. Đây là lý do tại sao nước ép tỏi tây đặc biệt được khuyến khích cho những người bị tăng huyết áp.

Giúp điều chỉnh mức cholesterol

Tỏi tây giúp giảm sự hấp thụ cholesterol từ ruột, cũng như quá trình oxy hóa LDL trong máu. Do đó, nước ép tỏi tây giúp ngăn ngừa sự hình thành các mảng xơ vữa động mạch rất sớm.

Giúp cải thiện hoạt động thần kinh

Magiê, phốt pho và folate trong nước ép tỏi tây là những chất cần thiết cho hoạt động bình thường của hệ thần kinh. Chúng giúp cải thiện khả năng tập trung, trí nhớ và quản lý thông tin của não.

Folate rất cần thiết để ngăn ngừa sự khởi đầu của các rối loạn não ở trẻ sơ sinh.

Giúp thanh lọc cơ thể

Có lẽ lợi ích đặc trưng nhất của tỏi tây là tác dụng thanh lọc toàn bộ cơ thể vì nó giúp loại bỏ độc tố bằng cách kích thích làm sạch ruột kết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 lợi ích khi uống nước ép tỏi tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO