7 loại trái cây có tác dụng làm dịu chứng khô mắt

HẠ MÂY (The Familydoctor)| 28/02/2022 08:17

Hiện nay cuộc sống của chúng ta không thể tách rời điện thoại di động và máy tính, việc tiếp xúc với bức xạ ánh sáng xanh trong thời gian dài sẽ khiến mắt ngày càng bị khô, lâu ngày sẽ khiến mắt bị mỏi và thị lực giảm sút. Dưới đây là gợi ý 7 loại trái cây giúp làm giảm chứng khô mắt.

1. Chuối

Chuối rất giàu kali và caroten, khi cơ thể chúng ta tiêu thụ quá nhiều muối sẽ gây ra hiện tượng giữ nhiều natri và nước trong tế bào khiến mắt sưng đỏ, kali có trong chuối có thể bài tiết ra ngoài cơ thể.

2. Thanh long

Thanh long rất giàu vitamin E, ngoài ra còn chứa một thành phần đặc biệt là anthocyanin, có tác dụng chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể, giúp chống lão hóa tốt hơn.

Nó có thể ngăn ngừa tốt hơn sự thoái hóa của các tế bào não, ức chế chứng mất trí nhớ và đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe đôi mắt của chúng ta.

3. Cà chua bi

Cà chua bi chứa hàm lượng vitamin dồi dào, nhất là giàu vitamin P và vitamin C có tác dụng loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể, có khả năng chống oxy hóa mạnh nên bảo vệ chức năng tế bào, tránh đột biến gen.

Đồng thời, chất pectin có trong cà chua bi có thể tăng cường độ đàn hồi của da, làm cho da mỏng manh và sáng bóng hơn, và bảo vệ đôi mắt của chúng ta.

4. Cam

Trong vỏ cam có chứa nhiều vitamin C không chỉ có lợi cho chức năng giải độc của gan mà còn có thể bảo vệ đôi mắt của chúng ta, nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể.

5. Việt quất

Quả việt quất có chứa các sắc tố đặc biệt, là một loại chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể làm giảm vấn đề khô mắt, đặc biệt đối với những người thường xuyên bị mỏi mắt và giảm thị lực.

Một lượng lớn anthocyanins có thể được chiết xuất từ ​​quả việt quất dại, có thể ngăn ngừa sự suy giảm của mắt và ngăn cơ thể bị tổn thương bởi các gốc tự do.

6. Mía

Nước mía chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, có tác dụng dưỡng khí, bổ huyết, uống nhiều nước mía có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, chống khô miệng, khó tiêu,…Ngoài ra còn bảo vệ đôi mắt của chúng ta.

7. Quả hồng

Chất dinh dưỡng trong quả hồng rất phong phú, nó chứa nhiều đường fructose, glucose, protein, vitamin c, caroten, canxi, sắt, phốt pho,... đây đều là những chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần. Đặc biệt vitamin C giúp ngăn ngừa suy giảm thị lực.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 loại trái cây có tác dụng làm dịu chứng khô mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO