7 lợi ích của rau má lá sen

THANH NGỌC (THEO DR.AXE)| 03/03/2022 06:00

Rau má lá sen còn gọi là cỏ đồng tiền, rau má dù, không chỉ giúp tăng cường trí nhớ, mà còn làm đẹp da, giảm trầm cảm và lo âu. Dưới đây là 7 lợi ích của rau má lá sen.

Tăng cường trí nhớ

Rau má lá sen có tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa của não bộ. Vì vậy, rau má lá sen được sử dụng rộng rãi để điều trị chứng suy giảm trí nhớ ở những người cao tuổi, giúp trẻ cải thiện trí nhớ dài hạn.

Cải thiện lưu thông máu

Máu lưu thông kém là kết quả của nhiều bệnh nguy hiểm như giãn tĩnh mạch, béo phì, tiểu đường. Lưu lượng máu giảm sẽ sinh ra các triệu chứng như tê, ngứa và đau cơ. Rau má lá sen có thể tăng cường lưu lượng máu, đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể.

Làm đẹp da

Rau má lá sen có có đặc tính chống oxy hóa, hỗ trợ quá trình chữa lành vết thương và tái tạo da. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong rau má lá sen còn giúp trung hòa các gốc tự do có hại, làm chậm quá trình lão hóa da.

Bên cạnh đó, rau má lá sen còn có tác dụng  tăng cường  sản xuất collagen và tái tạo tế bào da mới. Nhờ đó, rau má lá sen được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để điều trị các bệnh vẩy nến và bệnh chàm.

Giảm trầm cảm và lo âu

Ngoài việc tốt cho sức khỏe thể chất, rau má lá sen cũng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe tinh thần. Điều này là do rau má lá sen có đặc tính giảm lo âu và chống trầm cảm. Có thể dùng nước rau má lá sen như một loại thuốc an thần để  giấc ngủ ngon hơn.

Ngăn ngừa loét dạ dày

Loét dạ dày là vết loét hình thành trên niêm mạc dạ dày, thực quản hoặc ruột non, gây ra các triệu chứng như đau, buồn nôn và chảy máu. Rau má lá sen giúp ngăn ngừa và điều trị loét dạ dày bằng cách ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do.

Giảm viêm

Viêm là một phản ứng sinh học bình thường đối với chấn thương. Tuy nhiên, chứng viêm mãn tính có thể tàn phá cơ thể, gây ra các bệnh như bệnh tim, béo phì, viêm khớp, tiểu đường và ung thư. Rau má lá sen có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, có thể hỗ trợ điều trị tình trạng viêm nhiễm, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tiêu diệt tế bào ung thư

Rau má lá sen có thể tiêu diệt tế bào ung thư. Điều này là do hoạt động chống oxy hóa mạnh mẽ của rau má lá sen. Các chất chống oxy hóa này giúp trung hòa các gốc tự do gây ung thư và ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 lợi ích của rau má lá sen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO