7 lợi ích khi ăn cá kiếm

DOÃN HẰNG (THEO STYLECRAZE)| 12/08/2022 21:49

Theo Stylecraze, cá kiếm giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe tim mạch và cải thiện thị lực. Dưới đây là 7 lợi ích của cá kiếm.

7 lợi ích khi ăn cá kiếm
Cá kiếm có hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Doãn Hằng

Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Cá kiếm chứa selen, vitamin D3 và chất béo omega-3. Selen rất quan trọng để duy trì sức khỏe tim mạch, đặc biệt là ở những bệnh nhân có nguy cơ suy tim và các bệnh tim mạch.

Vitamin D3 giữ cho các mạch máu thông suốt và cải thiện chức năng tim. Ngoài ra, cá kiếm còn chứa một lượng EPA và DHA, làm giảm nguy cơ tử vong liên quan đến tim.

Ngăn ngừa ung thư

Tiêu thụ cá giàu EPA và DHA giúp giảm nguy cơ ung thư vú, đặc biệt là ung thư vú sau mãn kinh. Cá kiếm chứa vitamin D, rất quan trọng cho sức khỏe của xương và làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết, vú, tuyến tiền liệt và buồng trứng.

Tăng cường chức năng não

Các chất dinh dưỡng thiết yếu trong cá kiếm giúp tăng cường chức năng não và cải thiện khả năng nhận thức. Nồng độ selen của cá kiếm cần thiết để duy trì bộ não và tế bào thần kinh khỏe mạnh. DHA có trong cá kiếm còn tăng cường chức năng não, giúp cải thiện trí thông minh của trẻ.

Cải thiện thị lực

EPA và DHA làm giảm nguy cơ mắc các chứng rối loạn viêm mắt, chẳng hạn như bệnh khô mắt và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác Những chất béo lành mạnh trong cá kiếm còn giảm viêm và bảo vệ mắt khỏi các bệnh viêm nhiễm thông thường.

Giúp xương chắc khỏe

Cá kiếm chứa nhiều chất dinh dưỡng giữ cho xương chắc khỏe. Vitamin D giúp duy trì mức độ canxi và phốt pho ở mức kiểm soát, giúp xương chắc khỏe. Cá kiếm còn chứa selen thúc đẩy sự phát triển của xương và axit béo omega-3 làm tăng mật độ khoáng xương ở phụ nữ.

Kiểm soát bệnh viêm khớp dạng thấp

Hàm lượng axit béo omega-3 dồi dào của cá kiếm giúp giảm thiểu các triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra, phụ nữ trên 50 tuổi có thể giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp khi ăn nhiều các thực phẩm giàu vitamin D như cá kiếm.

Tăng cường miễn dịch

Axit béo omega-3 trong cá kiếm giúp cải thiện chức năng của các tế bào miễn dịch. Đồng thời, cá kiếm còn giàu vitamin D, ảnh hưởng đến phản ứng của hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ nhiễm trùng. Thêm vào đó, cá kiếm còn giàu khoáng chất selen, ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 lợi ích khi ăn cá kiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO